menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Vàng thế giới khởi sắc, lên cao nhất trong hơn 2 tuần

Vàng có xu hướng tăng giá trong thời kỳ thị trường có những lo ngại, nhưng vàng cũng phải đối mặt với áp lực từ lo lắng rằng việc mua vàng sẽ bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát dịch bệnh.

Các hợp đồng vàng tương lai khởi sắc, tăng lên mức đóng cửa cao nhất trong hơn 2 tuần vào ngày thứ Năm (23/01), khi sự lây lan của virus corona ở châu Á đã dẫn đến tâm lý né tránh rủi ro trong các nhà đầu tư, gây sức ép lên các thị trường chứng khoán toàn cầu và lợi suất trái phiếu Mỹ, và thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn của kim loại quý, MarketWatch đưa tin.

Michael Armbruster, Đối tác quản lý tại Altavest, nhận định: “Đà sụt giảm của lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ và việc tìm kiếm một kênh trú ẩn an toàn đều thúc đẩy vàng tăng giá”.

Các thị trường chứng khoán ở châu Á đều nhuốm sắc đỏ, trong khi chứng khoán Mỹ giảm nhẹ vào ngày thứ Năm khi các hợp đồng vàng chốt phiên. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm 3.8 điểm cơ bản xuống 1.730%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao tháng 2 tiến 8.70 USD (tương đương 0.6%) lên 1,565.40 USD/oz, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 07/01/2020, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay cộng 0.4% lên 1,564.13 USD/oz.

Dịch viêm phổi đang lan nhanh hiện đã lan từ Trung Quốc sang Singapore trong dịp Tết Nguyên đán, một thời điểm người dân đi lại và mua vàng quan trọng ở khu vực châu Á. Vào ngày thứ Năm, Singapore đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh, Channel News Asia đưa tin.

Cũng trong ngày thứ Năm, Bắc Kinh đã phong tỏa thêm các thành phố khác trong một nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này. Các quan chức Trung Quốc cho đến nay đã cách ly Hoàng Cương, một thành phố 7.5 triệu dân, trong khi thành phố nhỏ hơn Ngạc Châu, với dân số triệu người, cho biết họ cũng sẽ ban lệnh hạn chế đi lại, Wall Street Journal đưa tin. Các lệnh phong tỏa được đưa ra sau khi thành phố Vũ Hán, với 11 triệu dân, trước đó đã đặt ra lệnh hạn chế đi lại.

Cho đến nay, dịch bệnh đã khiến hơn 500 người nhiễm bệnh ở Trung Quốc và cướp đi ít nhất 17 mạng sống, các báo cáo chính thức cho hay. Tuy nhiên, vào ngày thứ Năm, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết sự lây lan virus corona ở Trung Quốc là một trường hợp khẩn cấp đối với quốc gia này, nhưn chưa phải là một vấn đề khẩn cấp toàn cầu.

Mặt khác, Rob Haworth, Chiến lược gia đầu tư cấp cao tại U.S. Bank Wealth Management, cho biết ảnh hưởng lớn nhất đối với vàng thực sự là kinh tế vĩ mô hơn là do virus.

Những người tham gia thị trường cũng đang tiếp nhận thông tin về chính sách tiền tệ từ Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), Christine Lagarde.

Theo đó, ECB như dự kiến đã giữ lãi suất không đổi vào ngày thứ Năm và duy trì cam kết mua 20 tỷ Euro (tương đương 22.8 tỷ USD) trái phiếu mỗi tháng. Lãi suất tiền gửi của ECB ở mức -0.5%, trong khi lãi suất hoạt động tái cấp vốn ở mức 0%.

Trong một tuyên bố, ECB nhắc lại rằng Hội đồng Quản lý kỳ vọng lãi suất sẽ duy trì ở mức hiện tại hoặc thấp hơn cho đến khi có những dấu hiện chắc chắn rằng lạm phát thấp tiến tới tiệm cận với mức mục tiêu của ngân hàng là 2%, nhưng thấp hơn.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 3 gần như đi ngang tại mức 17.829 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 3 lùi 1.4% xuống 2.726 USD/lb.

Hợp đồng bạch kim giao tháng 4 mất 1.4% còn 1,007.30 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 3 hạ 0.3% xuống 2,329 USD/oz.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại