menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ho Yen Nhi T88 Chứng khoán Pro

Việc "đoán - nhận định" thị trường quan trọng hơn hay việc "quản trị tỷ trọng" quan trọng hơn?

Câu hỏi này chắc chắn được xếp vào danh sách những câu hỏi hay nhất trên thị trường, vì trong chúng ta rồi ai sẽ phải đi tìm câu trả lời!

Ở góc độ của mình, lại một lần nữa anh chị em lưu ý ở góc độ của mình! Câu trả lời sẽ là việc quản trị tỷ trọng danh mục sẽ quan trọng hơn việc Đoán - Nhận Định thị trường nhận định Đỉnh Đáy

Trong một số giai đoạn, lấy ví dụ một các thô tục và chợ búa! Đây là lấy ví dụ! Chúng ta biết đến trò "Poker hay Liêng", chúng ta thường nghĩ việc lên được một con bài xấu hay đẹp sẽ quyết định đến chiến thắng - điều này công nhận. Nhưng có những lúc việc lên được một con bài đẹp sẽ giết chết chúng ta nếu không quản trị được tỷ trọng. Vì quyết định Allin với một con bài đẹp (nhưng chưa phải nhất) đôi lúc cũng là quyết định đưa chúng ta về lại vạch xuất phát! Lên được con bài đẹp nhiều khi lại ăn ít, hoặc chết nhiều hơn con bài xấu, điều này là bình thường nếu không kiểm soát được khả năng đi Tiền

Xét về chứng khoán, tâm lý là tương tự! Ở trong tất cả các deal đầu tư, dù có chiến thắng đúng với nhận định 100 lần nhưng với tỷ trọng nhỏ. Rồi sau đó nằm lại thị trường với một quyết định ALLIN vào 1 lần với 1 deal đầu tư sai, khi lên được 1 con bài đẹp sẽ dẫn đến việc đưa 100 deal đầu tư trước đó thành điều vô nghĩa!

Nhưng kỳ lạ thay, trong chứng khoán! Anh chị em phải thực sự lưu ý là trong chứng khoán, thời điểm mà thị trường căng margin nhất lại là khi thị trường đang ở vùng đỉnh!

Cá nhân mình thấy rằng, ở bất kỳ giai đoạn nào! Việc anh chị em quản trị được tỷ trọng và danh mục sẽ quan trọng hơn nhận định hay đoán, vì sau cùng thị trường luôn còn đó chỉ có nhà đầu tư CÒN TIỀN hay HẾT TIỀN!

Chẳng có gì xấu nếu bạn quản trị danh mục, phân chia hợp lý giữa Tiền và Cổ Phiếu. Chỉ có những người hay cười chê hoặc lấy những thuật ngữ Full hàng hay Full tiền ra để đánh giá hành trình đầu tư của mình hay của người khác mới xấu!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ho Yen Nhi T88 Chứng khoán Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,256.98

+0.42 (+0.03%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,286.06

-2.74 (-0.21%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả