menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stephen Trí Stocks Pro

[VIDEO] VN-Index 05/01/2024: VN30 và bank tăng, thanh khoản tăng, dòng chứng khoán lại ''ngon' nhất?

Thanh khoản hôm nay cao hơn khá nhiều so với kỳ vọng, cao quá cũng không tốt, cho thấy có lực xả mạnh. Dù vậy hôm nay mới là ngày đầu tiên thanh khoản đột biến. Tiền vào thì cũng phải có hàng ra nếu không tăng sẽ quá nóng. Lượng tiền rút ra hôm nay rồi sẽ lại quay lại mà thôi.

Đà tăng bắt đầu thuyết phục được những người thận trọng nhất và nền thanh khoản trung bình 2 sàn trong 3 tuần nay mới khoảng 13,3k tỷ, hôm nay lên gần 26,5k tỷ chưa kể thỏa thuận. Cuối tuần trước có 2 phiên chốt non ngay trong vùng đỉnh ngắn hạn và hôm nay lại thêm một đợt chốt lời nữa. Chốt lời không bao giờ là sai, quan trọng là tiền rút ra để làm gì lúc này?

Khi giá tăng quá mạnh thì mức lợi nhuận gia tăng tỷ lệ thuận với sự nghi ngại rủi ro đạt đỉnh. Luôn có những người muốn thoát ra ở các mức kháng cự kỹ thuật nào đó hoặc đơn giản là chỉ nhìn vào số lãi hiện trong danh mục. Điều quan trọng là sự luân chuyển vốn, tiền vào mạnh cần được đáp ứng bằng lượng cổ phiếu tương xứng và chừng nào sức ép này chưa khiến giá tổn thương lớn đến mức không thể vượt qua được thì mới đáng ngại.

Nhiều cổ phiếu đã lên khá nhanh và cần dừng lại tích lũy, nhiều mã vẫn hút tiền tốt và hấp thụ hàng ngắn hạn. Sẽ không có mẫu số chung nào để giao dịch lúc này mà tùy vào cổ phiếu cụ thể. Diễn biến suy yếu nhẹ chiều nay mới cho thấy có dấu hiệu chốt lời, chưa khẳng định đó là một xu thế phân phối. Lượng tiền lớn hôm nay mới vào đột biến và hấp thụ khá ổn, nên chờ đợi thêm vài phiên nữa để xem tiền còn mạnh tiếp và hàng giảm đi hay không. Nếu vượt qua được đợt chốt lời lớn đầu tiên này thì sớm muộn tiền rút ra cũng sẽ quay lại mà thôi.

Hiện đang có vài lo ngại về chứng khoán Mỹ đạt đỉnh – S&P500 đang phản ứng với đỉnh lịch sử - nhưng chứng khoán trong nước vừa rồi tăng kém xa. Quá trình tích lũy kéo dài 2 tháng đã tạo nền ổn định, mặt bằng thông tin không xấu, kết quả kinh doanh quý 4/2023 ở phía trước. Xu hướng tăng đã khởi động và tiền lớn đã vào thì quán tính sẽ vẫn duy trì dù không thể tăng liên tục được. Nếu vượt qua được nhịp chốt lời như hôm nay, ngưỡng phân phối dự kiến trong khoảng 30-35k tỷ đồng không kể thỏa thuận.

Vẫn giữ quan điểm thị trường đang lên tốt, đâu đó với một số cổ phiếu có thể trading nhanh, nhưng tránh tham mà để mất hàng. Vẫn nên nắm giữ cổ phiếu và nếu trading chỉ với khối lượng nhỏ. Có thể tận dụng dao động để trading phái sinh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Stephen Trí Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại