24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Trần Thuý Hạnh Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

VNM: Sự trở lại của ông lớn bị lãng quên?

Giá trị nội tại bền vững của doanh nghiệp

Lợi nhuận đều đặn 3k tỷ hàng quý. Doanh nghiệp làm thật ăn thật với một loạt nhà máy sản xuất lớn trong và ngoài nước. Chuỗi giá trị sản xuất được khép kín tạo được lợi thế về chi phí đối với các doanh nghiệp trong ngành. Giá trị thương hiệu lâu đời và khả năng cạnh tranh cao,..

Đây đều là những cơ sở tạo ra được giá trị nội tại của doanh nghiệp

VNM: Sự trở lại của ông lớn bị lãng quên?
Những động lực tăng trưởng mới
Chiến dịch tái định vị thương hiệu và thay đổi bao bì sản phẩm mới cho thấy những nỗ lực trẻ hóa thương hiệu để hướng đến nhóm tiêu dùng trẻ, năng động. Nhờ đó công ty đã giành lại được thị phần: Hiện tại, thị phần của ngành hàng Sữa nước đang đạt hơn 60%, Sữa chua khoảng 80%, Sữa đặc lớn hơn 80% và Sữa bột ở mức quanh 20%.

Xu hướng giảm giá nguyên vật liệu đầu vào.

Giá bột sữa nguyên liệu giảm khoảng 25% so với năm ngoái, là mức thấp nhất 4 năm trở lại đây. Nguyên nhân do nhu cầu sữa ở trên thế giới đang suy yếu vì tốc độ lạm phát trong 24 tháng qua. Ngoài ra, Trung Quốc – nhà nhập khẩu sữa nguyên liệu chiếm 40% sản lượng nhập khẩu từ New Zealand (nhà xuất khẩu lớn nhất, chiếm 80% sữa bột nguyên kem toàn cầu) cũng giảm nhập khẩu, do nước này tự chủ hơn trong sản xuất sữa nguyên liệu.

Giá nguyên liệu đầu vào giảm giúp biên lợi nhuận gộp của Vinamilk có mức cải thiện lớn nhất kể từ đầu năm 2021. Do đó kỳ vọng xu hướng giảm giá sữa bột nhập khẩu sẽ là động lực chính cho tăng trưởng lợi nhuận ròng của Vinamilk thời gian tới.

Ngoài ra, VNM cũng là 1 trong những nhóm ngành nghề bị ảnh hưởng bởi dịch Covid. Do đó khi nền kinh tế dần hồi phục thì mức tiêu thụ các sản phẩm của VNM cũng được hồi phục trở lại trước tiên là về trước đại dịch và sau đó là phát triển mở rộng ra thị trường thế giới

Góc nhìn kỹ thuật:
VNM: Sự trở lại của ông lớn bị lãng quên?

Kể từ đỉnh 2018 thì VNM có 4 lần về vùng giá < 65 nhưng đều chỉ nằm ở vùng này 1 thời gian ngắn rồi bật lại. Ngoài ra, các thời điểm nó về giá < 65 đều là do thị trường chung downtrend lớn và ở giai đoạn bán tháo hoảng loạn tạo đáy. Như phân tích bên trên thì VNM vẫn là một doanh nghiệp có sản xuất làm ăn thực nên sẽ có giá trị lõi của nó (fair value) nên sẽ không có chuyện lo cổ phiếu thành rác và giá < 65 có lẽ chính là mức giá đủ rẻ để các tổ chức lớn mua và nắm giữ theo những giá trị nội tại kia. Và đó chính là điểm tựa cho chúng ta ở case VNM này.

VNM: Sự trở lại của ông lớn bị lãng quên?

Dự kiến VNM đã xác nhận đáy và bước vào quá trình phục hồi. Trước mắt là kì vọng quay lại ùng Flip zone 80-84 cân bằng trung dài hạn. Nếu vượt được thì hướng tới 3 chữ số. Nhưng cứ xét mục tiêu 80-84 thì dư địa cũng là 15-20% chưa kể tỷ lệ margin được 3:7 thì đây là 1 case có thể đi tiền lớn với 1 cổ phiếu bluechip.

Chi tiết nhận định anh/chị NĐT theo dõi trong video:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
1,228.10 -0.23 (-0.02%)
1,286.07 -0.60 (-0.05%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả