menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Thắng Pro

VN-index bùng nổ theo đà - Có nên mua đuổi?

Thị trường sau kỳ nghỉ lễ đã tiếp tục xu hướng phục hồi trước đó từ vùng chỉ số 1.170 điểm và đã có một phiên cuối tuần mở GAP tăng rất tốt lên mức tiệm cận 1.230 điểm. Trước mắt thì đây là yếu tố đáng mừng vì thị trường đã đạt được điều kiện thứ 1 của quá trình tạo đáy và anh chị em tạm thời có thể yên tâm về việc VNI sẽ không xuất hiện những cú đạp thốc như hồi 15/4.

VN-index bùng nổ theo đà - Có nên mua đuổi?

Tuy nhiên, một trong những yếu tố quan trọng nhất là dòng tiền lại chưa đạt yêu cầu và đang cho tín hiệu suy yếu đi rất nhiều vì nếu nhìn vào phiên thứ 6 vừa rồi thì thực chất nếu bỏ qua sự kiện cơ cấu quỹ thì lại là một phiên với mức thanh khoản thấp nhất trong vòng 4 tháng nay. Bên cạnh đó, Vnindex cũng chưa cho thấy sự đồng thuận và đang thiếu đi dòng tiền chủ lực chính là dòng tiền đầu cơ mua giá cao để đẩy giá cổ phiếu và chỉ số thị trường.

VN-index bùng nổ theo đà - Có nên mua đuổi?

Với tình hình như hiện tại, không loại trừ khả năng VNINDEX vẫn sẽ còn 1 nhịp kiểm tra cung/cầu quanh các mốc chỉ số 1.170-1.180 điểm và khả năng thị trường quay đầu test sẽ rất cao nếu trong tuần này tiếp tục phục hồi với thanh khoản thấp. Anh chị em lưu ý ở thời điểm hiện tại cho dù thị trường có xác nhận bùng nổ theo đà thì cũng chưa thực sự là điểm mua tốt do rất nhiều cổ phiếu hiện tại đang chưa đạt yêu cầu về tái tích lũy. Tuy nhiên đây vẫn sẽ là những cơ hội tốt để chúng ta bắt đầu lựa chọn cổ phiếu và tham gia giải ngân với những tỷ trọng cao hơn có thể là 20-30% trong giai đoạn tới khi hiện tại đây đã là đáy của VNINDEX.

Tuy nhiên câu chuyện TT hồi phục hình chữ V đi lên vẫn sẽ rất xa vời và hiện tại khi hàng loạt cổ phiếu trên thị trường đang dính vào những cú BULLTRAP mạnh thì con đường ít cản nhất không thể nào là đi lên được vì cứ lên trên là gặp ngay lực cung trào ra ngay lập tức, điển hình là những cổ phiếu thuộc dòng chứng khoán hiện tại cũng gặp vấn đề tương tự và hiện tại cũng đang dần hình thành những cấu trúc tiếp diễn xu hướng trong ngắn hạn là xu hướng giảm. Tuy nhiên đây chỉ đơn thuần là những nhịp test của cổ phiếu chứ không mang tính chất bán tháo như trước.

Giá sẽ đi theo con đường ít kháng cự nhất hay còn gọi là con đường tốn ít chi phí nhất bởi vì suy cho cùng người quyết định cuộc chơi trên TT là những đội lái hay tổ chức hay quỹ trên thị trường tham gia với mục đích chính vẫn là kinh doanh, mà đã kinh doanh thì phải tính những con đường lợi nhất và tối ưu nhất về chi phí.

Hiểu một cách đơn giản là chẳng có ai muốn mua giá cao cả và lái cũng vậy, cho nên mới có những giai đoạn về tích lũy, trong vùng tích lũy này sẽ là điều kiện tuyệt vời để tay to đè gom những lượng hàng lớn nhất với chi phí thấp nhất và giá cổ phiếu trong giai đoạn này không thể tăng được phần nào đến từ việc dòng tiền lớn chưa đổ tiền để kéo giá mà chỉ tập trung đè để gom, chờ đợi một điều kiện tốt nhất của thị trường để đánh lên.

Mời quý anh chị nhà đầu tư xem video livestream và bình luận hỏi đáp về cổ phiếu của anh chị:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đức Thắng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,310.15

+1.88 (+0.14%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
3 Yêu thích
2 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại