menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Vũ Pro

[VIDEO] Phân tích xu hướng giá vàng ngày 23/11/2023

Giá vàng thế giới ngày hôm qua đã kết thúc bằng một ngày giảm giá do đồng đô la Mỹ hồi phục mạnh sau khi dữ liệu số dơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm hơn nhiều só với tuần trước.

DỰ BÁO XU HƯỚNG GIÁ VÀNG HÔM NAY

Sau khi vàng vượt qua mức cản tâm lý 2000 hôm thứ 3, vàng đã không duy trì được sức mạnh tăng giá. Có thể những áp lực về việc FED vẫn có thể tăng thêm một lần lãi suất vào tháng 12 tới đây khiến cho các nhà đầu tư lưỡng lự mua vàng. Mặc dù xác suất tăng lãi suất của FED là khá thấp nhưng đó vẫn là một rào cản khiến vàng chưa thể bứt phá mạnh qua ngưỡng 2000.

Dự báo xu hướng của các chuyên gia

Theo một công ty nghiên cứu, các thị trường tài chính đang cùng nhau nín thở chờ đợi một chất xúc tác mới để xác định biến động giá tiếp theo. Giai đoạn hợp nhất này có thể được nhìn thấy trong hành động giá của vàng và bạc .

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Huw Roberts, người đứng đầu bộ phận phân tích tại Quant Insight, nói rằng vàng và bạc đang ở gần giá trị hợp lý trong môi trường hiện tại. Theo mô hình ngắn hạn của QI, giá trị hợp lý của vàng là khoảng 2.004 USD; đồng thời, định giá dài hạn của nó là khoảng 1.968 USD.

Triển vọng trung lập của vàng được đưa ra khi giá không thể giữ mức tăng trên 2.000 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức 1.991 USD/ounce, giảm 0,53% trong ngày.

Roberts lưu ý rằng thị trường vàng đang trong chế độ vĩ mô tích cực và đang tăng trưởng; tuy nhiên, không có tín hiệu mua mạnh. Ông mô tả hành động giá là “tăng cao hơn”.

Ông nói: “Vàng đang ở trong một môi trường mang tính xây dựng, nhưng nó không mang lại hiệu quả nhiều. Điều đó thật nhàm chán”. “Chúng tôi không coi những mức giá này là điểm vào lệnh tốt. Thị trường đang hồi phục và chỉ chờ đợi chất xúc tác mới.”

Sự củng cố của vàng diễn ra khoảng một tháng sau khi giá tăng trên 2.000 USD/ounce, do bất ổn địa chính trị do cuộc chiến giữa Israel với Hamas gây ra. Roberts lưu ý rằng vào thời điểm cao điểm, QI chứng kiến ​​giá vàng được định giá quá cao gần 4%.

Cùng với vàng , Roberts cho biết bạc cũng tiếp tục củng cố và trong xu hướng tăng thậm chí còn chậm hơn. Mô hình QI đặt giá trị hợp lý của bạc ở mức 23,89 USD/ounce. Giá bạc tương lai tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức 23,65 USD/ounce, giảm gần 1% trong ngày do thị trường không thể duy trì mức tăng trên 24 USD/ounce.

Roberts cho biết việc củng cố kim loại quý có ý nghĩa khi áp lực lạm phát giảm bớt, thúc đẩy những kỳ vọng mới rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giảm lãi suất trong nửa đầu năm tới.

Tuy nhiên, kỳ vọng của thị trường về lãi suất thấp hơn vẫn mâu thuẫn với xu hướng thắt chặt hiện tại của Cục Dự trữ Liên bang vì cơ quan này có vẻ sẽ giữ lãi suất ở mức hạn chế trong tương lai gần.

Roberts nói thêm rằng cuộc khủng hoảng tín dụng diễn ra chậm rãi vẫn tiếp tục bong bóng. Đồng thời, ông cho rằng những tin đồn về suy thoái kinh tế cũng đã biến mất.

Ông nói: “Không có định hướng rõ ràng, vì vậy thị trường chỉ đang hỗn loạn, chờ đợi điều gì đó thay thế câu chuyện về lãi suất và lạm phát”.

Roberts lưu ý rằng dầu là một mặt hàng thú vị khác, mặc dù bị định giá thấp nhưng lại không nằm trong chế độ vĩ mô mạnh mẽ. Theo mô hình QI, giá trị hợp lý của dầu là khoảng 80 USD/thùng, so với mức giá hiện tại là khoảng 77 USD/thùng.

Ông nói: “Tôi nghĩ rằng rất nhiều tin xấu đã được định giá vào thị trường dầu mỏ và tôi không muốn bán khống ở đây”. "Nhưng với xu hướng vĩ mô đang giảm, tôi không biết liệu đó có phải là giao dịch mua hay không. Chúng tôi vẫn đang ở chế độ chờ xem."

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quang Vũ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2,315.32 $

+1.34 (+0.06%)

Biểu đồ mã XAU/USD

86,800 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã DOJI SG
Xem thêm Xem thêm
2 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại