menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stephen Trí Stocks Pro

[VIDEO] 🔴VN-INDEX 05/06/2024: Nhà đầu tư nhảy nhót liên tục cắt lỗ - UPTREND trung hạn tiếp diễn

VNI đạt đỉnh cao nhất xấp xỉ 1.294 điểm, chớm vượt đỉnh tháng 3/2024. Buổi sáng chỉ số có tới 2 lần nỗ lực đột phá và đến chiều thêm một nhịp “rướn” nữa rồi mới lao dốc về cuối. Vẫn có một số cổ phiếu mạnh như SAB, VNM nhưng các trụ thì không. VNM khá lớn nhưng vẫn chưa lọt Top 10 vốn hóa thị trường, còn VCB, BID, FPT, VIC hay VHM đều kém.

Một thoáng hội tụ tăng giá của các trụ đã đưa VNI suýt vượt đỉnh thành công, nhưng sự rã đám nhanh chóng sau đó khiến thị trường lao dốc trở lại. Dù chỉ số vẫn tăng, vẫn có hơn trăm mã xanh, nhưng kiểu dao động trong phiên cho thấy vẫn đang có lượng lớn canh me thoát hàng.

Lúc VNI tăng đạt đỉnh trong ngày cũng là lúc các trụ hầu hết tăng mạnh hơn 1%. Sự đồng thuận của nhóm vốn hóa lớn là yếu tố quyết định đưa chỉ số đột phá. Tuy nhiên nhịp trượt giảm sau đó khiến rất nhiều cổ phiếu giống như đã tạo một “bull-trap” intraday vậy. Biên độ trượt giá khá rộng, nhiều lệnh mua đuổi giá sớm phải chịu thiệt hại.

Dĩ nhiên thị trường chưa phải là xấu, vẫn có nhiều cổ phiếu duy trì được mức tăng tích cực, thu hút dòng tiền. Tuy nhiên kiểu dao động tăng trước giảm sau không phải là tín hiệu tích cực, vì nếu tâm lý đồng thuận hưng phấn, sẽ không có chuyện xả ép giá nhiều như vậy. Độ quyết liệt của bên bán vẫn chưa đè giá tới mức đỏ toàn diện nhưng cũng hàng trăm mã đảo chiều. Một số cổ phiếu nóng thậm chí giảm khá sâu và có thanh khoản lớn, xác nhận bị xả.

Tín hiệu thiếu đồng thuận là điều đáng chú ý nhất hôm nay. Nếu “dũng cảm” thì nhà đầu tư nên đặt cược vào khả năng vượt đỉnh, hơn là canh me để chốt lời như vậy. Thêm nữa, trừ số ít cổ phiếu trong xu hướng ngắn hạn tăng cực mạnh, đại đa số mới nảy T+ đã quay đầu tức là quan điểm ngại rủi ro khi nắm giữ vẫn đang phổ biến. Một số ít cổ phiếu được đầu cơ giá lên dữ dội không đại diện cho sức mạnh toàn cục của thị trường.

Thanh khoản hôm nay khá cao, HSX và HNX khớp 23,2k tỷ. Duy trì được cường độ giao dịch như vậy là tốt, cầu bắt đáy nâng đỡ vẫn sẽ xuất hiện khi giá điều chỉnh. Câu chuyện còn lại là chọn được cổ phiếu an toàn hay không. Việc VNI tiếp tục thất bại khi vượt đỉnh sẽ dần tác động xấu hơn đến tâm lý chung.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Stephen Trí Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

8.90

-0.05 (-0.56%)

Biểu đồ mã BCG

29.05

-0.30 (-1.02%)

Biểu đồ mã HPG
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả