menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Giáp Nguyễn Pro

VND mất kiểm soát và hệ lụy: Cơ hội đón sóng BCTC quý I/2024

Phiên hôm nay thị trường có lẽ thanh khoản sẽ rất cao, chứ không dừng lại ở con số 30k tỷ thanh khoản, khi mà công ty chứng khoán top 3 thị phần không thể tham gia giao dịch. Cá nhân tôi đã gửi nhận định từ sáng và kết quả chính xác diễn biến khi phiên giao dịch kết thúc.

VND mất kiểm soát và hệ lụy: Cơ hội đón sóng BCTC quý I/2024

Bên cạnh những đồn thổi về việc VND phải bỏ ra bao nhiêu tiền để lấy lại quyền kiểm soát, thì tôi đánh giá "tránh voi chẳng xấu mặt nào", có những rủi ro đủ để chúng ta nên chuyển hướng sang các CP chứng khoán khác mà không cần suy nghĩ nhiều:

- VND sẽ phải chịu chi phí lớn để lấy lại quyền kiểm soát, con số có thể lên tới vài chục triệu đô. Vấn đề này nó sẽ làm giảm lợi nhuận của doanh nghiệp.

- 2 công ty con cũng bị ảnh hưởng, và đây là 1 vấn đề nghiêm trọng. PTI - IPA là hệ sinh thái của doanh nghiệp này.

- Quan trọng hơn cả, chính là niềm tin và uy tín của doanh nghiệp. Điều này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến lợi nhuận doanh nghiệp trong thời gian dài.

Tôi có một câu hỏi cho các bạn tham khảo, nếu "cá mập" là những đội nhóm tham gia thị trường với lượng NAV khủng. Thì "tạo lập" là ai? Có phải là các đơn vị "tạo ra sân chơi, hệ thống, cung cấp tiền, nắm được các thông số cung cầu, mua bán của thị trường" hay không? Và nếu như VND gặp vấn đề như hôm nay, ai sẽ là người thiệt thòi và ai là người hưởng lợi? Và để tối ưu lợi ích nhóm, thì diễn biến thị trường nên đi theo hướng nào?

Ngoài ra, vấn đề các CTCK hôm nay cắt sức mua là chuyện hết sức bình thường. Đây là nghiệp vụ của các đơn vị tài chính vào cuối mỗi quý theo yêu cầu của Sở. Nó chỉ giảm sức mua đi, chứ ko ép NĐT phải bán giải chấp, nên không có chuyện ảnh hưởng lâu dài vì lý do này.

Nhịp chỉnh sắp tới, là cơ hội để anh chị tìm kiếm những mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý 1 khả quan. Nếu chưa có ý tưởng gì, mời anh chị theo dõi video hôm nay.

Thân ái & quyết thắng!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại