24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Trần Thanh Thuỷ Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Vì sao VN-Index không đồng pha với thị trường thế giới?

VN-Index thì vẫn chưa vượt được 1.300 mà DJ đã về đỉnh lịch sử. Liệu tuần sau nếu DJ tiếp tục tăng nữa thì thị trường chúng ta có vượt được 1.300 hay không. Và vì sao VN-Index lại không đồng pha với những thị trường ngoài kia?

Tất nhiên cũng có lý do của nó.

Trong 2 tuần qua chúng ta bị ảnh hưởng rất nặng nề từ cơn bão số 3. Rất nhiều tỉnh thành khu vực miền Bắc bị bão lũ, lũ lụt ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Trong lúc chúng ta đang bị một biến cố ngắn hạn đó là lũ lụt thì mình tin chắc là không có dòng tiền lớn nào họ nghĩ là dòng tiền có thể tăng được, ít nhất là trong ngắn hạn

Nếu giả sử chúng ta là nhà tạo lập TT thì cũng chẳng ai đi đánh TT lên trong lúc đất nước đang gặp khó khăn được, rất khó. Mọi người có nhớ giai đoạn bác Trọng mất. Lúc đó DJ cũng có những phiên tăng rất mạnh nhưng chỉ số chúng ta lúc đó chỉ loanh quanh 1.270 – 1.280.

Mình nghĩ đó là những biến số mà chính nhà tạo lập TT người ta cũng không lường trước được và họ phải thuận theo dòng tiền, thuận theo tâm lý

Trong lúc khu vực miền Bắc đang chống chọi với cơn bão, nhiều khu vực thậm chí còn mất điện mất sóng thì không thể đánh mạnh hồ hởi rồi cho chứng khoán tăng mạnh thì sẽ rất khó. Và NĐT chúng ta không ai hưng phấn đến mức sẽ mong đợi rằng TT sẽ tăng như DJ được.

Mình luôn giữ quan điểm rằng thị trường chỉnh trước mốc 1.300 thì sẽ rất đẹp. Và chỉ số thì điều chỉnh bởi đè trụ nhưng không phải cổ phiếu nào cũng chỉnh. Tuần vừa qua thì đa số cp đều đi ngang.

Thanh khoản cạn kiệt thường là trước lúc breakout hoặc breakdown. Hiện nay thanh khoản đang teo tóp nhất trong hai năm. Điều này thường sẽ không kéo dài.

Mọi người hãy luôn kiên nhẫn, giữ tỷ trọng danh mục ở mức dễ kiểm soát để luôn ở thế chủ động nhé.

Bên dưới phần bình luận có thông tin chi tiết để liên hệ với mình về những kế hoạch đầu tư sắp tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
1,291.49 +4.01 (+0.31%)
1,350.85 +6.78 (+0.50%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Trần Thanh Thuỷ Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả