menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Vũ Pro

[VIDEO] Giá vàng giảm mạnh cho thấy áp lực chốt lời của các nhà đầu tư đang rất mạnh mẽ

Dự báo giá vàng hôm nay: Giá vàng hôm qua tiếp tục giảm do áp lực chốt lời mạnh mẽ của các nhà đầu tư sau khi vàng thiết lập đỉnh cao nhất lịch sử ở mức giá 2045.

Đánh giá từ bản chất của xu hướng, giá vàng tăng vọt có vẻ giống sự mất cân bằng thị trường do sự đầu cơ giá lên và các lệnh dừng lỗ của người bán gây ra hơn là tìm kiếm sự cân bằng ổn định giữa cung và cầu, bởi vì giá tiếp tục giảm mạnh sau khi đạt mức đỉnh lịch sử.

Giá vàng giảm mạnh cho thấy áp lực chốt lời của các nhà đầu tư đang rất mạnh mẽ. Về cơ bản, tương tự như sự thay đổi trong tâm lý thị trường, vàng đã tạo ra cây nến nhấn chìm giảm giá cho thấy giá vàng còn có thể giảm trong thời gian tới.

Các yếu tố giảm giá trên thị trường vàng vào đầu tuần còn bao gồm chỉ số Đô la Mỹ (USDX) tăng mạnh, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng và giá dầu thô suy yếu. Hiện tại, giá vàng vẫn được hỗ trợ bởi cấu trúc kỹ thuật tăng trưởng tổng thể do vẫn nằm trên đường xu hướng tăng giá. Hơn nữa, nhu cầu trú ẩn an toàn tiếp tục tăng cao và kỳ vọng rằng các ngân hàng trung ương lớn trên toàn cầu sẽ thoát khỏi chính sách thắt chặt tiền tệ.

Trong tuần này, trọng tâm cũng sẽ là dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ. Dữ liệu sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư nhiều manh mối hơn về các bước tiếp theo trong chính sách tiền tệ của Fed. Nếu dữ liệu thị trường việc làm lạc quan và cho thấy thị trường lao động vẫn thắt chặt, nó có thể thách thức tâm lý thị trường hiện tại và gây ra sự phân kỳ mới, thì USDX có thể bắt đầu lấy đà, điều này sẽ hạn chế không gian tăng giá của giá vàng và gây ra một đợt giảm giá khác. . Nếu dữ liệu thị trường việc làm thấp hơn hoặc phù hợp với kỳ vọng, nó vẫn sẽ củng cố quan điểm rằng Fed đã chấm dứt việc tăng lãi suất và có thể đẩy giá vàng phục hồi hơn nữa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quang Vũ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2301.89

-1.77 (-0.08%)

Biểu đồ mã XAU/USD

85,700 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã DOJI SG
Xem thêm Xem thêm
6 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại