menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Thịnh
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Việt Nam sắp có khu đô thị hơn 6 tỷ USD: Hai "ông lớn" bày tỏ đặc biệt muốn đầu tư

Dự án khu đô thị có tổng mức đầu tư lên đến 6,2 tỷ USD dự kiến phục vụ dân số 300.000 người.

Đây là dự án Khu đô thị Du lịch nghỉ dưỡng Mekong tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Theo trang thông tin của tỉnh ủy Hậu Giang, ngày 22/8 vừa qua, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tập đoàn Vingroup liên quan đến dự án Khu đô thị Du lịch nghỉ dưỡng Mekong.

Theo ông Nguyễn Đăng Hải, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hậu Giang, dự án này mang sứ mệnh bảo tồn, phát triển bền vững kinh tế, văn hóa, xã hội vùng và tạo ra một khu đô thị phát triển hài hòa với cảnh quan đặc trưng vùng sông nước bên dòng Mekong.

Dự án có những hạng mục chính bao gồm: Công viên nước, công viên giải trí cảm giác mạnh, khu phố đi bộ ẩm thực và chợ nổi Mekong, làng – bảo tàng Mekong, sân golf 36 lỗ, trung tâm điều dưỡng – dưỡng lão, đại học nghệ thuật và khu nhà vườn kết hợp với vườn cây ăn trái.

Đặc biệt, cơ sở hạ tầng của dự án Khu đô thị Du lịch nghỉ dưỡng Mekong sẽ được phát triển một cách đồng bộ, có tính liên kết vùng cao, tuân thủ các nguyên tắc về thiết kế bền vững và tiết kiệm năng lượng.

Dự án Khu đô thị Du lịch nghỉ dưỡng Mekong có tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 6,2 tỷ USD và được xây dựng trên diện tích khoảng 2.945 ha. Sau khi hoàn thành, dự án nhiều tỷ USD này dự kiến sẽ phục vụ dân số 300.000 người và khoảng 10.000 lượt khách du lịch mỗi ngày.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Việt Quang, Tổng Giám đốc Tập đoàn VinGroup chia sẻ, dự án Khu đô thị Du lịch nghỉ dưỡng Mekong sẽ góp phần làm đẹp hơn hình ảnh của tỉnh Hậu Giang và thu hút thêm nhiều nhà đầu tư đến với địa phương.

Sở dĩ VinGroup đặc biệt quan tâm tới dự án này, bởi vì nó phù hợp với định hướng phát triển của tập đoàn. Ngoài ra, dự án này có vị trí thuận lợi cả về giao thông đường bộ và đường thủy. Đại diện Tập đoàn VinGroup đề nghị các sở, ngành của tỉnh Hậu Giang tiến hành hoàn tất các thủ tục để chính thức đầu tư dự án vào năm 2027.

Việt Nam sắp có khu đô thị hơn 6 tỷ USD: Hai "ông lớn" bày tỏ đặc biệt muốn đầu tư

VinGroup bày tỏ mong muốn được đầu tư vào dự án 6,2 tỷ USD trên địa bàn tỉnh Hậu Giang vào năm 2027. Ảnh minh họa

Về phía Hậu Giang, UBND tỉnh đã tiến hành xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể cho từng nhiệm vụ và trách nhiệm đến các cơ sở chủ trì và phối hợp, cùng với một lộ trình rõ ràng và thời gian hoàn thành. Theo đó, tỉnh Hậu Giang cam kết rút ngắn về thời gian thực hiện các nhiệm vụ xuống còn 2/3 so với thời gian quy định với những nhiệm vụ có quy định về thời gian tối đa, đồng thời thực hiện đúng thời gian quy định với những nhiệm vụ có quy định thời gian tối thiểu.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, đặc biệt là từ đại diện VinGroup, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang đánh giá Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Mekong là dự án lớn mở ra cơ hội phát triển kinh tế mạnh mẽ cho tỉnh, cũng như hiện thực hóa được mục tiêu đưa huyện Châu Thành trở thành Trung tâm công nghiệp - đô thị của tỉnh.

Việt Nam sắp có khu đô thị hơn 6 tỷ USD: Hai "ông lớn" bày tỏ đặc biệt muốn đầu tư

Toàn cảnh buổi làm việc giữa đại diện Tập đoàn Vingroup và lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang. Ảnh: DQ

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đánh giá cao Tập đoàn Vingroup vì sự chuyên nghiệp, trong đó quan trọng là làm thực và dự án sẽ triển khai nhanh. Với phương châm "doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui", lãnh đạo tỉnh cùng với các sở, ngành, địa phương tiếp tục sẽ tạo điều kiện thuận lợi và phối hợp chặt chẽ để Vingroup tiếp cận dự án này. UBND tỉnh Hậu Giang rất mong Tập đoàn Vingroup sẽ tiếp tục đồng hành, cùng với Hậu Giang chung sức để nhanh chóng triển khai dự án.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang yêu cầu các sở, ban, ngành địa phương tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi và phối hợp chặt chẽ để Tập đoàn Vingroup tiếp cận dự án Khu đô thị Du lịch nghỉ dưỡng Mekong theo đúng quy định pháp luật và hướng đến việc chính thức triển khai dự án vào năm 2027.

Ngoài VinGroup, một "ông lớn" cũng muốn đầu tư dự án hơn 6 tỷ USD

Không chỉ VinGroup, còn có một doanh nghiệp mong muốn đầu tư vào dự án Khu đô thị Du lịch nghỉ dưỡng Mekong. Cụ thể, vào tháng 7, Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIG) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hậu Giang để bày tỏ mong muốn đầu tư vào dự án này.

Tại buổi làm việc này, ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, nhận định rằng Hậu Giang hiện đang đứng trước thời cơ vàng với tiềm năng phát triển vượt bậc khi hội tụ những các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa, nhất là với các tuyến cao tốc đi qua địa bàn tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhấn mạnh, tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư và dự kiến sẽ tổ chức thêm các buổi làm việc cụ thể trong tương lai nhằm tạo nền tảng cho các bước triển khai tiếp theo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
44.40 -0.70 (-1.55%)
24.05 -1.00 (-3.99%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả