menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hữu Long Pro

Việc cần làm khi chỉ số giảm mạnh kèm thanh khoản lớn & quản trị rủi ro

Vnindex hôm nay có một phiên phân phối sụp đổ mạnh thật sự chứ không yếu như những phiên phân phối trước, đẩy số phiên phân phối lên con số 6 trong khoảng thời gian rất ngắn chỉ 17 phiên.

Lâu lắm rồi mới nhìn thấy những màu xanh ấy từ đất cũng hóa màu xanh (DXG). VGC, ANV, HAX, KBC, PVD, PVC,... cùng chung 1 màu xanh. Nay họ hàng nhà aQ có lẽ sẽ tự hào nhất, thay vì màu áo xanh thì a khoác lên màu áo đỏ đầy tự hào 😁

📈 Thị trường khỏe, đầu phiên đỏ cuối phiên xanh.

📉 Ngược lại thị trường suy yếu, đầu phiên xanh cuối phiên đỏ.

Quan sát các mã leader như SAB, KDC, BMP, VGC, BCM thì khá ì ạch sau khi vượt đỉnh, BMP vừa rồi định tăng mạnh nhưng kết phiên xấu hoắc 😅.

Sức khỏe của các leader cũng là thước đo độ mạnh yếu của thị trường. Một thị trường uptrend khỏe thì các mã leader sẽ nhanh chóng tăng kéo dài, thiết lập đỉnh cao mới. Những ta chưa thấy điều đó ở thị trường hiện tại.

Phân tích thị trường chung là vậy nhưng kế hoạch mua bán cũng phụ thuộc phần nhiều vào danh mục hiện tại của bạn, theo quan điểm cá nhân thì thời điểm hiện tại không nên đi vốn quá 50% tổng vốn.

Lấy ví dụ như danh mục của mình, 2 mã chiếm tỷ trọng lớn là MWG, ANV và 2 mã chiếm tỷ trọng nhỏ là DDV, NKG "gần như" chúng chỉ đi ngang hoặc tăng rất ngắc ngứ, cũng đã đi vốn 65% tổng vốn. Do vậy nên chiều qua mình bắt đầu cắt tỉa dần để đưa danh mục xuống dưới 50% tổng vốn. Động tác bán dần này tạo tâm lý sẵn sàng hành động với thị trường rủi ro (5 phiên phân phối "nhẹ" trong thời gian ngắn). Đương nhiên nếu thị trường hôm nay "mặc kệ" những phiên phân phối, tiếp tục tăng vượt 1300 và 3 mã số tăng lên mạnh mẽ với khối lượng xác nhận thì đó là tín hiệu để mình nhanh chóng mua thêm hàng.

Việc cần làm khi chỉ số giảm mạnh kèm thanh khoản lớn & quản trị rủi ro

Nhưng thực tế, sáng nay thị trường đầu phiên mở GAP giảm gần 10 điểm, không có lực cầu vào. Chỉ một số ngân hàng với thông tin nới room HDB, STB,... khởi sắc trong khi đó cp mình cầm giảm điểm kèm vol lớn => không thơm nữa, quyết định bán dần đưa tài khoản về mức an toàn nhất có thể. (80% cash)

Cảm ơn mọi người đã đọc đến đây 😀

Thông tin liên hệ bên dưới phần bình luận

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hữu Long Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

30.20

-0.10 (-0.33%)

Biểu đồ mã ANV

18.40

+1.40 (+8.24%)

Biểu đồ mã DDV
Xem thêm Xem thêm
4 Yêu thích
5 Bình luận 20 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại