menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Phạm Pro

VNINDEX hồi phục "chữ V" là tín hiệu thận trọng cho NĐT

Vnindex đã xác nhận xác nhận chuyển trạng thái từ xu hướng giảm sang xu hướng tăng ngắn hạn. Tuy nhiên vận động có phần tăng nóng khi chỉ số đang hồi phục dạng chữ V và nhiều nhóm ngành vốn hóa lớn như bất động sản, chứng khoán, thép.. tăng nóng nhiều phiên tạo tâm lí FOMO cho nhà đầu tư. Sau đây là một vài điểm cần lưu ý dành cho NĐT:

VNINDEX hồi phục "chữ V" là tín hiệu thận trọng cho NĐT

1: Thận trọng nếu có phiên phân phối sau FTD

Thị trường xác nhận có phiên FTD chưa viên mãn vào thứ 6 ngày 25/11 tuy nhiên phiên giao dịch thứ 2 28/11 đã xác nhận lại bằng một phiên tăng điểm mạnh kèm thanh khoản lớn.

Tuy nhiên trong phiên giao dịch hôm nay, ngày 29/11 có thanh khoản khá lớn kèm theo trạng thái nhiều nhóm cổ phiếu tiếp tục tăng nóng. Nếu phiên chiều có rung lắc mạnh có thể sẽ xảy ra phiên phân phối và điều này không tích cực cho thị trường chung.

2: Cổ phiếu tăng nóng tạo tâm lí FOMO cho NĐT

Rất nhiều nhóm cổ phiếu có đà hồi phục mạnh sau khi xác nhận tạo đáy ngắn hạn. Tuy nhiên việc cổ phiếu tăng nóng nhiều phiên đang tạo nên tâm lí FOMO cho nhà đầu tư.

Chưa kể đến việc các cổ phiếu đều đang về vùng cản nên việc cổ phiếu quay đầu mạnh có thể sẽ tiếp tục tạo ra tâm lí hoảng loạn. Do đó NĐT cần hạn chế FOMO ở giai đoạn hiện tại tránh những rủi ro ngắn hạn.

3: 1/3 Phiên FTD có thể thất bại

Theo thống kê thì 1/3 phiên FTD có thể thất bại do đó chúng ta không thể lọa trừ trường hợp thị trường quay đầu giảm và phủ nhận phiên FTD trong nhịp này.

Bởi vậy, chúng ta cần chuẩn bị tối đa hóa kịch bản, không nên kì vọng quá nhiều vào phiên FTD mà bỏ qua những rủi ro tiềm ẩn.

4. Bảo toàn lợi nhuận ngắn hạn

Với những NĐT tham gia đầu cơ ngắn hạn nhịp này cần thận trọng. An toàn nên chốt lời 1 phần lợi nhuận để khóa lợi nhuận. Phần còn lại theo dõi vận động thị trường để xử lí tiếp.

NĐT cần áp dụng triệt để nguyên tắc cuối phiên.

Trên đây là một số đánh giá ngắn hạn của tác giả. Mọi biến động của thi trường đều có thể xảy ra theo các kịch bản khác nhau. Do đó NĐT tham khảo và chủ động trong quyết định đầu tư của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thủy Phạm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại