menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

VNS khởi kiện 4 công ty mạo danh taxi Vinasun

CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun, HOSE: VNS) thông báo về việc có những cá nhân, đơn vị sử dụng nhiều phương pháp và thủ đoạn khác nhau để mạo danh taxi Vinasun, gây ảnh hưởng đến uy tín, thiệt hại đến cả Doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Vinasun cho biết, gần đây Công ty nhận được nhiều phản ánh từ phía khách hàng về việc có cá nhân, đơn vị đã sử dụng các phương thức, thủ đoạn như tạo lập các website, giả mạo số điện thoại tổng đài thương hiệu Taxi Vinasun, gây nhầm lẫn cho khách hàng có nhu cầu đặt xe.

Không ít xe là “xe dù”, “xe mù”, đã mạo nhận là taxi Vinasun tăng cường… Khi có người đặt, các đối tượng sẽ nhắn thông tin cuốc xe trên các nhóm mạng xã hội do họ tạo lập, thu phí các tài xế tham gia để điều xe đến đón khách theo địa chỉ, số điện thoại do đối tượng cung cấp.

Theo Vinasun, hành vi này đã vi phạm các quy định trong hoạt động thương mại sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tính sai giá, kê giá cao, gây nhiều thiệt hại về tài sản, sức khỏe, tinh thần của khách hàng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của khách hàng cũng như làm tổn hại đến hình ảnh, uy tín và thương hiệu của Công ty. Đồng thời, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng không tốt tới hình ảnh du lịch và trật tự an toàn xã hội của thành phố.

Vinasun thông tin, vừa qua, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (ANM&PCTPSDCNC) Công an TP.HCM cũng đã điều tra, làm rõ, và xử lý một số đối tượng có hành vi giả mạo số điện thoại tổng đài gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, công việc kinh doanh của công ty taxi Vinasun trên địa bàn thành phố.

Công ty cho biết đã thu thập các chứng cứ, tài liệu về các hành vi vi phạm như trên, đã tiến hành khởi kiện 4 Công ty khác và đã được Tòa án Nhân dân Thành phố HCM thụ lý vào ngày 11/12/2023.

Một trong số các doanh nghiệp bị khởi kiện là Công ty TNHH Vận tải Taxi Sài Gòn. Đơn khởi kiện của Vinasun yêu cầu Doanh nghiệp này chấm dứt hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của Vinasun, đồng thời buộc Doanh nghiệp đăng lời xin lỗi công khai lên các phương tiện truyền thông, báo chí.

Tuy vậy, Vinasun cho biết tình trạng giả mạo vẫn diễn ra và có dấu hiệu gia tăng. Để đảm bảo quyền lợi và sự an toàn của khách hàng, Vinasun cho biết chỉ sử dụng số tổng đài cố định duy nhất tại TP.HCM để điều xe là (028) 38 27 27 27. Các số điện thoại khác đều là giả mạo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại