Việt Nam được xác định là một trong 4 thị trường trọng điểm của Ford
Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết, trong năm 2022 liên doanh đến từ Mỹ này sẽ mang thêm 5 mẫu ô tô hoàn toàn mới đang được ưa chuộng trên toàn cầu tới Việt Nam.
Chưa tiết lộ cụ thể về những mẫu xe trên là nhập khẩu hay lắp ráp trong nước, nhưng Ford Việt Nam đã khởi động năm 2022 bằng việc ra mắt mẫu SUV Explorer hoàn toàn mới đang được ưa chuộng trên thị trường với kỳ vọng năm 2022 sẽ có nhiều khởi sắc hơn.
Bên cạnh việc đưa sản phẩm mới về Việt Nam, trong năm 2022 các quy trình bán hàng và dịch vụ mới sẽ tiếp tục được Ford Việt Nam nâng cấp và phổ biến tại các đại lý trên toàn quốc. Đồng thời tiếp tục phát triển hệ thống đại lý với trình độ chuyên môn cao và quy trình chặt chẽ để phục vụ tốt hơn các nhu cầu của khách hàng.
Ông Phạm Văn Dũng chia sẻ, mặc dù 2021 là năm đầy thách thức với toàn bộ nền kinh tế, nhưng cũng là năm đánh dấu những cột mốc quan trọng của Ford Việt Nam khi sản lượng bán trên 23.700 xe và đã hoàn thành dự án mở rộng nhà máy tại Hải Dương.
Trong các mẫu xe trên, Ford Ranger đã góp phần lớn vào thành công chung của Ford Việt Nam khi tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với doanh số 15.650 xe, chiếm gần 60% thị phần phân khúc xe bán tải toàn thị trường Việt Nam, tăng 18% so với doanh số bán năm 2020.
Trong khi đó, dòng xe SUV hạng trung thể thao đa dụng Everest đạt doanh số bán 5.485 xe và lần đầu tiên chiếm thị phần trên 40% cùng với nhiều tháng trong năm dẫn đầu phân khúc xe SUV tầm trung ở Việt Nam.
Đặc biệt, dù ảnh hưởng của dịch COVID-19 lên ngành du lịch và vận tải hành khách là rất lớn, nhưng Ford Transit vẫn giữ vị trí là mẫu xe 16 chỗ bán chạy nhất trong phân khúc xe thương mại tại Việt Nam năm thứ 9 liên tiếp với tổng doanh số năm 2021 đạt 898 xe.
Năm 2021 cũng ghi nhận cột mốc 20 năm Ford Ranger có mặt tại thị trường Việt Nam với doanh số 100.000 xe được đưa tới tay khách hàng trên toàn quốc. Nhân sự kiện này, Ford Ranger đã chính thức xuất xưởng từ nhà máy ô tô Ford Hải Dương sau khi được đầu tư 2.000 tỷ đồng để nâng cấp mở rộng nhà máy, thay cho nhập khẩu về phân phối như trước đây.
Năm vừa qua cũng là năm đầu tiên Ford toàn cầu triển khai kế hoạch cải tổ toàn diện mang tên Ford+; trong đó đưa ra các ưu tiên và chiến lược trước mắt cũng như lâu dài. Ford xác định hiện đại hóa các quy trình từ thiết kế, sản xuất, bán hàng và dịch vụ để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Ford Việt Nam cũng tích cực thực hiện kế hoạch cải tổ này và nhận được nhiều hỗ trợ của tập đoàn. Đặc biệt, trong năm 2021, Việt Nam được xác định là một trong 4 thị trường trọng điểm cùng với Thái Lan, Nam Phi, Australia nên đã được tăng cường các hỗ trợ về nguồn lực, về chiến lược marketing và chiến lược sản phẩm. Đây là tiền đề quan trọng cho Ford Việt Nam tiếp tục phát triển trong tương lai.
Cùng với xu hướng điện khí hoá, Tập đoàn Ford đang tập trung nguồn lực vào xe điện cho tương lai. Tuy nhiên, cách làm của Ford là chọn các mẫu xe đã rất thành công và được coi như di sản của hãng để thực hiện với các dòng xe như F-series, Transit và Mustang. Tuy nhiên, đó là ở thị trường bên ngoài, còn tại Việt Nam, Ford chưa tiết lộ kế hoạch phát triển xe điện của mình./.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận