menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Nguyễn Pro

VNindex bứt phá, dòng tiền quy về nhóm ngân hàng, đâu sẽ là điểm đến của thị trường?

Kết phiên giao dịch ngày 2/6 thị trường VNindex tăng 12.4 điểm, đóng cửa tại 1090 và giá trị giao dịch đạt 18k tỷ. Điểm sáng của thị trường tập trung vào nhóm ngân hàng khi mà nhóm này là nhóm thu hút dòng tiền của cả thị trường và là động lực tăng điểm chính trong phiên với VIB(+7%), TCB(+6,2%), KLB(+7%), MBB(+4,8%)...

Như vậy thị trường đã xác nhận vượt vùng cản 1080 một cách cực kỳ mạnh mẽ, mở phiên với gap up 6 điểm và tăng mạnh mẽ là nhiều nhà đầu tư chưa hiểu chuyện gì xảy ra đã lỡ mất điểm mua đẹp. Việc dòng tiền rút khỏi nhóm penny và mid caps để dịch chuyển sang nhóm bank là điều hết sức cần thiết để có đủ động lực giúp thị trường vượt cản.

VNindex bứt phá, dòng tiền quy về nhóm ngân hàng, đâu sẽ là điểm đến của thị trường?

Trong các bản tin trước đây tôi có chia sẻ dấu hiệu dòng tiền đang rút khỏi nhóm penny và dịch chuyển sang nhóm bank khi nhóm này vẫn chưa có nhịp tăng thực sự kể từ lúc ra bctc quý 1. Hiện tại khi dòng tiền đã quay về đúng nơi cần thiết thì sẽ mang lại một sự yên tâm đối với tâm lý nhà đầu tư đối với thị trường. Bên cạnh đó tin tức Mỹ thoát nguy cơ vỡ nợ và thất nghiệp ở Mỹ gia tăng cũng là một động lực giữ vững tâm lý đối với thị trường chứng khoán Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Dù sao thì hiện tại chúc mừng các nhà đầu tư đang cầm hàng trên tay, cụ thể hơn là các nhà đầu tư đang cầm nhóm ngân hàng bởi sắp tới có lẽ nhóm này sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường hướng tới 1120. Còn các nhóm mid cap và penny có lẽ khó tránh khỏi lực chốt lãi tự nhiên bởi "đất diễn" của nhóm này cũng không còn nhiều.

Trong nhận định cuối phiên 1/6 cá nhân tôi có đưa ra khuyến nghị mua VIB và đương nhiên sau đó tôi cũng khuyến nghị trong cả nhóm đầu tư. Mục tiêu của VIB gần nhất sẽ là 25, có thể sẽ hơn tùy theo diễn biến của VNI, dù sao một lần nữa chúc mừng các cổ đông bank sau một thời gian chờ đợi.

Trân trọng!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại