menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Việt Nam - Thị trường tiềm năng hấp dẫn các nhà đầu tư Monaco

Việt Nam hiện đang là thị trường tiềm năng, thu hút sự quan tâm của các doanh nhân Monaco, đặc biệt là hơn 60 doanh nghiệp, nhà đầu tư Monaco tham gia buổi tọa đàm kinh tế do Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với Hội đồng Kinh tế Monaco (MEB) tổ chức ngày 4/5 tại Monte Carlo, Công quốc Monaco.

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, buổi tọa đàm diễn ra dưới sự chủ trì của Đại sứ Việt Nam tại Pháp, kiêm nhiệm Cộng quốc Monaco Đinh Toàn Thắng và Tổng Giám đốc MEB, ông Guillaume Rose, nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Phát biểu tại diễn đàn, Đại sứ Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh, năng động nhất khu vực, với thế mạnh là bờ biển dài hơn 3.200 km, có nhiều cảng biển và các trục đường thương mại quốc tế chính đi qua. Việt Nam hứa hẹn sẽ thu hút các doanh nghiệp Monaco, nhất là trong các lĩnh vực có nhiều tiềm năng như cảng biển, y tế - dược, du lịch, phát triển bền vững, sáng tạo. Đại sứ cũng nhấn mạnh năm 2022 đánh dấu mốc 15 năm thiết lập quan hệ song phương Việt Nam - Monaco, Đại sứ tin tưởng quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước sẽ có những bước đột phá mạnh mẽ, đi vào chiều sâu và thực chất, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Monaco quan tâm và chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư.

Phần trình bày hấp dẫn về hình thức và phong phú về nội dung của đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam tại Pháp cùng đại diện tập đoàn FPT tại Pháp đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và chủ doanh nghiệp Monaco.

Các doanh nhân Monaco bày tỏ ấn tượng mạnh mẽ về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, đặc biệt là những đột phá, mở cửa về thể chế, chính sách nhiều ưu đãi với doanh nghiệp nước ngoài. Họ mong muốn Chính phủ Việt Nam hỗ trợ và tạo điều kiện để hợp tác, kinh doanh thành công tại Việt Nam và thông qua Việt Nam để tiến vào thị trường ASEAN. Các câu hỏi về thủ tục, quy trình đối với các dự án đầu tư tại Việt Nam đều được Đại sứ Đinh Toàn Thắng và các đại diện đầu tư và thương mại Việt Nam tại Pháp giải đáp thỏa đáng, đáp ứng được kỳ vọng của đông đảo doanh nghiệp có mặt tại buổi tọa đàm.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN về triển vọng hợp tác, ông Michel Dotta, Chủ tịch MEB, cho rằng tuy hiện nay trao đổi thương mại và đầu tư giữa hai nước còn yếu, nhưng không thể phủ nhận tiềm năng của thị trường Việt Nam và nhiều lĩnh vực mà hai bên có thể hợp tác. Ông cho biết hiện một số doanh nghiệp Monaco đã có các quan hệ hợp tác đầu tư vào Việt Nam, tạo việc làm cho hàng trăm công nhân như Siamp Cedap. Trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, MEB cũng đã từng làm việc với chính quyền thủ đô Hà Nội để hỗ trợ tổ chức cuộc đua ô tô Công thức 1, vốn rất nổi tiếng của Monaco. Nhưng do dịch bệnh, đến nay sự kiện này vẫn chưa được tổ chức. Ông Dotta hy vọng tới đây sẽ có thể đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam để giúp các doanh nghiệp hai nước hiểu nhau hơn và tận dụng tốt hơn các cơ hội đầu tư, hợp tác kinh tế tại Monaco và Việt Nam

Về phần mình, ông Guillaume Rose, Tổng Giám đốc MEB, cho biết MEB thường xuyên làm việc với Việt Nam và hiện đang có nhiều doanh nghiệp quan tâm tới thị trường này. Sự hiện diện của đông đảo doanh nhân tham dự tọa đàm và sự hiện diện của phái đoàn Đại sứ quán Việt Nam tại Monaco là một biểu hiện sinh động, góp phần tối ưu hóa mối quan hệ giữa Công quốc Monaco và Việt Nam.

Trước đó, ngày 3/5, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đã dẫn đầu đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam đến thăm các doanh nghiệp Monaco có hợp tác lâu năm tại Việt Nam, gồm 3X Engineering và Siamp Cedap. Đây là những tập đoàn hàng đầu của Monaco, trong đó 3X Engineering là tập đoàn chuyên về khắc phục đường ống dẫn dầu, khí đốt..., nhờ vào công nghệ tổ hợp composite, hiện đang phân phối sản phẩm đến hơn 50 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Siamp Cedap là tập đoàn chuyên về các linh kiện thiết bị vệ sinh, hiện có nhà máy sản xuất tại TP Hồ Chí Minh từ hơn 20 năm nay.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Pháp, các tập đoàn này đều đánh giá cao hợp tác với Việt Nam những năm qua và mong muốn tiếp tục thúc đẩy chuỗi cung ứng và kết nối thông qua thị trường của Việt Nam. Ông Hacen Slimani, Giám đốc điều hành 3X Engineering, cho biết công ty đã có mối quan hệ làm ăn rất tốt đẹp với Việt Nam từ năm 2015, đặc biệt là với các đối tác lớn như Petrolimex, PVGaz, EVN. Ông cho rằng Việt Nam là một thị trường rất nhiều tiềm năng và đang thụ hưởng những công nghệ phi kim loại tiên tiến nhất thông qua các sản phẩm của 3X Engineering. Còn với ông Thierry Leroy, Tổng Giám đốc Siamp Cedap, Việt Nam không chỉ là một đối tác rất quan trọng, mà còn là cơ sở để tập đoàn mong muốn mở rộng ra thị trường ASEAN.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại