menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt

Vietcombank lên tiếng vụ khách hàng kêu bị hack hơn 43 triệu đồng

Vietcombank đang phối hợp và hướng dẫn khách hàng trình báo với các cơ quan điều tra để nhanh chóng xác minh vụ việc, truy tìm tội phạm và tập trung thu hồi tài sản cho khách hàng.

Vietcombank lên tiếng vụ khách hàng kêu bị hack hơn 43 triệu đồng

Khi có dấu hiệu giả mạo hoặc giao dịch bất thường, khách hàng nên ngay lập tức liên hệ với ngân hàng để được trợ giúp.

Trả lời VietNamNet ngày 3/2/2024, đại diện Vietcombank cho biết, khách hàng T.T.M (Trần Trung Mạnh – pv) có tài khoản Facebook là Alvin đăng tải trên Facebook cá nhân và một số hội nhóm khác nội dung bị mất tiền qua thẻ ATM số tiền 43.155.000 đồng. Vietcombank khẳng định đây là sự việc xảy ra ngoài mong muốn của khách hàng cũng như của ngân hàng. Hệ thống của Vietcombank luôn đảm bảo an toàn, bảo mật, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn bảo mật quốc tế và quy định pháp luật.

“Khách hàng T.T.M đã liên hệ tới tổng đài 24/7 của Vietcombank khi phát hiện vụ việc và được Vietcombank tiếp nhận thông tin. Ngay khi tiếp nhận thông tin tra soát của khách hàng, Vietcombank đã thực hiện các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp trên cơ sở được khách hàng xác nhận chấp thuận nhằm hạn chế tổn thất cho khách hàng, đồng thời làm yêu cầu tra soát hoàn trả tới đơn vị hưởng và phản hồi tới khách hàng kết quả tra soát theo đúng quy định”, đại diện Vietcombank nói.

Vietcombank cho hay, ngân hàng này cũng đã khẩn trương rà soát về giao dịch của khách hàng T.T.M. Kết quả cho thấy, giao dịch khách hàng đang phản ánh là giao dịch thanh toán trực tuyến thực hiện bằng thẻ ghi nợ nội địa (Vietcombank Connect 24 hay còn gọi là thẻ ATM) tại đơn vị thương mại trực tuyến.

Khi thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến bằng thẻ ghi nợ nội địa, chủ thẻ cần nhập các thông tin hợp lệ mà chỉ được cung cấp tới khách hàng và do khách hàng quản lý, bao gồm: Thông tin thẻ: Đầy đủ số thẻ, tên chủ thẻ, tên ngân hàng phát hành thẻ, ngày thẻ có hiệu lực và mã SMS OTP xác thực giao dịch được gửi tới số điện thoại chủ thẻ đăng ký tại Vietcombank.

Hệ thống Vietcombank ghi nhận giao dịch của khách hàng T.T.M đã được nhập đầy đủ thông tin thẻ và được xác thực hợp lệ bằng mã SMS OTP được Vietcombank gửi thành công đến số điện thoại của khách hàng T.T.M, do vậy, giao dịch thanh toán từ thẻ của khách hàng đã được xử lý thành công.

Đại diện Vietcombank khẳng định đang tích cực phối hợp với khách hàng T.T.M và hướng dẫn khách hàng trình báo vụ việc với các cơ quan điều tra để nhanh chóng xác minh vụ việc, truy tìm tội phạm và tập trung thu hồi tài sản cho khách hàng. Vietcombank sẽ tích cực phối hợp và cung cấp đầy đủ thông tin tới cơ quan chức năng có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank khẳng định quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ.

Đồng thời Vietcombank cho rằng, việc thông tin chưa đầy đủ, gây hiểu lầm về dịch vụ ngân hàng lan truyền trên mạng xã hội là điều hết sức đáng tiếc. Vietcombank sẽ phối hợp với khách hàng và cơ quan chức năng để hạn chế tối đa hậu quả từ việc đăng tải, chia sẻ thông tin trên. Vietcombank hy vọng rằng những nỗ lực bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng của Vietcombank sẽ luôn được các quý khách hàng ghi nhận và cùng chia sẻ.

“Vietcombank rất mong muốn khách hàng lưu tâm đặc biệt đến những khuyến cáo, cảnh báo của ngân hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ. Khi có dấu hiệu giả mạo hoặc giao dịch bất thường, khách hàng nên ngay lập tức liên hệ với ngân hàng để được trợ giúp. Chúng tôi cam kết về trách nhiệm của mình trong việc cung cấp dịch vụ an toàn và bảo mật cho khách hàng cũng như luôn đồng hành cùng khách hàng trong mọi tình huống cần thiết vì lợi ích chính đáng của khách hàng”, đại diện Vietcombank nói.

Trước đó Trên Facebook Alvin Tran anh Trần Trung Mạnh viết: “Gần 3h chiều ngày 23/12, khi đang ngồi cafe với bạn thì app VCB Digibank trên điện thoại báo tài khoản bị trừ 43.155.000 đồng. Tôi lập tức biết có vấn đề nên gọi luôn tổng đài Vietcombank khóa tài khoản và tra soát giao dịch. Tổng đài check qua tài khoản của mình thì chỉ thấy liên kết với duy nhất một tài khoản MoMo và đề nghị ngắt liên kết, khóa tài khoản và thẻ cũ, sau đó hướng dẫn mình ra cây ATM thực hiện một giao dịch chứng minh không bị mất thẻ. Tôi đã làm theo hướng dẫn và định ra phòng giao dịch Vietcombank để trình báo thì hôm đó là thứ 7 nên ngân hàng nghỉ. Đến thứ 2, tôi ra phòng giao dịch Vietcombank thì họ bảo do lỗi của mình, ngân hàng không có trách nhiệm”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
7 Bình luận 41 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại