menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Quảng Nam đề nghị Công an vào cuộc vụ Bách Đạt An

Để giải quyết dứt điểm vụ việc gần 1.000 khách hàng mua đất của Công ty Bách Đạt An, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Quảng Nam yêu cầu Công an vào cuộc.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo quyết liệt

Mới đây, tại buổi tiếp công dân của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đại diện một số người dân liên quan đến các dự án Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riverside do Công ty Cổ phần Bách Đạt An (BĐA) làm chủ đầu tư phản ánh, kiến nghị Công ty Cổ phần Bách Đạt An thiếu trách nhiệm trong công tác phối hợp, không thiện chí, thiếu tích cực thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương liên quan đến việc thi hành các bản án và giải quyết các vấn đề có liên quan dẫn đến các dự án kéo dài, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Đại diện một số người dân kiến nghị không gia hạn tiến độ, thu hồi dự án nếu chủ đầu tư không thiện chí, không tích cực thực hiện dự án trong thời gian đến và giải quyết các vấn đề phát sinh có liên quan, trong đó có quyền lợi của người dân đã góp vốn vào dự án. Cùng với đó, chuyển cơ quan điều tra xem xét, xử lý vi phạm, truy cứu trách nhiệm của chủ đầu tư đối với việc thực hiện các dự án.

Đồng thời đề nghị tỉnh Quảng Nam có biện pháp, chế tài để Công ty Cổ phần Bách Đạt An chuyển kinh phí chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án, sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng…

Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã ghi nhận và tiếp tục có chỉ đạo quyết liệt. Theo đó, tại thông báo Kết luận số 31/TB-UBND ngày 9/2/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định địa phương luôn cầu thị, tiếp thu, ghi nhận phản ánh, kiến nghị của người dân trong quá trình chỉ đạo triển khai các dự án.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, các cơ quan chức năng của tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt trong việc triển khai thực hiện dự án. Tuy nhiên, dự án có nhiều tồn tại từ trước cần phải khắc phục, nên tinh thần là đẩy nhanh nhưng phải đảm bảo chặt chẽ về pháp lý, tuân thủ quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng cho biết, về việc chuyển nhiệm vụ chủ đầu tư các dự án từ Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Bách Đạt sang Công ty Cổ phần Bách Đạt An xuất phát từ việc chủ đầu tư được thành lập Công ty trên địa bàn tỉnh Quảng Nam để thuận lợi trong công tác tổ chức quản lý đầu tư, khai thác, kinh doanh và kê khai, thực hiện các nghĩa vụ tài chính trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và chủ trương của UBND tỉnh nhằm tăng cường công tác quản lý thu thuế, chống thất thu thuế trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Sau khi được chuyển giao nhiệm vụ chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Bách Đạt An chịu trách nhiệm kế thừa tất cả các nghĩa vụ, trách nhiệm, quyền lợi liên quan đến các dự án.

Về kiến nghị của công dân cho rằng việc chuyển giao dự án giữa hai công ty được thành lập độc lập dẫn đến không đảm bảo điều kiện, năng lực để thực hiện các dự án; lãnh đạo tỉnh Quảng Nam giao Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, báo cáo UBND tỉnh.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương có văn bản thông báo, hướng dẫn chủ đầu tư lập thủ tục điều chỉnh tiến độ các dự án và tham mưu UBND tỉnh giải quyết theo quy định. Đồng thời, đề xuất UBND tỉnh biện pháp, chế tài mạnh, cương quyết để chủ đầu tư chuyển kinh phí chi trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng và triển khai thực hiện các dự án; đề xuất phương án thu hồi dự án theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Trước đó, ngày 12/1/2023, UBND tỉnh Quảng Nam đã có Thông báo số 06 của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tại buổi làm việc với các bên liên quan để giải quyết các vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các dự án do Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị Thanh tra tỉnh có trách nhiệm làm việc với Thanh tra Chính phủ để cung cấp thông tin liên quan đến 3 dự án Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị số 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riverside; trường hợp cần thiết, tranh thủ ý kiến của Thanh tra Chính phủ để đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo xử lý các tồn tại, vướng mắc, phát sinh, kịp thời đẩy nhanh tiến độ đúng pháp luật.

Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy chỉ đạo Công an vào cuộc

Trong buổi làm việc tại trụ sở Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Nam ngày 13/2/2023 vừa qua, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Quảng Nam cho rằng, vụ việc đã kéo dài nhiều năm, có những khó khăn nhất định; nếu 2 bên không thống nhất theo Thông báo 06 của UBND tỉnh Quảng Nam thì đề nghị cơ quan Công an củng cố hồ sơ xử lý theo quy định và có báo cáo Ban Thường vụ tỉnh ủy để có chỉ đạo giải quyết.

Cũng tại buổi làm việc này, đại diện Bách Đạt An cam kết: “Sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện của các dự án một cách mạnh mẽ, mong các ban ngành cho chúng tôi xin thời gian trong thời gian 6 tháng kể từ ngày 13/2 để hoàn thành các hạ tầng, các nghĩa vụ tài chính, pháp lý để thực hiện xong dự án Bách Đạt 01 đối với phần diện tích đã được giao; song song với đó sẽ thực hiện các công việc của 02 dự án còn lại”.

Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Quảng Nam đề nghị Công an vào cuộc vụ Bách Đạt An
Khách hàng căng băng rôn đòi sổ đỏ các dự án do Bách Đạt An làm chủ đầu tư

Ông Trương Văn Hào - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Hoàng Nhất Nam (HNN) cho biết: 5 năm xảy ra tranh chấp kéo dài BĐA hầu như ko có động thái ngồi xuống phối hợp cùng HNN để giải quyết, trong khi các lỗi xuất phát từ BĐA, chỉ làm việc khi có triệu tập, yêu cầu của cơ quan nhà nước như UBND tỉnh, toà án, công an…

Theo ông Hào, từ lúc bản án có hiệu lực, Cục Thi hành án tỉnh Quảng Nam rất nhiều lần mời vào làm việc có cả 2 bên nhưng BĐA đều không vào, không tham gia và từ chối dưới nhiều hình thức. Hôm 13/2/2023 là lần đầu tiên hai bên làm việc với nhau có các ban ngành và chủ trì của Cục Thi hành án tỉnh Quảng Nam.

Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Quảng Nam đề nghị Công an vào cuộc vụ Bách Đạt An

Ông Trương Văn Hào – Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam tại một buổi đối thoại với khách hàng

Ông Hào cho hay, HNN luôn thiện chí, cầu thị mong muốn cùng làm việc với BĐA để giải quyết tất cả các công việc liên quan 3 dự án, đặc biệt là đồng hành cùng chủ đầu tư về tài chính để ra sổ cho 3 dự án. Cuộc gặp hai doanh nghiệp rất quan trọng, nhằm giải quyết, tuân thủ các chỉ đạo của tỉnh, cơ quan ban ngành, đồng thời giải quyết sự lo lắng của người dân, tránh mất trật tự an ninh trên địa bàn Đà Nẵng và Quảng Nam, đặc biệt các buổi tiếp công dân của các ban ngành của tỉnh Quảng Nam…

“Chúng tôi mong muốn 2 bên cùng triển khai thành công dự án và bàn giao sổ đỏ cho người dân, HNN sẵn sàng chuyển nguồn tài chính đã thu của khách hàng và đặc biệt là khoản tiền gần 157 tỷ còn lại thực hiện của 3 hợp đồng với BĐA để nộp thuế, chi trả giải phóng mặt bằng, thi công hạ tầng…”, ông Hào nhấn mạnh.

Mới đây, tại buổi làm việc với khách hàng, Hoàng Nhất Nam cam kết sẽ thực hiện chi trả tiền hỗ trợ với mức 5% trên số tiền khách hàng đã nộp đối với các khách hàng khó khăn theo danh sách của Ban đại diện khách hàng lập gửi tới Hoàng Nhất Nam. Theo đó, đầu năm 2023, Hoàng Nhất Nam đã chi hơn 10 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khó khăn. Hiện đang tiếp tục cập nhật khách hàng khó khăn để hỗ trợ tiếp, dự kiến hỗ trợ tổng cộng khoảng 17 tỷ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại