menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Vị trí nào cho sự suy yếu mới của đồng đô la Mỹ?

Chỉ số đô la Mỹ đã tăng 1,4% trong tuần kết thúc vào ngày 12 tháng 5, mức tăng hàng tuần tốt nhất kể từ tháng 9 năm 2022. Mức tăng gần đây nhất dường như phản ánh nhu cầu trú ẩn an toàn đối với đồng đô la gia tăng do lo ngại chính phủ Hoa Kỳ sẽ hết khả năng vay trừ khi Quốc hội đồng ý tăng trần nợ.

Nhưng trong khi những bất ổn hiện tại có lợi cho đồng đô la Mỹ, thì chỉ số DXY vẫn giảm khoảng 10% so với mức đỉnh tháng 9 năm 2022 và tiếp tục được kỳ vọng đồng đô la Mỹ sẽ suy yếu so với các đồng tiền chính trong 6–12 tháng tới.

Bất kỳ sự gia tăng trú ẩn an toàn nào đối với đồng đô la Mỹ từ sự bế tắc về trần nợ sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Trong khi những tranh cãi chính trị về trần nợ trong lịch sử đã tạo ra nhiều tiêu đề, thì tác động đối với đồng đô la Mỹ chỉ là thoáng qua. Theo quan điểm của một số nhà phân tích, thị trường ngoại hối đang hướng tới tương lai và sẽ cho rằng Quốc hội sẽ đồng ý với một thỏa thuận vào phút cuối. Chúng tôi tin rằng Quốc hội sẽ đi đến một thỏa thuận và kỳ vọng dòng vốn trú ẩn an toàn sẽ đảo ngược.
Chu kỳ tăng lãi suất của Mỹ sắp kết thúc, trong khi châu Âu vẫn còn dư địa. Những bình luận gần đây từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã mang tính diều hâu hơn, đặt câu hỏi về giả định của thị trường rằng sẽ có một sự tạm dừng tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách tháng Sáu. Tom Barkin của Fed tại Richmond nói với Reuters hôm thứ Hai rằng ông sẵn sàng tạm dừng hoặc tăng lãi suất trong cuộc họp tiếp theo và có thể cần thêm hành động của Fed để hạn chế nhu cầu. dữ liệu” và cho biết Fed có thể còn nhiều việc phải làm đối với lạm phát.

Mặc dù vậy, theo quan điểm của các chuyên gia, Fed vẫn gần kết thúc chu kỳ tăng trưởng hơn so với Ngân hàng Trung ương Châu Âu. Sau cuộc họp tháng này, Fed đã đưa ra những tín hiệu rõ ràng nhất rằng việc tạm dừng không còn xa nữa. Trong tuyên bố đi kèm với việc thu thập chính sách vào tháng 5, ngân hàng trung ương đã loại bỏ từ ngữ trong các phiên bản trước nói rằng “việc củng cố bổ sung có thể là phù hợp”. Trong khi Fed phát tín hiệu sẵn sàng tạm dừng, Chủ tịch ECB Christine Lagarde đã cảnh báo rằng “còn nhiều cơ sở để giải quyết”. Cô ấy lưu ý rằng “chúng tôi không tạm dừng, điều đó cực kỳ rõ ràng.”

Việc giảm tỷ suất sinh lời của Mỹ và sự đảo ngược trong các điều khoản thương mại của châu Âu sẽ là những trở ngại chính đối với đồng đô la Mỹ trong nửa cuối năm 2023. Chênh lệch lãi suất tương đối đang có lợi cho đồng euro. Phí bảo hiểm mà Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 2 năm so với Trái phiếu Mỹ-Đức kỳ hạn 2 năm đã thu hẹp xuống còn khoảng 1,4 điểm phần trăm, từ khoảng 2,8 điểm phần trăm vào tháng 8 năm 2022. Thị trường tập trung vào việc cắt giảm lãi suất tiềm năng ở Hoa Kỳ vào cuối năm và trong Năm 2024 có thể tăng cường trong những tháng tới và có khả năng sẽ đẩy sản lượng của Hoa Kỳ xuống thấp hơn nữa. Ngoài ra, đồng euro đang được hưởng lợi từ sự cải thiện trong cán cân thương mại của khu vực do giá năng lượng giảm.

Vì vậy, để phòng ngừa rủi ro suy thoái của đồng đô la Mỹ và suy thoái kinh tế gia tăng ở Mỹ, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị mua bạc, bạch kim vì chúng được dự báo thâm hụt trong năm nay. Và giá Bạc dự báo có thể sẽ đạt 28 USD/troy ounce hay Bạch kim có thể đạt 1300 USD/troy ounce vào đầu năm 2024.

Vị trí nào cho sự suy yếu mới của đồng đô la Mỹ?

-----

Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.

Nguồn: Tổng hợp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại