menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Vì sao chuyên gia đầu tư Jim Cramer giữ 50% danh mục là tiền mặt?

Từ việc đầu tư 100%, người dẫn chương trình “Mad Money” đã chuyển một nửa danh mục sang tiền mặt.

Jim Cramer là một chuyên gia đầu tư và người dẫn chương trình “Mad Money” của CNBC. Ông cũng là tác giả hoặc người đóng góp cho hàng chục cuốn sách về đầu tư.

Tuy nhiên, nhiều người sẽ thấy bất ngờ khi biết rằng Cramer không đầu tư cổ phiếu đơn lẻ và giữ 50% danh mục của mình là tiền mặt.

Cụ thể, danh mục của MC nổi tiếng này bao gồm: 50% tiền mặt; 40% đầu tư vào các quỹ chỉ số Mỹ; 5% đầu tư vào các quỹ chỉ số quốc tế; 5% vào vàng và tiền điện tử.

Một trong những lý do Cramer không sở hữu các cổ phiếu đơn lẻ là để đảm bảo tính khách quan khi ông thảo luận về các mã chứng khoán trong những chương trình mà mình dẫn dắt.

Nhưng tại sao Cramer lại giữ 50% danh mục là tiền mặt? Đó có phải một chiến lược đầu tư?

Trên thực tế, người dẫn chương trình nổi tiếng thực hiện điều này dựa trên ý kiến của vợ ông, Lisa Cadette Detwiller.

“Khi tôi kết hôn với Lisa, tôi và vợ của mình đã ngồi xuống để cùng nhau thảo luận về vấn đề tài chính”, Cramer nói với CNBC Make It. “Và khi tôi bước sang tuổi 65, bà ấy hỏi tôi rằng ‘Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi sống lâu hơn ông nhiều năm’”.

“Tôi trả lời rằng ‘Đó là điều tuyệt vời’”.

Sau đó, Lisa hỏi ông ấy rằng “Mọi chuyện sẽ ra sao nếu thị trường xấu đi sau khi ông qua đời?”.

“Chúng ta là vợ chồng. Nhưng công việc của tôi là chia sẻ với mọi người về thị trường”, Cramer nói và đề cập đến sự nghiệp của mình với tư cách là một chuyên gia tài chính, tác giả và người dẫn chương trình.

“Tôi không quan tâm đến bất kỳ điều gì trong số đó. Chúng ta là vợ chồng. Vì vậy, tôi nghĩ là mỗi người chúng ta nên đưa ra quyết định về 50% danh mục. Và tôi lựa chọn 50% là tiền mặt”.

Khi Cramer phân tích rằng thị trường đang rất tốt ở thời điểm đó, vợ ông nói rằng “Ông đang bỏ qua ý kiến của tôi. Chúng ta là vợ chồng hay đang ly thân?”

“Chúng ta là vợ chồng”, Cramer trả lời.

“Vậy thì quyết định của chúng ta nên là 50/50”, vợ ông nói.

Từ việc đầu tư 100%, người dẫn chương trình “Mad Money” đã đồng ý chuyển một nửa danh mục đầu tư sang tiền mặt.

“Tôi đã làm như vậy và thị trường sau đó đi lên”, Cramer nhớ lại.

Tuy nhiên, khi biết điều này, vợ ông nói rằng: “Thật tuyệt vời, một nửa tài sản của ông đã tăng lên còn tôi có thể ngủ ngon mỗi tối – điều trước đây tôi không có được”.

Dù vẫn than vãn về số tiền có thể kiếm được nếu không chuyển một nửa danh mục sang tiền mặt, Cramer thừa nhận rằng “trong cuộc sống có những điều quan trọng hơn tiền bạc” và ông đã “có một cuộc hôn nhân hạnh phúc”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại