menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Vì sao các điểm bán vàng miếng SJC luôn trong tình trạng quá tải?

2 tuần nay, nhiều người ở TPHCM bỏ nhiều thời gian, công sức đi mua vàng. Họ cho biết, mua về để tích trữ vì đây là thời điểm giá vàng tốt nhất trong thời gian qua.

Đông đúc người chờ mua vàng

Ghi nhận của Lao Động ngày 14.6, tại điểm giao dịch vàng miếng SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 3), Quang Trung (quận Gò Vấp)… lượng khách mua vàng tiếp tục tăng. Tại 4 ngân hàng thương mại nhà nước, mặc dù đã mở thêm chi nhánh bán vàng ở TPHCM nhưng hầu như điểm nào cũng đông người giao dịch.

“Tôi không đăng ký mua vàng online được nên đã đến thẳng cửa hàng bán vàng miếng SJC để mua. Giá vàng gần như bình ổn nhiều ngày qua nên tôi muốn mua để tích trữ” - bà Phạm Thu Hiền (sống tại TP Thủ Đức) chia sẻ.

Tương tự, ông Ngô Đức Tuấn (sống tại huyện Bình Chánh) cho biết: “Tôi mua vàng để tích lũy vì giá vàng cũng đã giảm mạnh sau một thời gian dài lập đỉnh nhưng thấy việc mua thời điểm này quá khó khăn”.

Tình trạng người dân đổ xô đi mua vàng miếng SJC đã kéo dài nhiều ngày nay khiến các điểm bán vàng bị quá tải.

Nguyên nhân các điểm bán vàng quá tải

Trao đổi với Lao Động, ông Trần Duy Phương - chuyên gia lĩnh vực vàng cho biết, việc đổ xô đi mua vàng miếng đã diễn ra khoảng 2 tuần nay sau khi Ngân hàng nhà nước triển khai bán vàng kéo giá vàng trong nước sát gần bằng giá vàng thế giới nên người dân cho rằng đây là thời điểm thích hợp để mua vàng.

Có khả năng việc cung ứng vàng cho cho thị trường còn chậm mà nhu cầu mua lại tăng cao nên xảy ra việc người dân chưa mua được. Bên cạnh đó, các điểm giao dịch đang giới hạn số lượng vàng bán ra mỗi người dân chỉ được mua 1 lượng vàng/ngày nên tâm lý người dân cảm thấy phải mua thêm

Đáng chú ý, tại nhiều điểm bán vàng, có đối tượng thuê người xếp hàng thu mua vàng với mục đích đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế.

"Hiện tại đang xảy ra 2 tình trạng giá, giá vàng của 4 ngân hàng thương mại nhà nước và công ty SJC công bố là 76,98 triệu đồng/lượng và chợ đen mua vào là 80-81 triệu đồng/lượng. Do đó, việc mua từ các điểm bán vàng này và đem bán ra bên ngoài có thể lời từ 3-4 triệu đồng/lượng nên việc này hoàn toàn có thể xảy ra. Việc này đã kích thích một số lượng người mua đi bán lại, ăn chênh lệch" - ông Phương nhận định.

Ngoài ra còn xuất hiện tình trạng thuê, mướn người xếp hàng để mua và được trả công 500.000-600.000 đồng/lượt. Những việc này đã làm gia tăng tình trạng bát nháo khiến những người có nhu cầu mua vàng thật để tích trữ lại không có cơ hội để mua và quay lại ngày hôm sau để xếp hàng gây ra tình trạng đông đúc.

Phía Ngân hàng nhà nước cũng khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để bình ổn thị trường, kiểm soát mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp. Người dân cần đề cao cảnh giác, tránh bị tác động, lợi dụng bởi các đối tượng có dụng ý xấu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

2,321.03

-39.80 (-1.69%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả