menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tywin Lannister

Viên ngọc thô quý giá của tỉnh Quảng Ninh

TTTĐ - Với những ưu ái về tài nguyên thiên nhiên và vị trí địa lý, Đầm Hà được coi như “viên ngọc thô quý giá” của Quảng Ninh chờ được “khai phá”, “chế tác”.

Huyện Đầm Hà có diện tích tự nhiên khoảng 41.436 ha, dân số trên 42.420 người. Đây là mảnh đất có tài nguyên thiên nhiên phong phú, hệ sinh thái đa dạng, khí hậu ôn hòa, với 22 hòn đảo lớn nhỏ... Giao thông đường bộ nằm trên trục cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, là điểm kết nối tới các trung tâm kinh tế và khu công nghiệp, của tỉnh Quảng Ninh. Đặc biệt, Đầm Hà có vị trí nằm sát tổ hợp Công nghiệp - Đô thị - Cảng biển Hải Hà; Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái và khu kinh tế Vân Đồn. Đây là cơ hội lớn cho phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ, thương mại dịch vụ, nhất là dịch vụ cung cấp nông sản, thực phẩm và nguồn lao động.

Khu du lịch sinh tháo đảo Đá Dựng
Khu du lịch sinh tháo đảo Đá Dựng

Những năm gần đây, huyện Đầm Hà đã có những đóng góp không nhỏ vào thành tựu phát triển chung của toàn tỉnh. Kinh tế của huyện có bước tăng trưởng khá, đạt 14,17%/năm; Cơ cấu kinh tế và cơ cấu lao động từng bước có sự chuyển dịch tích cực. Năm 2020, huyện Đầm Hà được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới; Các dịch vụ y tế, giáo dục có nhiều tiến bộ; Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, không để xảy ra điểm nóng, phức tạp...

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, mở rộng thị trường thúc đẩy phát triển kinh tế, tích cực đổi mới các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư, quảng bá giới thiệu tiềm năng, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã chọn Đầm Hà làm điểm dừng chân lý tưởng để phát triển bền vững.

Điển hình phải kể tới đề án khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cấp tỉnh về thủy sản với diện tích hơn 169,5ha, vốn đầu tư 829 tỷ đồng của Tập đoàn Việt Úc; Dự án Trung tâm Sản xuất giống công nghệ cao và nuôi thực nghiệm giống hải sản Quảng Ninh có quy mô 125ha, tổng đầu tư khoảng 200 tỷ đồng của của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển sản xuất Hạ Long (BIM); Dự án sản xuất rau an toàn theo hướng ứng dụng công nghệ cao của Công ty CP Thương mại và Xây dựng Đầm Hà với trang trại 5ha, 5 nhà màng cùng hệ thống tưới tự động, tưới nhỏ giọt theo công nghệ Israel, quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn VietGAP...

Vườn cam xã Tân Bình
Vườn cam xã Tân Bình

Với những tiềm năng, thế mạnh có được, thời gian tới huyện Đầm Hà tập trung phát triển theo hướng xây dựng huyện Đầm Hà thành vùng trọng điểm sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Tập trung xây dựng hệ thống hạ tầng đồng bộ, hoàn thiện hạ tầng nông thôn; Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; Nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, sử dụng hợp lý, tiết kiệm, có hiệu quả đất đai, tài nguyên và bảo vệ môi trường; Xây dựng văn hóa, con người Đầm Hà đoàn kết, sáng tạo, tự tin, thân thiện.

Từ định hướng chiến lược, cùng với những quy hoạch đã được xây dựng, phê duyệt, huyện đang tập trung thu hút đầu tư vào 3 cụm dự án Khu đô thị và dân cư; Khu chăn nuôi tập trung và Cụm Công nghiệp, từng bước thực hiện mục tiêu đã đề ra.

Với quyết tâm cao, sự vào cuộc quyết liệt, trong tương lai gần, huyện Đầm Hà hứa hẹn sẽ là vùng đất tiềm năng hấp dẫn cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm đến để hợp tác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả