menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Đông Official Pro

VN-Index 9/5: Vĩ mô bớt xấu nhưng thị trường cần thời gian tích luỹ nhiều hơn trước khi có thể tăng giá mạnh

Như vậy hôm qua 8/5 Vnindex của chúng ta có 1 phiên tăng giá tiếp vào phiên hôm qua.

Thanh khoản vào thị trường khá cao nên điều này làm cho nhiều Broker và nhiều người lo lắng.

Vì họ cho rằng đó là những sự Fomo mua đuổi giá cao của những nhà đầu tư non kinh nghiệm.

Tuy nhiên theo tôi đây là một dấu hiệu tốt bởi nó cho thấy rằng đang có một lực cầu khá mạnh nhảy vào để hấp thụ bớt nguồn cung.

Bằng việc phân tích VNINDEX và hàng ngàn các cổ phiếu khác nhau trên thị trường tôi nhận thấy trong vài hôm nay có sự tham chiến của nhiều cá mập hơn. Biểu hiện bằng nhiều dòng cổ phiếu mới thu hút dòng tiền như: dầu khí,dệt may,thép,phân bón… thay vì thời gian đầu nó chỉ tập trung vào vài dòng và vài cổ phiếu lẻ tẻ như: FPT,FRT,GMD,VJC,ACV…

Ngoài ra trong phiên hôm qua người ta mua cổ phiếu ở vùng giá thấp nhiều hơn mua ở vùng giá cao chứng tỏ là lực mua của những người có kinh nghiệm nhiều hơn của những kẻ FOMO.

Trong bài phân tích vĩ mô của tôi gần đây nhất (bản tin 6/5) tôi đã trình bày. Vĩ mô của chúng ta đang có dấu hiệu tích cực hơn trước cuộc họp công bố tình hình việc làm phi nông nghiệp ở Mỹ và việc FED đưa ra chính sách giảm thắt chặt bảng cân đối.

Có một điều tôi đang mong muốn trong thời gian sớm nhất,thị trường của chúng ta cần phải có sự tham chiến mạnh hơn của cá mập ở dòng ngân hàng. Bởi đây là dòng có tỷ trọng cao trong VNINDEX. Việc dòng tiền của cá mập đổ vào đây sẽ có sự đảm bảo chắc chắn hơn cho thị trường trong thời gian tới.

Vừa rồi nhóm trụ của thị trường được kéo luân phiên nhau từ: FPT,GVR,REE,MWG,HDB,VJC,ACV đến VNM,MSN,SAB,PLX,PVD,PVS,DGC…nhưng vào ngân hàng với sự phân hoá rất cao và tập trung vào chỉ vài cổ phiếu như: HDB,TCB,SHB

Về mặt kỹ thuật thì VNINDEX vẫn cần phải mất thêm thời gian để hấp thụ bớt nguồn cung trước khi nó có thể tăng giá mạnh vì hiện tại tôi cho rằng mức chênh lệch cung > cầu vẫn còn cao. Những nhà đầu tư nhỏ lẻ bị kẹt lại trước cú sập gần 60 điểm của thị trường còn rất lớn nên khả năng VNINDEX vẫn đi ngang hoặc điều chỉnh giảm nhẹ trở lại

Tuy nhiên theo tôi,xác suất để thị trường giảm trở lại vùng đáy cũ 117x là rất thấp bởi có vẻ quan điểm về vĩ mô của nhiều cá mập đã có sự thay đổi từ ngày 3/5.

+Nếu ai còn nhớ phiên giao dịch 3/5 thì thấy VNINDEX hôm đó đã có diễn biến khá bất ngờ. Trước ATC VNINDEX còn đang giảm 3 điểm thì sau ATC đã tăng ngược lại hơn 5 điểm.

+Thị trường chứng khoán Mỹ đang từ chỗ lo lắng nền kinh tế nước này rơi vào tình trạng ĐÌNH LẠM chuyển sang kỳ vọng FED sẽ sớm có đợt giảm lãi suất vào tháng 9 thay vì phải đợi đến tháng 11=> S&P500 hôm đó tăng giá tới 1.3% chính thức xác nhận hoàn thành đáy 2 bật lên.

Thị trường của chúng ta trong thời gian tới sẽ mang đến nhiều cơ hội lớn sau khi tích luỹ và rũ bỏ xong.

Tôi đang quan sát,theo dõi từng bước chân và sự vận động của các cổ phiếu mạnh để tìm thời điểm thích hợp mua vào.

Nếu các anh chị nào có chung quan điểm thì vui lòng nhắn tin tham gia vào room VIP theo số điện thoại/Zalo: 0988 079 634 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất nhé.

Chúc các anh chị đầu tư thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Văn Đông Official Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,277.58

+4.47 (+0.35%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,312.55

+2.40 (+0.18%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
6 Yêu thích
2 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại