menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyen Duc Hao.

'Út trọc' cùng 2 đồng phạm hầu toà vì trốn thuế

Ngày 30/3 tới, bị cáo Đinh Ngọc Hệ (tức “Út trọc”, nguyên Phó TGĐ Tổng công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng) và 2 đồng phạm sẽ bị đưa ra xét xử tội “Trốn thuế”.

Phiên tòa diễn ra tại Tòa án quân sự Quân khu 7, dự kiến diễn ra trong 2 ngày.

Bị đưa ra xét xử với cùng tội danh còn có bị cáo Phạm Văn Diệt (cựu Tổng giám đốc điều hành Công ty Đức Bình), Trần Lê Toàn (nguyên Kế toán trưởng Công ty Cái Mép).

Theo cáo trạng, ông Đinh Ngọc Hệ, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) và là người đại diện phần vốn góp của Tổng Công ty Thái Sơn.

Ông Hệ đã nhờ người nhà, người thân, bạn bè đứng tên trên danh nghĩa là người đại diện theo pháp luật, cổ đông hoặc thành viên góp vốn để thành lập một số công ty, trong đó có Công ty Đức Bình, Công ty Cái Mép…

Các công ty này có tư cách pháp nhân, trên danh nghĩa là độc lập nhưng hoạt động dưới sự chỉ đạo của bị cáo Đinh Ngọc Hệ và sự điều hành của bị cáo Phạm Văn Diệt.

Năm 2008, ông Diệt được tuyển vào làm nhân viên Công ty Đức Bình. Hai năm sau đó, ông Diệt được “Út trọc” đặt ngồi ghế Tổng Giám đốc điều hành Công ty Đức Bình và các công ty của ông Hệ.

Các công ty của Út “trọc” có sự chỉ đạo thống nhất từ trên xuống, lấy Công ty Đức Bình làm trung tâm, để điều hành các công ty khác

Cáo trạng của VKS Quân sự Trung ương xác định, quá trình hoạt động, từ 3/2008- 4/2016, Công ty Cái Mép ký hợp đồng liên kết, hợp đồng hợp tác kinh doanh với các đơn vị quân đội trên 8 khu đất quốc phòng (bản chất là thuê đất), sau đó ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với các đối tác khác để thu về khoản lợi nhuận cố định không phụ thuộc vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của hợp đồng (bản chất là cho đối tác khác thuê lại)…

Đinh Ngọc Hệ là người trực tiếp chỉ đạo bị cáo Diệt thống nhất với kế toán trưởng Công ty Cái Mép Trần Lê Toản không kê khai thuế, kê khai không đầy đủ, để ngoài sổ sách, không xuất hóa đơn các khoản thu của Công ty Cái Mép cho các doanh nghiệp, cá nhân thuê lại các điểm đất quốc phòng, để Công ty Cái Mép trốn đóng thuế nhà nước từ năm 2011- 2018 số tiền hơn 39 tỷ đồng.

Hành vi của Út “trọc” được xác định đã phạm vào tội Trốn thuế với vai trò là người cầm đầu, khởi xướng.

Trước khi bị truy tố với hành vi nêu trên, năm 2018, Út "trọc" bị Tòa án quân sự trung ương xử phạt 12 năm tù vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Bản án phúc thẩm năm 2020 của Tòa án quân sự Trung ương xử phạt ông Đinh Ngọc Hệ 20 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bản án hình sự phúc thẩm năm 2021 của TAND Cấp cao tại TP HCM xử phạt bị cáo Đinh Ngọc Hệ án tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; 13 năm tù vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại