menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Đông Pha

UOB: Bầu cử Tổng thống Mỹ tác động thế nào đến nền kinh tế toàn cầu?

Chuyên gia tại UOB cho rằng viễn cảnh chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới có thể dẫn đến sự bất ổn chính sách gia tăng, trong bối cảnh lạm phát dai dẳng trên toàn cầu. Sự phục hồi kinh tế không đồng đều của Trung Quốc vẫn là những rủi ro chính…

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp diễn ra vào tháng 11 đang là tâm điểm chú ý của giới đầu tư quốc tế. Hiện số phiếu thăm dò ý kiến dành cho cựu Tổng thống Donald Trump đang ở mức cao và đang dần chuyển hướng sang ứng cử viên mới là Phó Tổng thống Kamala Harris sau khi Tổng thống Joe Biden thông báo sẽ đứng tái tranh cử. Chuyên gia tại UOB cho rằng có nguy cơ bất ổn chính sách giảm nếu ông Trump giành chiến thắng trong nhiệm kỳ tổng thống Mỹ thứ hai.

Trong khi đó, thị trường tài chính cũng đang chứng kiến những biến động. Ông Heng Koon How, Trưởng bộ phận Chiến lược thị trường, Khoi nghiên cứu thị trường và kinh tế toàn cầu UOB, lo ngại rằng kinh tế Mỹ và thế giới sẽ phải đương đầu với 2 rủi ro chính sau cuộc bầu cử, đó là lạm phát dai dẳng và sự phục hồi kinh tế không đồng đều của Trung Quốc.

Ngoài ra, giá dầu thô, kim loại công nghiệp và hàng hoá tiếp tục tăng, tạo áp lực cho tình trạng lạm phát toàn cầu. Trong khi đó, nhiều quốc gia đối mặt với tình trạng giá cả tăng cao, Trung Quốc lại đối mặt với vấn đề lạm phát gần bằng 0.

Ở Việt Nam, Ngân hàng trung ương đang chờ đợi các biện pháp mới và không có kế hoạch cắt giảm lãi suất trong năm nay. Ông Heng Koon How nhấn mạnh rằng cần nắm vững những rủi ro chính sách trong nhiệm kỳ thứ hai của Trump, tình trạng lạm phát toàn cầu đang tăng và sự phục hồi không đồng đều của kinh tế Trung Quốc. Nhưng vẫn có những tia hy vọng phía trước khi các biện pháp kích thích mạnh mẽ của Trung Quốc giúp ổn định kinh tế và đạt mục tiêu tăng trưởng 5% trong năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả