menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Vnindex sắp có biến động mạnh? Các điểm cần chú ý

I. VNINDEX SẮP CÓ BIẾN ĐỘNG MẠNH

Vnindex sắp có biến động mạnh? Các điểm cần chú ý
Vnindex sắp có biến động mạnh? Các điểm cần chú ý

Hiện tại Vnindex đã có 6 phiên tích lũy đi ngang khi tiệm cận lại kháng cự 1290-1300, thông thường khi tích lũy như vậy thì sau đó thị trường sẽ có biến động mạnh có thể:

- Tăng mạnh vượt kháng cự 1300 điểm

- Hoặc không bứt phá được mà quay đầu giảm mạnh

Hiện tại chưa biết chính xác kịch bản nào sẽ diễn ra, tuy nhiên ở mỗi kịch bản nhà đầu tư lưu ý một số dấu hiệu trên thị trường để đánh giá được tổng thể.

1. Trường hợp Vnindex kéo tăng vượt kháng cự 1300

Ở trường hợp Vnindex kéo tăng vượt 1300, nhà đầu tư đặc biệt chú ý để đánh giá xem thực sự là vượt 1300 để bước vào sóng lớn mạnh mẽ, hay vượt 1300 chỉ là nhịp kéo bulltrap

Vnindex sắp có biến động mạnh? Các điểm cần chú ý

- Các điều kiện phải có nếu vượt 1300 là sóng lớn:

+ Vnindex bật tăng vượt 1300 với thanh khoản chung của thị trường tăng tốt

+ Dòng tiền phải lan tỏa mạnh mẽ ở hầu hết các nhóm ngành trên thị trường (tương tự như phiên bùng nổ theo đà ngày 16/8)

+ Xuất hiện nhóm ngành dẫn dắt làm động lực cho thị trường tiếp tục bứt phá

=> Nếu không đạt các điều kiện trên thì việc Vnindex vượt 1300 xác suất rất cao sẽ là cú bulltrap (tức là sau phiên tăng đó thị trường sẽ giảm mạnh)

2. Trường hợp Vnindex điều chỉnh giảm điểm trở lại

- Thông thường nếu tích lũy quá lâu mà không bứt phá được kháng cự thì Vnindex sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh để thu hút lực cầu mới lấy đà cho lần sau bứt phá.

Vnindex sắp có biến động mạnh? Các điểm cần chú ý

- Trong trường hợp Vnindex giảm điểm thì nhà đầu tư lưu ý đánh giá xem Vnindex giảm mạnh vào downtrend hay chỉ đơn giản là nhịp điều chỉnh lành mạnh trong quá trình tăng giá

- Theo quan điểm của SimpleInvest, nếu xảy ra kịch bản Vnindex sẽ giảm điểm mạnh trở lại thì đó cũng là nhịp điều chỉnh lành mạnh trong quá trình đi lên. Nhà đầu tư chú ý có sức mua để khi xuất hiện các phiên giảm mạnh tự tin chọn lựa cổ phiếu tốt với mức giá rẻ để mua vào

II. TOP CỔ PHIẾU CANH MUA KHI THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH

- Trên thị trường dòng tiền đang tập trung mạnh mẽ nhất ở 3 nhóm ngành điển hình đó là Ngân hàng, Bất động sản và Chứng khoán. Trong trường hợp giải ngân mới, nhà đầu tư chú trọng các cổ phiếu khỏe nhất của 3 nhóm ngành này để giải ngân (lưu ý kỹ điểm mua vào để đạt được lợi nhuận tối ưu trong ngắn hạn, có thể liên hệ SimpleInvest để được tư vấn điểm mua cụ thể)

- Đồng thời, sẽ có thêm ngành nghề mới hút tiền xuất hiện, lúc đó sẽ giải ngân thêm nhóm ngành mới (BOT khuyến nghị tự động sẽ phát hiện ra dòng tiền và thông báo điểm mua tương tự như lúc phát hiện ra cổ phiếu PDR ngày 16/8)

Vnindex sắp có biến động mạnh? Các điểm cần chú ý

Nhà đầu tư mong muốn giải ngân được các siêu cổ phiếu hút tiền và mang lại lợi nhuận tốt thì liên hệ SimpleInvest để được tư vấn cổ phiếu mua trong các phiên sắp tới nhé.

=> NHÀ ĐẦU TƯ MUỐN HỖ TRỢ CẬP NHẬT LIÊN TỤC VỀ DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG CHÍNH XÁC VÀ HÀNH ĐỘNG HIỆU QUẢ NHẤT CÓ THỂ LIÊN HỆ TRỰC TIẾP ĐỂ THAM GIA HỆ THỐNG KHÁCH HÀNG CHÍNH THỨC VÀ NHẬN TƯ VẤN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ NHÉ!

NHÀ ĐẦU TƯ NẾU THẤY BÀI VIẾT HAY VÀ BỔ ÍCH HÃY ỦNG HỘ SIMPLEINVEST BẰNG NÚT LIKE VÀ BÌNH LUẬN ĐỂ ĐỘI NGŨ RA NHIỀU BÀI VIẾT HƠN NỮA NHÉ!

Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu!

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường!

VIDEO CHI TIẾT:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
1,283.87 +2.40 (+0.19%)
1,331.52 +4.85 (+0.37%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả