menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Việc làm ở Mỹ tăng chậm nhất trong sáu tháng, tỷ lệ thất nghiệp tăng

Quy mô tuyển dụng ở Mỹ giảm vào tháng 4, tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ tăng, cho thấy thị trường lao động ở Mỹ đang hạ nhiệt sau khi sôi nổi vào đầu năm.

Theo Cục Thống kê Lao động, bảng lương phi nông nghiệp đã tăng 175,000 vào tháng trước, mức tăng nhỏ nhất trong sáu tháng. Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3.9% và tăng trưởng lương chậm lại.

Việc làm ở Mỹ tăng chậm nhất trong sáu tháng, tỷ lệ thất nghiệp tăng

Báo cáo cho thấy nhu cầu về nhân công đang giảm bớt, nhưng vẫn chưa đủ để Fed có thể cắt giảm lãi suất.

Sau khi giữ nguyên lãi suất vào cuộc họp thứ sáu liên tiếp trong tuần này, Powell cho rằng chính sách thắt chặt đang khiến nhu cầu lao động yếu hơn, mặc dù nhu cầu vẫn lớn nhiều nguồn cung lao động sẵn có. Ông cho rằng do lạm phát phần lớn đã giảm so với mức đỉnh năm 2022, các quan chức hiện cũng đang tập trung vào việc đảm bảo việc làm tối đa.

Lợi suất TPCP Mỹ và USD giảm, trong khi hợp đồng tương lai chứng khoán tăng sau báo cáo.

Báo cáo việc làm cùng với một loạt thông tin được công bố trong tuần cho thấy áp lực tiền lương tiếp tục tăng ngay cả khi nhu cầu lao động giảm. Thu nhập trung bình mỗi giờ tăng 0.2% so với tháng 3 và 3.9% so với một năm trước, tốc độ chậm nhất kể từ tháng 6/2021.

Một số nhà kinh tế kỳ vọng lương tẳng trưởng mạnh hơn do luật mới của California quy định mức lương tối thiểu 20 USD cho công nhân làm đồ ăn nhanh, có hiệu lực từ ngày 1/4.

Tăng trưởng việc làm chậm lại trong các lĩnh vực giải trí và khách sạn, xây dựng và chính phủ. Số việc làm tại các nhà sản xuất ô tô và cứu hộ giảm. Việc làm tăng chủ yếu ở lĩnh vực sóc sức khỏe, vận tải và thương mại bán lẻ.

Tăng trưởng tiền lương cao và tuyển dụng hạ nhiệt là một phần lý do các nhà hoạch định chính sách không vội hạ lãi suất. Powell cũng đồng tình với việc tăng nguồn cung lao động, đặc biệt được thúc đẩy bởi làn sóng người nhập cư.

Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động ở mức 62.7%. Đối với người lao động trong độ tuổi 25-54, con số này lên tới 83.5%, mức cao nhất trong hai thập kỷ. Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động tăng sẽ giúp hạn chế tăng trưởng tiền lương.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả