menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Vụ nổ cầu Crimea: 3 người thiệt mạng, đã xác định nghi phạm

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng phản ứng của Ukraine đối với vụ nổ trên cầu Crimea đã nói lên bản chất của giới lãnh đạo nước này.

Theo RT, hiện chưa có bên nào tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ nổ trên cầu Kerch, nhưng trợ lý của Tổng thống Ukraine – ông Mikhail Podoliak đã cảnh báo trên Twitter rằng những gì đã xảy ra “mới chỉ là sự khởi đầu”.

Bộ Quốc phòng Ukraine cũng viết trên Twitter rằng “tàu tuần dương tên lửa dẫn đường Moskva và cầu Kerch - hai biểu tượng sức mạnh của Nga ở Crimea đã bị hạ. Tiếp theo là gì đây? Người Nga chăng?”.

Chiến hạm Moskva trên Biển Đen của Nga bị chìm ngoài khơi bờ biển Odessa vào tháng 4. Theo Mátxcơva, trên tàu đã xảy ra hỏa hoạn khiến kho đạn phát nổ. Tuy nhiên, Kiev tuyên bố đã phóng tên lửa bắn trúng con tàu này.

Đáp lại những tuyên bố của chính quyền Kiev, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga – Zakharova cho biết: “Phản ứng của Kiev trước vụ tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự là minh chứng cho bản chất của họ.”

Nguồn: Telegram

Trước đó, các quan chức Ukraine từng nhiều lần tuyên bố sẽ tấn công cầu Kerch nối bán đảo Crimea với Vùng Krasnodar (Nga). Crimea đã sáp nhập Nga hồi năm 2014, nhưng Ukraine coi đây là một phần lãnh thổ của mình và tuyên bố sẽ giành lại bán đảo.

Hồi tháng 8, ông Podoliak nói rằng cây cầu dài nhất châu Âu “nên bị phá hủy” vì nó là “một công trình xây dựng bất hợp pháp và là cửa ngõ chính để cung cấp cho quân đội Nga ở Crimea”.

Vụ nổ - xảy ra lúc 6h sáng - đã làm sập một phần mặt cầu trên làn dành cho xe cơ giới. Một đám cháy lớn cũng bùng phát trên làn dành cho tàu hỏa chạy song song, sau khi 7 thùng nhiên liệu bắt lửa.

Vụ nổ cầu Crimea: 3 người thiệt mạng, đã xác định nghi phạm

Hiện trường vụ nổ trên cầu Kerch. Ảnh: Tass

Vụ nổ cầu Crimea: 3 người thiệt mạng, đã xác định nghi phạm

Ảnh: Tass

Vụ nổ cầu Crimea: 3 người thiệt mạng, đã xác định nghi phạm
Vụ nổ cầu Crimea: 3 người thiệt mạng, đã xác định nghi phạm

Ảnh: Reuters

Ủy ban chống khủng bố của Nga sau đó cho biết một chiếc xe tải đã phát nổ khi đang di chuyển dọc theo cây cầu dài 19km. Chiếc xe - được cho là chất đầy thuốc nổ - đã bị cảnh sát giao thông kiểm tra trước khi đi qua cầu Kerch.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc khiến 3 người tử vong, có lẽ là hành khách trên chiếc xe con đi gần xe tải gắn thuốc nổ. Thi thể một người phụ nữ và một người đàn ông đã được tìm thấy dưới biển. Danh tính của họ đang được xác định.

Đám cháy đã được dập tắt và cơ quan chức năng đang đánh giá thiệt hại do vụ nổ gây ra. Giới chức Crimea cho biết dịch vụ phà sẽ được cung cấp trong khi cây cầu được sửa chữa. Ngoài ra, dịch vụ vận chuyển hàng hóa khẩn cấp đến bán đảo sẽ được chuyển sang tuyến đường xuyên qua các vùng lãnh thổ mới sáp nhập.

Ủy ban Điều tra Nga cho biết chủ nhân của chiếc xe tải phát nổ trên cầu Kerch đã được xác định, là một cư dân Vùng Krasnodar (Nga). Nơi ở của người này đang bị khám xét.

Theo Tass, RT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
29 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại