menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stephen Trí Stocks Pro

[VIDEO] VN-Index 24/01/2024: Thị trường xổ số - Chọn đúng cổ phiếu đánh ngắn rất khó

Thanh khoản sụt giảm kết hợp với nhóm cổ phiếu ngân hàng suy yếu đang cản đà đi lên của thị trường chung. Điều khó chịu là khi nhóm ngân hàng dẫn thị trường lên thì nhiều cổ phiếu không tăng bao nhiêu nhưng khi xu hướng suy yếu thì mức giảm lại nhanh. Kết quả kinh doanh đang xuất hiện và không tạo được hiệu ứng rõ rệt tức là cơ hội lợi nhuận càng ngày càng hẹp lại.

Thị trường đã không có sự lan tỏa thanh khoản như kỳ vọng, giao dịch càng ngày càng yếu. Tổng giá trị khớp HSX và HNX hôm nay khoảng 14,1k tỷ, tương đương mức trung bình tuần trước nhưng kém xa hai tuần đầu tháng 1/2024 (khoảng 19,3k tỷ/phiên). Thanh khoản tốt đầu tháng là nhờ cổ phiếu ngân hàng. Lúc này tiền vào ngân hàng giảm đáng kể nhưng thanh khoản ở các nhóm khác không tăng lên được để bù đắp lại.

Như vậy có khả năng một phần lượng tiền chốt lời đã không quay lại thị trường mà đứng ngoài. Điều này khiến cơ hội gia tăng sức mua để đẩy giá lên không còn. Dĩ nhiên thị trường luôn có độ phân hóa nhất định, ngày nào cũng vẫn còn cả trăm mã xanh, nhưng biên độ tăng không đồng đều và cũng không mạnh. Lượng tiền bị giới hạn ở mức thấp thì giá cũng sẽ khó tăng được.

Nhóm dẫn dắt là ngân hàng đang có nhiều tín hiệu suy yếu hơn. Đa phần nhóm này tăng tương đối tốt, nhiều mã tăng mạnh, số khác va chạm vào vùng đỉnh. Ngay cả trong kịch bản tốt nhất thì đà tăng cũng cần nghỉ ngơi để đi ngang tích lũy, còn khi dòng tiền rút bớt ra, rủi ro điều chỉnh là cao. Khi thị trường mất đi nhóm dẫn dắt mà không có các trụ khác thay thế, quán tính của chỉ số sẽ hết. Nhiều người vẫn có thói quen nhìn xu hướng VNI để đánh giá cơ hội giao dịch, nên trạng thái ngập ngừng khó chịu có thể khiến tâm lý do dự và ngại rủi ro.

Hiện tại mạch thông tin tích cực nhất và rõ nhất vẫn chỉ có kết quả kinh doanh quý 4 và cả năm 2023. Nhìn vào phản ứng giá của các cổ phiếu có thông tin thì có vẻ đà tăng đã phản ánh đủ. Mạch thông tin này sẽ cạn trong vài tuần nữa và đúng vào dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Do đó nếu thị trường có cơ hội tăng thì là lúc này, còn không sẽ thiếu động lực. Nhìn vào dòng tiền nhỏ hiện tại, rõ ràng là sự hưng phấn của người cầm tiền không có. Khi động lực đầu cơ suy yếu, tiền càng không tìm thấy lý do để hoạt động mạnh hơn.

Lúc này nên giảm tỷ trọng cổ phiếu xuống, khả năng điều chỉnh ngắn hạn đang gia tăng. Khi đoạn hưng phấn nhất đã qua thì cơ hội còn lại sẽ bấp bênh. Việc rút bớt tiền mặt là để giảm rủi ro chung của danh mục trong ngắn hạn dù về dài hạn không có vấn đề gì đáng lo ngại. Các cơ hội ngắn hạn có thể tìm thấy trên thị trường phái sinh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Stephen Trí Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

28.30

-0.55 (-1.91%)

Biểu đồ mã HPG

22.20

-0.30 (-1.33%)

Biểu đồ mã MBB
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả