menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Ngọc Tú Anh Pro

Vấn đề cốt lõi khi đầu tư

"BẢO TOÀN VỐN - TẦM NHÌN VÀ TRÒ CHƠI TÂM LÝ "

Đầu tiên khi tham gia đầu tư trước khi anh chị nghĩ đến việc kiếm lời anh chị hãy nghĩ đến việc BẢO TOÀN VỐN của mình trước đã. Thì việc bảo toàn vốn này đã được em viết riêng 1 ý về việc quản trị rủi ro của mình rồi. Anh chị có thể tìm đọc lại hoặc nhắn tin em Tú Anh gửi để mình đọc tham khảo.

Thứ 2 "TẦM NHÌN" Tầm nhìn này là tùy thuộc vào mỗi cá nhân NĐT.

Đối với em em sẽ nhìn về cái tầm nhìn xa, cái xu thế chính của thị trường và thị trường hiện tại đang trong xu hướng tăng nên việc quan trọng hiện tại đó là tìm cổ phiếu lấy vị thế và ngồi im chờ target trong xu thế kéo đồng thuận cả thị trường.

Bên cạnh đó vẫn sẽ có 1 số cố phiếu xác nhận đánh ăn nhịp ngắn với nó thì phải tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc đầu tư của bản thân, đạt target ngắn là chốt mà vi phạm giá là bán.

Tuy nhiên khi thị trường tăng trong 1 chu kỳ lớn thì sẽ có những chu kỳ nhỏ đan xen bên trong đó. Vậy với những nhịp chỉnh trong chu kỳ nhỏ nếu anh chị theo trường phái đánh ngắn thì phải dứt khoát bán nếu vi phạm giá và nếu anh chị xác nhận view mình theo chu kỳ to, ăn cái xu thế lớn thì theo em Tú Anh mình chấp chỉnh với thị trường. Vậy thì cái việc chấp chỉnh này nó sẽ móc nối đến ý cuối của vấn đề cốt lõi hôm nay.

Đây cũng coi là vấn đề quan trọng nhất trong đầu tư nhé anh chị.

Vấn đề 3 - "TRÒ CHƠI TÂM LÝ"

Sự thật thì thường thô, cá nhân những NĐT nhỏ lẻ trên thị trường có thể coi là những chú cừu non khi liên tục bị thị trường vần tâm lý lên xuống liên tục. Cái này anh chị sẽ là người trải nghiệm rõ ràng nhất qua những lần hưng phấn khi thấy thị trường tăng mạnh và cổ phiếu của mình liên tục phi mã và liên tục muốn nạp thêm tiền vào đua lệnh hay đôi khi những phiên thị trường đạp mạnh và chúng ta biết lí do đạp do đâu nhưng chúng ta vẫn xuất hiện những trạng thái lo sợ và bán tháo toàn bộ cổ phiếu. Chính anh chị trong những trường hợp như thế đều biết hành động của mình có lẽ là không đúng nhưng vẫn làm vì phần bên trong của mình nó thúc giục mình làm như thế.

Đấy là ví dụ thường gặp nhất của thị trường về câu chuyện bẫy tâm lý khi đầu tư mà bất kỳ NĐT nào cũng đã từng gặp phải. Vậy giờ sẽ xoáy sâu vào việc "TRÒ CHƠI TÂM LÝ" ảnh hưởng như thế nào mà lại là vấn đề quan trọng nhất trong cốt lõi đầu tư.

Thị trường nó đánh vào sự thiếu thống nhất bên trong suy nghĩ của anh chị NĐT và liên tục tạo nhiều yếu tố nhiễu động để đưa trạng thái tâm lý của chúng ta vào vùng nhiễu và từ đó đưa ra những quyết định thiếu suy nghĩ và mang tính chất chủ quan. Sau khi đưa ra quyết định trong lúc mất bình tĩnh đấy sẽ tiếp tục đẩy chúng ta vào thế tìm kiếm những người xung quanh có cùng nhận định và suy nghĩ giống mình để củng cố niềm tin vào quyết định của mình.

Vậy đây là trạng thái neo đậu trong tư tưởng và thường trạng thái này sẽ khiến NĐT lỗ đau nhất khi thị trường gặp biến động mạnh. Đôi khi thị trường còn dẫn bạn đi trải nghiệm cảm giác rằng "TÔI LÀ THIÊN TÀI ĐẦU TƯ VÌ HIỆN TẠI TÔI ĐANG THẮNG LỚN" Đây thường là cái chết đau đớn nhất với phần lớn NĐT trên thị trường tại vùng đỉnh vì đang sống trong sự thỏa mãn của cái tôi bản thân, trèo càng cao ngã càng đau vậy nên khi đầu tư ta phải luôn giữ cái đầu lạnh. Bình tĩnh - hít thở sâu trước khi đưa ra quyết định đầu tư để tránh làm chú cừu non trên thị trường để bị dắt đi vòng vòng trong trò chơi đấu trí với thị trường nhé ạ.

Bài viết hôm nay cũng hơi dài rồi. Nên chắc sẽ dừng bài viết tại đây, cảm ơn anh chị đã đọc bài viết dài này nhé.

Vấn đề cốt lõi khi đầu tư
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vũ Ngọc Tú Anh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,258.94

+2.38 (+0.19%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,287.05

-1.75 (-0.14%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả