menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

VDSC đưa ra 3 luận điểm đầu tư cần chú ý

Trong báo cáo triển vọng mới cập nhật, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) đã đưa ra 3 luận điểm nhà đầu tư cần lưu ý trong những tháng cuối năm.

Thứ nhất là kỳ vọng lạm phát tạo đỉnh trong nửa cuối năm 2022.

Các ngân hàng trung ương trên thế giới đang tăng lãi suất tương đối nhanh và mạnh để kiềm chế lạm phát, từ đó VDSC kỳ vọng lạm phát đã đạt đỉnh trong tháng 6, Mặc dù tốc độ bình thường hóa là khá khó lường, phần lớn là do giá năng lượng được kỳ vọng duy trì ở mức cao, rủi ro từ việc tắc nghẽn chuỗi cung ứng bị kéo dài và rủi ro bất ổn địa chính trị.

Trong bối cảnh như vậy, đội ngũ phân tích của VDSC kỳ vọng giá hàng hóa sẽ hạ nhiệt trong những tháng tới và hỗ trợ giảm chi phí đầu vào và tăng tỷ suất lợi nhuận của các nhà sản xuất,. Những công ty có khả năng chuyển giá từ trung bình đến cao thậm chí còn có thể mở rộng tỷ suất lợi nhuận bằng cách trì làm chậm mức độ giảm của giá bán so với mức điều chỉnh của giá nguyên vật liệu đầu vào.

Thứ hai liên quan đến mức tăng trưởng lợi nhuận cao.

VDSC nhìn nhận những chính sách và quy định thắt chặt trong ngành ngân hàng liên quan đến việc hạn chế cấp tăng trưởng tín dụng chỉ là tạm thời. Những hạn chế về room tăng trưởng tín dụng khả năng cao sẽ được dỡ bỏ và các ngân hàng tư nhân sẽ có nhiều dư địa để điều động và mang lại mức tăng trưởng lợi nhuận cao. Trong khi đó, nhóm các ngân hàng quốc doanh cũng sẽ ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ hơn nhờ chi phí trích lập dự phòng thấp hơn thông qua khả năng quản lý chi phí rủi ro tốt hơn.

Ngoài ra, việc thu nhập tăng trưởng cao đột biến so với kỳ vọng của thị trường cũng sẽ tạo ra cơ hội đầu tư. Quý 3 năm 2021 là thời điẻm giãn cách xã hội trên toàn quốc trong, từ đó tạo ra mức thấp rất thấp của lợi nhuận của nhiều công ty niêm yết. Mặc dù yếu tố này đã được thị trường biết đến nhiều nhưng VDSC vẫn kỳ vọng sẽ có những bất ngờ về mức độ tăng trưởng kết quả kinh doanh trong quý 3 năm nay. Hay thu nhập bất thường từ thanh lý tài sản cũng giúp lợi nhuận tăng cao.

Cuối cùng, nhà đầu tư có thể duy trì vị thế phòng thủ với cổ phiếu có tỷ suất cổ tức cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,279.91

-21.60 (-1.66%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả