menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Vàng không mất đi sự lấp lánh

Luồng tin tức vĩ mô mâu thuẫn đã hạn chế vàng trong một chuyển động giới hạn phạm vi ngắn hạn. Xu hướng tăng kéo dài 1 năm của vàng so với hầu hết các loại tiền tệ fiat chính vẫn…


* Luồng tin tức vĩ mô mâu thuẫn đã hạn chế vàng trong một chuyển động giới hạn phạm vi ngắn hạn.

* Xu hướng tăng giá kéo dài 1 năm của vàng so với hầu hết các loại tiền tệ fiat chính vẫn còn nguyên vẹn.

* Lợi suất thực tế trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm thấp hơn có thể tạo động lực cho những nhà đầu tư giá lên vàng.

Vàng không mất đi sự lấp lánh

Biến động gần đây của giá vàng đã bắt đầu chững lại từ mức cao nhất trong 52 tuần gần đây là 2.048 USD/ounce đạt được vào ngày 13 tháng 4 năm 2023. Cho đến nay, nó đã giảm -3,8% xuống mức thấp gần đây là 1.969 đô la Mỹ và phải đối mặt với một chút khó khăn để giao dịch trên 2.010 đô la, cũng quanh mức trung bình động 20 ngày của nó.

Có một vài lý do để giải thích cho đợt chuyển động giới hạn phạm vi mờ nhạt trong thời gian gần đây. Thứ nhất, mức giảm hiện tại của vàng từ mức cao gần đây là 2.048 đô la Mỹ đã hình thành ngay bên dưới các mức cao nhất mọi thời đại đáng kể trước đó là 2.075 đô la Mỹ (ngày 7 tháng 8 năm 2020) và 2.070 đô la Mỹ (ngày 8 tháng 3 năm 2022), điều này dẫn đến nỗi sợ hãi kéo dài trong tâm lý của những người tham gia thị trường rằng nỗ lực thất bại lần thứ ba để vượt qua các đỉnh đáng kể trước đó có thể dẫn đến khả năng đảo ngược xu hướng giảm giá lớn đối với vàng.

Thứ hai, luồng thông tin vĩ mô trái chiều; các câu chuyện tích cực ủng hộ xu hướng tăng giá đối với vàng như rủi ro địa chính trị gia tăng phát sinh từ lĩnh vực kinh tế (Chiến tranh công nghệ cao Mỹ-Trung, các cuộc thảo luận rầm rộ về phi đô la hóa và phi toàn cầu hóa) và các tranh chấp lãnh thổ đang diễn ra giữa Nga và Ukraine cộng với các vấn đề gần đây các “trao đổi bộc phát” thường xuyên giữa các quan chức Hoa Kỳ và Trung Quốc về tình trạng chủ quyền của Đài Loan.

Mặt khác, câu chuyện tiêu cực sẽ là sự chuyển đổi nhu cầu từ các tài sản trú ẩn an toàn như vàng sang các tài sản có rủi ro khi chính sách ôn hòa của Fed thành hiện thực để bắt đầu một chu kỳ cắt giảm lãi suất mới ngay sau tháng 7 dựa trên kỳ vọng từ lãi suất. tỷ giá tương lai.

Bên cạnh những yếu tố mâu thuẫn này, các yếu tố sâu sắc khác đáng được nêu bật có thể ảnh hưởng đến giá vàng trong ngắn hạn và trung hạn.

Vàng đã tiếp tục có xu hướng cao hơn so với hầu hết các loại tiền tệ fiat & XAU/USD đóng vai trò bắt kịp

Hình 1: Hiệu suất của vàng so với tiền tệ fiat trong vòng 1 năm kể từ ngày 27 tháng 4 năm 2023 (Nguồn: TradingView, nhấp để phóng to biểu đồ)

Hiệu suất của vàng so với các loại tiền tệ khác như JPY, AUD, CAD, NZD và SEK) đã dẫn đầu các cặp XAU khác và có xu hướng cao hơn kể từ cuối tháng 9 năm 2022. Điều thú vị là một trong những đồng tiền chậm hơn, vàng so với USD (XAU/USD) đã bắt đầu bắt kịp kể từ đầu tháng 3 năm 2023 và ghi nhận mức tăng liên tục trong 1 năm là +4,90% kể từ ngày 27 tháng 4 năm 2023.

Nếu một người có niềm tin mãnh liệt vào nguyên tắc “đi theo xu hướng”, hãy đi theo xu hướng chính mà họ sẽ ủng hộ.

Lợi suất thực của trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tiếp tục giảm có thể có tác động tích cực đến vàng

Vàng không mất đi sự lấp lánh

Hình 2: Mối tương quan giữa vàng và lợi suất thực của trái phiếu kho bạc 10 năm của Hoa Kỳ tính đến ngày 27 tháng 4 năm 2023 (Nguồn: TradingView, nhấp để phóng to biểu đồ)

Vàng là một tài sản có lợi suất bằng không vì nó không tạo ra dòng tiền vào định kỳ như cổ tức và thanh toán phiếu lãi từ việc đầu tư vào cổ phiếu và trái phiếu tương ứng. Do đó, nếu một người thiết lập một vị thế mua vàng và nắm giữ trong một thời gian, thì sẽ có các chi phí cơ hội phát sinh chẳng hạn như thu nhập lãi bị mất trên các khoản thanh toán trái phiếu nếu đầu tư vào trái phiếu. Do đó, lợi tức trái phiếu cao hơn dẫn đến chi phí cơ hội cao hơn khi nắm giữ vàng.

Dựa trên phân tích tương quan chung từ năm 2007 về biến động của lợi tức thực tế kỳ hạn 10 năm của Kho bạc Hoa Kỳ (không bao gồm tác động lạm phát) bắt nguồn từ giá thị trường của chứng khoán được bảo vệ khỏi lạm phát của Kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm với giá vàng giao ngay (US$ mỗi ounce), nó đã chỉ ra rằng những động thái tăng đáng kể trước đây của vàng đã trùng hợp với sự sụt giảm của lợi suất thực của Kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm và ngược lại khi lợi suất thực tăng.

Kể từ tháng 10 năm 2022, lợi suất thực của trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm đã tiếp tục giảm nhẹ và tạo ra một loạt “mức cao thấp hơn”, do đó có thể hỗ trợ tiềm năng tăng giá hơn nữa của vàng.

Phân tích Kỹ thuật Vàng (XAU/USD) – vẫn giữ nguyên xu hướng tăng chính, dự kiến ​​kiểm tra lại mức cao nhất mọi thời đại 2.075

Vàng không mất đi sự lấp lánh

Hình 3: Xu hướng vàng (XAU/USD) tính đến ngày 27 tháng 4 năm 2023 (Nguồn: TradingView, nhấp để phóng to biểu đồ)

Mức giảm -3,9% gần đây của vàng ( XAU/USD ) từ mức cao nhất 2.048 vào ngày 13 tháng 4 năm 2023 đã cố gắng dừng lại ở đường trung bình của kênh tăng dần chính tại chỗ kể từ mức thấp nhất vào ngày 3 tháng 11 năm 2022.

Bộ dao động RSI 4 giờ vừa tạo được một đột phá tăng giá từ mức kháng cự giảm dần tương ứng trước đây của nó ở mức 55% và vẫn chưa đạt đến vùng quá mua trên 70%, điều này cho thấy khả năng phục hồi của đà tăng ngắn hạn và trung hạn .

Nếu ngưỡng hỗ trợ then chốt trung hạn 1.955 được giữ vững và vượt qua ngưỡng kháng cự trung gian 2.012, XAU/USD có thể kiểm tra lại mức mọi thời đại hiện tại là 2.075 được in vào ngày 7 tháng 8 năm 2020. Mức phá vỡ trên 2.075 cho thấy ngưỡng kháng cự tiếp theo sẽ đến ở mức 2.120 (ranh giới trên của kênh tăng dần & mức mở rộng Fibonacci chính).

Tuy nhiên, việc phá vỡ với mức đóng cửa 4 giờ dưới 1.955 sẽ phủ nhận xu hướng tăng để lộ hỗ trợ tiếp theo tại 1.890 (đường trung bình động 100 ngày & ranh giới dưới của kênh tăng dần).

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC Hà Nội
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả