menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

VNDirect: UBCKNN từ chối tăng vốn là thiếu căn cứ, không có rủi ro từ biến động của nhóm cp FLC

CTCP Chứng khoán VNDIRECT cho biết không nhận được bất cứ văn bản nào của UBCKNN về việc từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng cho VNDIRECT. 

Trong một số phiên gần đây, đặc biệt là phiên 17 và 18/1/2022, cổ phiếu của VNDIRECT (Mã CK: VND) bị giảm rất mạnh. Trước biến động này đã có rất nhiều đồn đoán về việc chào bán cổ phiếu ra công chúng và cho vay giao dịch ký quỹ đối với một số cổ phiếu bị giảm mạnh/mất thanh khoản trong nhiều phiên giao dịch.

Trước tin đồn này, VND đã đưa ra những thông tin tới cổ đông về tình hình hoạt động doanh nghiệp

1. Về việc chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng để tăng vốn điều lệ của VNDIRECT:

Việc chào bán cổ phiếu ra công chúng của VNDIRECT đã được Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 6/12/2021 nhất trí thông qua theo Nghị quyết số 752/2011/NQ-ĐHĐCĐ. Trên cơ sở đó, Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc Công ty đã thực hiện đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng với Ủy ban chứng khoán Nhà nước theo đúng Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông.

Việc tăng vốn cổ đông lần này cho phép VNDIRECT nâng được quy mô năng lực bảo lãnh phát hành và quy mô hoạt động kinh doanh, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và cơ hội của thị trường. Hội đồng quản trị Công ty đã cân nhắc rất kỹ lưỡng quy mô tăng vốn để đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn và tỷ lệ sinh lời trên vốn cổ đông ở trên mức 20%. Sau một thời gian dài hoạt động với quy mô vốn rất khiêm tốn, VNDIRECT đang được đứng trước cơ hội phát triển và nâng quy mô hoạt động ngang tầm với các định chế tài chính trong và ngoài nước. Công ty sẽ tiếp tục kiện toàn năng lực kinh doanh và quản trị hoạt động để đảm bảo hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho Công ty và cổ đông.

Hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng đã được VNDIRECT lập theo đúng quy định của pháp luật và nộp cho Ủy ban chứng khoán Nhà nước từ ngày 19/12/2021. Ngày 6/1/2022 VNDIRECT cũng đã nộp bổ sung hồ sơ/tài liệu theo yêu cầu tại Công văn ngày 4/1/2022 của Ủy ban chứng khoán Nhà nước về việc bổ sung hồ sơ đăng ký chào bán ra công chúng.

Hiện nay hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng của VNDIRECT vẫn đang được Ủy ban chứng khoán Nhà nước xem xét để cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng cho VNDIRECT. VNDIRECT không nhận được bất cứ văn bản nào của Ủy ban chứng khoán Nhà nước về việc từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng cho VNDIRECT. Vì vậy, các tin đồn trên thị trường về việc Ủy ban chứng khoán Nhà nước từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng cho VNDIRECT là hoàn toàn không có căn cứ.

Theo các quy định của pháp luật hiện hành thì VNDIRECT đáp ứng đầy đủ các điều kiện chào bán cổ phiếu ra công chúng. Hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng của VNDIRECT cũng đã được nộp bổ sung đầy đủ và hợp lệ phù hợp với Công văn ngày 4/1/2022 của Ủy ban chứng khoán Nhà nước. Hiện chúng tôi hoàn toàn tin tưởng VNDIRECT đủ điều kiện tăng vốn và chờ quyết định của Ủy ban để thực hiện. Ngay sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng do Ủy ban chứng khoán Nhà nước cấp thì VNDIRECT sẽ công bố thông tin và thực hiện các thủ tục chào bán/phát hành cổ phiếu ra công chúng theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của Quý Cổ đông.

VNDirect: UBCKNN từ chối tăng vốn là thiếu căn cứ, không có rủi ro từ biến động của nhóm cp FLC
VNDirect: UBCKNN từ chối tăng vốn là thiếu căn cứ, không có rủi ro từ biến động của nhóm cp FLC
Nguồn VND

2. Về việc cho vay giao dịch ký quỹ đối với các mã chứng khoán bị giảm sàn mất thanh khoản trong thời gian vừa qua.

Việc cho vay giao dịch ký quỹ của VNDIRECT luôn được kiểm soát chặt chẽ theo quy trình quản trị rủi ro. VNDIRECT không cho vay margin đối với một số mã cổ phiếu của các tổ chức phát hành không đủ điều kiện về mô hình hoạt động kinh doanh bền vững. Công ty luôn áp dụng quy định giá trần có thể cho vay theo phương pháp định giá giá trị, để kiểm soát hoạt động giao dịch margin với các cổ phiếu có tính đầu cơ và biến động giá lớn. Và với điều kiện hiện tại, mọi rủi ro từ các biến động của nhóm cổ phiếu FLC là không có.

3. Cập nhật kết quả kinh doanh Quý 4 năm 2021:

Trong Quý 4 năm 2021 VNDIRECT ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt mức 911,884 tỷ đồng tăng 199% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả kinh doanh cả năm 2021 thì VNDIRECT đạt mức lợi nhuận trước thuế là 2.734 tỷ đồng. Kết quả hoạt động kinh doanh 2021 là thành quả tích lũy trong 15 năm của Công ty, sự tin tưởng lựa chọn của khách hàng và cổ đông và cơ hội chín muồi của thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

20.90

+1.20 (+6.09%)

Biểu đồ mã VND
6 Yêu thích
5 Bình luận 21 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại