menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Vnindex chinh phục đỉnh cũ 1500 trong năm 2023. Tự tin “Múc mạnh” ở các nhịp điều chỉnh

- Thị trường chứng khoán liên tục hồi phục mạnh mẽ trong thời gian vừa qua với thanh khoản đã tiến về những phiên giao dịch tỷ USD.

- Dựa vào các chính sách phục hồi và phát triển kinh tế của Chính Phủ, cùng với đó là yếu tố dòng tiền mới cuồn cuồn đổ vào thị trường chứng khoán nên SimpleInvest nhận định thị trường chứng khoán sẽ tiến về mốc 1500 điểm trong năm 2023.

=> Nhà đầu tư tham khảo bài viết dưới đây để có thêm góc nhìn tổng quan về tiềm năng của thị trừng, từ đó tự tin đưa ra các quyết định tối ưu trong quá trình đầu tư của mình nhé!

I. DÒNG TIỀN CUỒN CUỘN ĐỔ VÀO THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN

1. Chính sách giảm lãi suất đã giúp thị trường chứng khoán hồi phục mạnh mẽ

=> Chắc hẳn ai khi tham gia đầu tư chứng khoán cũng sẽ biết diễn biến của Thị trường chứng khoán và Lãi suất huy động sẽ trái ngược nhau. Khi lãi suất tăng, xu hướng thị trường chứng khoán sẽ giảm điểm và ngược lại, khi hạ lãi suất thì thị trường chứng khoán sẽ tăng trở lại.

- Thời điểm tháng 8,9/2022, khi Ngân hàng nhà nước bắt đầu tăng lãi suất đã khiến cho thị trường chứng khoán giảm điểm mạnh từ 1290 về 880 điểm.

- Ngược lại, trong năm 2023, khi mà Ngân hàng nhà nước liên tiếp 4 lần hạ lãi suất và dự kiến còn tiếp tục hạ thì chỉ số VNINDEX tăng điểm mạnh mẽ, các cổ phiếu hồi phục theo câu chuyện và kỳ vọng về việc phục hồi kết quả kinh doanh.

Vnindex chinh phục đỉnh cũ 1500 trong năm 2023. Tự tin “Múc mạnh” ở các nhịp điều chỉnh

=> Như vậy, nền kinh tế đang trong giai đoạn Nới lỏng tiền tệ, các chính sách liên tục được bơm ra để giúp các doanh nghiệp làm ăn phục hồi trở lại. Từ đó kỳ vọng kết quả kinh doanh tăng trưởng trở lại giúp các cổ phiếu tăng giá tốt, thị trường sẽ tiếp tục phục hồi.

2. Tiền gửi tiết kiệm sắp đáo hạn vào tháng 10 sẽ dịch chuyển sang thị trường chứng khoán

- Giai đoạn tháng 9,10/2022: Lãi suất tăng cao (2%) khiến dòng tiền ồ ạt gửi vào ngân hàng, đặc biệt là gửi tiền kỳ hạn 6 tháng. Con số thống kê đạt khoảng 541 nghìn tỷ đồng trong khi 4 năm gần nhất trung bình chỉ đạt khoản 300 nghìn tỷ tiền gửi (xấp xỉ tăng gấp đôi so với bình thường)

Vnindex chinh phục đỉnh cũ 1500 trong năm 2023. Tự tin “Múc mạnh” ở các nhịp điều chỉnh

- Theo số liệu thống kê, từ tháng 10/2022, lãi suất huy động tăng mạnh đã thu hút được lượng tiền rất lớn trong cư dân gửi kỳ hạn. Số tiền lớn nhất là vào thời điểm tháng 11,12/2022 với kỳ hạn 6-12 tháng

Vnindex chinh phục đỉnh cũ 1500 trong năm 2023. Tự tin “Múc mạnh” ở các nhịp điều chỉnh

- Tới thời điểm hiện tại thì tiền gửi kỳ hạn 6 tháng đã đáo hạn xong ngay trong bối cảnh lãi suất giảm mạnh, điều này đã khiến cho việc tiếp tục gửi ngân hàng không còn hấp dẫn với nhà đầu tư nữa, mà dòng tiền đáo hạn này đã lựa chọn những kênh đầu tư khác hấp dẫn hơn như Chứng khoán... Minh chứng cho việc dòng tiền đáo hạn dịch chuyển sang thị trường chứng khoán là kể từ giai đoạn dòng tiền này đáo hạn, thị trường đã tăng điểm mạnh mẽ với thanh khoản vượt trội đạt tỷ USD.

- Tiền gửi kỳ hạn 12 tháng sẽ đáo hạn vào tháng 10-11-12 năm 2023, điều này sẽ giúp thị trường tiếp tục có thêm dòng tiền mới tham gia vào kênh chứng khoán rất mạnh mẽ.

=> Vậy, cơ sở nào để khẳng định rằng khi dòng tiền gửi kỳ hạn 12 tháng này đáo hạn sẽ dịch chuyển vào thị trường chứng khoán, sẽ giúp thị trường chứng khoán tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ?...

Mời nhà đầu tư tham khảo phần tiếp theo của bài phân tích nhé!

II. DÒNG TIỀN ĐÁO HẠN KỲ HẠN 12 THÁNG SẼ CHẢY VÀO THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN

=> Có rất nhiều kênh đầu tư mà nhà đầu tư có thể nghĩ đến sau khi đáo hạn tiền gửi kỳ hạn 12 tháng. Chúng ta sẽ cùng nhau phân tích từng kênh đầu tư để hiểu được lý do tại sao nhà đầu tư sẽ lựa chọn kênh chứng khoán để tham gia nhé!

1. Kênh đầu tư BĐS - Thị trường BĐS đóng băng

- Kênh BĐS là kênh đầu tư được rất nhiều nhà đầu tư yêu thích và chọn lựa để đầu tư. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại thì thị trường BĐS vẫn còn nhiều khó khăn, khiến cho nhà đầu tư khi tham gia kênh này khó tìm kiếm được lợi nhuận.

Vnindex chinh phục đỉnh cũ 1500 trong năm 2023. Tự tin “Múc mạnh” ở các nhịp điều chỉnh

- Bên cạnh đó, dòng vốn để đầu tư BĐS là con số lớn nên kênh BĐS không được hấp dẫn ở thời điểm này.

=> Những yếu tố nên trên đã khiến cho thị trường BĐS không còn hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư nữa.

2. Kênh đầu tư Trái phiếu - Dòng tiền Trái phiếu không còn

- Năm 2022, thị trường Trái phiếu doanh nghiệp biến động mạnh do những vụ việc vi phạm pháp luật, nhiều doanh nghiệp bị bắt bớ, khó khăn vì vấn đề trái phiếu… Ở giai đoạn đó, người dân mất lòng tin vào kênh trái phiếu này.

- Mặc dù Chính phủ đã có các chính sách để hỗ trợ kênh Trái phiếu. Tuy nhiên, những chính sách đó cũng làm cho thị trường Trái phiếu không dễ dàng thu hút dòng vốn như xưa (điển hình là quy định về nhà đầu tư Trái phiếu chuyên nghiệp – theo nghị định 65)

Vnindex chinh phục đỉnh cũ 1500 trong năm 2023. Tự tin “Múc mạnh” ở các nhịp điều chỉnh

=> Chính vì những yếu tố này mà kênh đầu tư Trái phiếu đã không còn hấp dẫn ở thời điểm hiện tại và giai đoạn sắp tới nữa

3. Kênh gửi tiền Tiết kiệm - Lãi suất huy động liên tục giảm

- So với cuối năm 2022, lãi suất huy động tiền gửi đã giảm khá nhiều, nhất là sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã liên tiếp có 4 đợt giảm lãi suất điều hành từ đầu năm 2023 đến nay.

- Khi lãi suất tiền gửi cao, dòng tiền có xu hướng “đổ” vào các ngân hàng, bởi các nhà đầu tư sẽ chờ cơ hội đầu tư rõ ràng hơn ở các kênh đầu tư khác. Ngược lại, khi lãi suất tiền gửi hạ, nhà đầu tư sẽ tìm cách quay trở lại với những kênh đầu tư khác như Chứng khoán, Bất động sản, Kim loại quý…

=> Lãi suất huy động đã giảm vẫn có xu hướng tiếp tục giảm nên kênh gửi tiết kiệm sẽ không còn hấp dẫn đối với nhà đầu tư nữa.

4. Kênh đầu tư Chứng khoán - Thị trường chứng khoán tiềm năng hút vốn

a. Thanh khoản thị trường tăng mạnh

- Diễn biến của thị trường chứng khoán không chỉ thể hiện ở chỉ số Vnindex mà còn là thanh khoản thị trường. Khi chỉ số Vnindex tăng trở lại kèm thanh khoản được cải thiện cho thấy sự hồi phục vững vàng của thị trường.

=> Các phiên giao dịch gần đây tiếp cận những phiên tỷ đô cho thấy nhà đầu tư bắt đầu tự tin vào tương lai phát triển của các doanh nghiệp và mức giá hiện tại là hợp lý và hấp dẫn để sẵn sàng giải ngân.
Vnindex chinh phục đỉnh cũ 1500 trong năm 2023. Tự tin “Múc mạnh” ở các nhịp điều chỉnh

- Ở thời điểm hiện tại, thanh khoản thị trường liên tục cải thiện, chứng kiến những phiên giao dịch hơn 20,000 tỷ đồng. Một con số rất cao và đã gần tiến đến vùng đỉnh cao nhất của giai đoạn cuối 2021 đầu 2022.

b. Số lượng tài khoản mở mới tăng mạnh mẽ, dòng tiền F0 ồ ạt đổ vào thị trường

- Theo theo số liệu từ Tổng công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC), lượng tài khoản mở mới trong tháng 8/2023 cũng ghi nhận hơn 150,000 tài khoản mở mới.

- Trước đó, thị trường đón thêm 150,619 tài khoản mở mới trong tháng 7, mức cao nhất trong vòng 11 tháng.

Vnindex chinh phục đỉnh cũ 1500 trong năm 2023. Tự tin “Múc mạnh” ở các nhịp điều chỉnh
Vnindex chinh phục đỉnh cũ 1500 trong năm 2023. Tự tin “Múc mạnh” ở các nhịp điều chỉnh

=> Số lượng tài khoản nhà đầu tư mới tham gia thị trường tiếp tục tăng chứng minh được sức hấp hẫn của thị trường chứng khoán Việt Nam ở thời điểm hiện tại và sắp tới.

KẾT LUẬN: Với sự kém hấp dẫn ở các kênh đầu tư khác và tiềm năng rất lớn của thị trường chứng khoán như đã phân tích ở trên, ta hoàn toàn có thể tự tin khẳng định dòng tiền lớn sau khi đáo hạn tiền gửi kỳ hạn 12 tháng sẽ chảy vào thị trường chứng khoán, giúp thị trường bùng nổ mạnh mẽ giai đoạn 3 tháng cuối năm 2023.

=> THEO BẠN, CÒN KÊNH ĐẦU TƯ NÀO TIỀM NĂNG HƠN CHỨNG KHOÁN HAY KHÔNG? ĐỂ LẠI Ý KIẾN Ở PHẦN BÌNH LUẬN NHÉ!

III. THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CHINH PHỤC ĐỈNH CŨ 1500 ĐIỂM TRONG NĂM 2023

- Chính sách vĩ mô ủng hộ, Thanh khoản thị trường gia tăng, Dòng tiền mới liên tục đổ vào thị trường… là những yếu tố chính giúp thị trường chứng khoán hồi phục mạnh mẽ và tăng điểm mạnh mẽ thời gian vừa qua.

=> Vậy, tiềm năng của thị trường sẽ hướng đến con số bao nhiêu trong năm 2023?

- Thị trường giai đoạn hiện tại rất giống giai đoạn 2020, sau đợt dịch Covid-19.

- Năm 2020, sau cú điều chỉnh mạnh vì tác động bởi dịch Covid, thị trường đã hồi phục rất nhanh và rất mạnh, thậm chí tăng 11 tuần liên tiếp, sau đó mới điều chỉnh để tiếp tục đi lên.

- Thanh khoản thời điểm đó tham gia rất mạnh mẽ, thị trường hồi phục khoảng 78% (theo hình vẽ)

Vnindex chinh phục đỉnh cũ 1500 trong năm 2023. Tự tin “Múc mạnh” ở các nhịp điều chỉnh

=> Với bối cảnh thị trường hiện tại, khi mà các chính sách Vĩ mô đều ủng hộ thị trường và Thanh khoản liên tục tăng mạnh như vậy thì khả năng cao VNINDEX sẽ hồi phục mạnh mẽ tiến về vùng đỉnh cũ 1532 điểm trong năm nay (theo hình vẽ)

Vnindex chinh phục đỉnh cũ 1500 trong năm 2023. Tự tin “Múc mạnh” ở các nhịp điều chỉnh

=> SimpleInvest nhận định sắp tới đây sẽ là thời điểm thị trường tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ, nhà đầu tư yên tâm chọn lựa các cổ phiếu khỏe nhất ngành, có câu chuyện và triển vọng về tăng trưởng kết quả kinh doanh để đầu tư.

Hiện tại, SimpleInvest đã phân tích rất kỹ lưỡng và chọn lọc ra được 5 ngành nghề (gồm 15-20 cổ phiếu) sẽ tăng giá mạnh mẽ nhất từ đây đến cuối năm 2023, sẵn sàng cho nhịp đầu tư bùng nổ của thị trường 3 tháng cuối năm 2023. Nhà đầu tư quan tâm đến cơ hội đầu tư lớn lần này có thể liên hệ trực tiếp với SimpleInvest để được nhận danh mục chiến lược hoàn toàn MIỄN PHÍ nhé!

= Vị thế Mua/Bán tối ưu nhất cần kết hợp đánh giá Dòng tiền vào cổ phiếu và Thị trường chung ủng hộ để thời điểm mua được chính xác và an toàn nhất, tiết kiệm thời gian cầm hàng nhất.

Vậy nên nhà đầu tư có mong muốn được hỗ trợ giải ngân vùng giá tối ưu nhất, sớm nhất và an toàn nhất… hãy nhanh tay liên hệ với SimpleInvest để được tư vấn kịp thời và hiệu quả nhất nhé!

Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu nhé!

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
17 Yêu thích
17 Bình luận 73 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại