menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Phan

Vnindex giảm 1.66 điểm, khối lượng khớp lệnh 973 triệu cổ phiếu

Mọi con sóng đều bắt đầu từ nhưng những vết nứt rất nhỏ. Phiên ngày 9/6/2023, chỉ số Vnindex Break out vượt 1245.5, thực ra là một phiên bất ổn, nếu ace để ý thì trong phiên Vnindex giao động rất rộng chứng tỏ cung cầu lỏng lẻo nên Ad mới đoán vùng đỉnh đã đến…

Vì kịch bản thị trường của AD ngày hôm nay là đầu phiên giao động giảm nhưng cuối phiên khung 14h quen thuộc tiền vào mạnh để đẩy Vnindex hồi quá đà trong hôm nay đẩy chỉ số đến 1260 và thứ 2 xả.

Phiên hôm nay diễn ra một kich bản mà Ad không nghĩ đến khi mà có những đợt tăng kiểu đánh thốc mạnh lên ở đầu phiên làm Ad phải setup lại kịch bản. Phiên sáng tăng luôn thì phiên hôm nay cuối phiên khó mà hồi được .

Như vậy, Ad thấy lần này thị trường đánh khá là hiền khi thứ 6 không bơm lên thứ 2 xả.... Nhiều người hay chú ý mua cuối phiên sẽ tránh được rủi ro của thị trường. Nhưng người nào tay chân quá nhanh nhẹn mua trong phiên nay có thể sẽ bị lỗ. Tất nhiên có thể ngoại lệ vài cổ phiếu có câu chuyện riêng:

- Ngành phân bón hôm nay bùng nổ nhưng ai mua giá trần có thể ngủ không có ngon đâu

- Cổ phiếu có thanh khoản lớn là Gex break out rất đẹp qua vùng kháng cự mạnh là 25… Ad xin phân tích thêm cổ phiếu GEX về mặt kỹ thuật Gex có ngường kháng cự như một trò chơi năm mười. Thật vậy, Gex hình thành vùng hỗ trợ dầu tiên sau đợt giảm giá mạnh là 10, vượt qua kháng cự 15, sao đó là 20 và giờ là 25 thì vùng tiếp theo là 30 phải không ace nhỉ? Nói vui vậy thôi thị trường sắp giảm mạnh điến nơi rồi mua cổ nào thì tối ngủ không có ngon đâu.

- Cổ phiếu QCG hôm này sàn và lần nào cũng vậy Qcg up bô lấy tiền mua ô tô thì thị trường ngỏm, phải nói cái trình của đội QCG chắc chỉ thua đội ROS thôi.

- Giá cao su đang tăng rất mạnh (dpr,gvr,dri,phr)… Giá cao su có phải đã đi sang một chu kỳ khác hay chưa. AD sẽ có một bài phân tích chuyên sâu.

- Giá đường đang trở lại chu kỳ tăng giữa thời điểm elnino làm sản lượng đường sản xuất tụt giảm, nhà nước tăng hạn ngạch nhập khẩu đường thô…. Liệu cổ phiếu đường có còn đầu cơ được? Ad sẽ phân tích .... sau ạ.

Ad nhận thấy ngày hôm nay là đánh dấu chấm hết cho nhịp hồi. Và sau đó thị trường sẻ điều chỉnh và giao động như thế nào thì tùy theo mức độ.

Như một bài phân tích về sóng hồi đợt này Ad có nói một khi thanh khoản đạt đỉnh là trò chơi kết thúc và ngày nào Ad cũng ghi chép về thanh khoản phiên sáng lẫn phiên chiều....

thanh khoản phiên sáng ngày 5/9 là 10,7 ngàn tỷ, 6/9 là 11 ngàn tỷ, 7/9 là 13,1 ngàn tỷ.... Và hôm nay ngày 8/9 thanh khoản giảm (hôm nay ad quên ghi lại), nhưng thanh khoản kết thúc phiên là 22.6 ngàn tỷ thấp hơn phiên hôm qua là 23,8 ngàn tỷ.... Tuy thấp hơn ít thôi, nhưng nếu chúng ta sắp xếp diễn biến thanh khoản và chuyển động logic của giá thì sẽ thấy tuần sau điều chỉnh là điều hợp lý vấn đề áp lực điều chỉnh sẽ mạnh đến đâu thì chung ta phải chờ thôi.

Kết luận

Phiên hôm qua tuy chưa giảm qua 1240, đợt hồi xin được kết thúc tại đây sẽ không có một phiên hào hứng nào sau khi thanh khoản đạt đỉnh… Có thể AD đã tính sai phiên hòa hứng khi phiên hào hứng nhất chính là phiên breakout về mặt chỉ số. Hôm nay cuối phiên Short VN30f1 atc là một setup đẹp.

Nhìn về mặt vĩ mô thế giới hiện tại mà đòi Vnindex lên 1300 thì đúng là những tay mơ thật sự ace ạ… Trừ khi vĩ mô thế giới thay đổi theo chiều hướng tích cực mà cụ thể là sản lượng dầu phải được tăng lên khi mà kinh tế thế giới phục hồi…

Thị trường rủi ro thì nên quản lý trên những cổ phiếu cụ thể ace nhé… Cổ phiếu nào, ngành nào ace nếu thấy phân tích tốt thì cứ nắm giữ không sao cả. Còn thói quen của Ad là cắt giảm khi thị trường chung rủi ro.

Đợt này Ad chủ yếu phân tích Vnindex ở điểm mấu chốt đảo chiều, nhưng các bài viết sẽ chất lượng ạ.Chúc ace cuối tuần vui vẻ

Vnindex giảm 1.66 điểm, khối lượng khớp lệnh 973 triệu cổ phiếu
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Phan

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,255.62

+8.41 (+0.67%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
7 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại