menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Vũ Pro

[VIDEO] Phân tích xu hướng giá vàng tuần từ ngày 27/11 - 1/12/2023

Giá vàng thế giới tuần qua đã tiếp tục xu hướng tăng giá. Kết thúc tuần qua vàng đóng nến trên 2000 USD/Ounce mở ra cơ hội tăng giá cho tuần tới.

Phân tích giá vàng tuần vừa qua

Xu hướng tăng giá của vàng được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng đô la Mỹ do những dữ liệu kinh tế Mỹ không tốt như kỳ vọng được công bố trong thời gian vừa qua.

Áp lực về lạm phát đã giảm đi rõ rệt khi những dữ liệu được công bố thời gian qua cho thấy lạm phát đã giảm đi đáng kể. Chiến sự ở vùng Trung Đông giữa Israel và Hamas vẫn còn căng thẳng và chiến tranh giữa Nga và Ucraina cũng chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Những bất ổn về cả kinh tế và chính trị trên toàn cầu thúc đẩy các nhà đầu tư mua vàng tích trữ như một kênh trú ẩn an toàn trong một thời kỳ bất an. Theo các chuyên gia phân tích hàng đầu thế giới, giá vàng có thể tăng lên tới 2300-2500 USD/Ounce trong năm 2024.

Dự báo xu hướng giá vàng tuần tới

Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại tại MKS PAMP, cho biết trong 5 năm qua, vàng đã chứng kiến ​​mức tăng trung bình 2,7% từ Lễ Tạ ơn đến ngày 31/12.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết rủi ro lớn nhất đối với vàng sẽ là lãi suất trái phiếu tăng cao, khiến đồng đô la Mỹ mạnh lên. Ông nói trong một bình luận với Kitco News: “Vàng có vẻ được hỗ trợ tốt và chỉ có đồng đô la tăng mạnh mới có thể thay đổi điều đó”. “Việc nó có sẵn sàng để thực hiện cú hích quyết định cao hơn hay không vẫn còn hơi đáng nghi ngờ trừ khi việc phá vỡ và đóng cửa trên mức 2010 thì vàng mới khẳng định sự tăng trưởng bền vững."

Với sự tập trung mới vào chính sách tiền tệ của Mỹ, thị trường vàng sẽ nhạy cảm với dữ liệu GDP và lạm phát của Mỹ. Mặc dù nền kinh tế Mỹ được kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng vượt bậc trong quý 3, nhưng ngày càng có nhiều lo ngại về hoạt động chậm lại trong quý 4. Đồng thời, tốc độ tăng trưởng chậm hơn dự kiến ​​sẽ tiếp tục làm giảm lạm phát.

Các thị trường cũng sẽ chú ý đến một loạt diễn giả của ngân hàng trung ương vào thứ Ba, trong khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ kết thúc tuần khi ông tham gia vào một cuộc trò chuyện bên lề có tiêu đề “Định hướng con đường dẫn đến sự di chuyển kinh tế” tại Đại học Spelman ở Atlanta.

Trong những bình luận gần đây, Powell đã khá thẳng thắn rằng lãi suất sẽ vẫn nằm trong phạm vi hạn chế vì lạm phát vẫn chưa được kiểm soát.

Tuy nhiên, giá năng lượng và cuộc họp OPEC+ vào tuần tới có thể là yếu tố tiềm ẩn cho lạm phát.

Người ta dự đoán rằng tập đoàn dầu mỏ sẽ công bố các đợt cắt giảm sản lượng mới, nhưng nếu những kỳ vọng này thấp hơn kỳ vọng thì giá dầu sẽ tiếp tục xu hướng giảm hiện tại.

Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa cấp cao tại TD Securities, cho rằng giá dầu thấp hơn có thể mang lại một số hỗ trợ ngắn hạn cho vàng. Ông giải thích rằng giá năng lượng thấp hơn sẽ mang lại cho Cục Dự trữ Liên bang một khoảng trống để giảm bớt xu hướng thắt chặt hiện tại.

Tuy nhiên, Ghali cho biết ông không thấy giá vàng sớm phá vỡ nền tảng mới. Ông lưu ý rằng nhu cầu của thị trường châu Á và mới nổi tiếp tục hỗ trợ cho kim loại quý, nhưng nói thêm rằng vàng vẫn bị kẹt khi các nhà đầu tư phương Tây tiếp tục tránh xa nó. Ông nói: “Chúng tôi kỳ vọng các nhà đầu tư phương Tây sẽ tiếp tục phớt lờ thị trường vàng cho đến khi Mỹ rơi vào suy thoái trong nửa đầu năm tới, điều này buộc Cục Dự trữ Liên bang phải mạnh tay cắt giảm lãi suất”. Nếu FED sớm thực hiện chương trình cắt giảm lãi suất thì vàng sẽ tăng lên mức cao nhất mọi thời đại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quang Vũ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

95.00

+0.10 (+0.11%)

Biểu đồ mã PNJ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2391.62

+34.17 (+1.45%)

Biểu đồ mã XAU/USD
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả