menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Úc nới lỏng các hạn chế biên giới quốc tế bắt đầu từ tháng 11

Thủ tướng Úc Scott Morrison hôm thứ Sáu thông báo lệnh cấm 18 tháng đối với người Úc đi du lịch nước ngoài sẽ được dỡ bỏ kể từ tháng tới, nới lỏng một trong những hạn chế cứng rắn nhất về Covid-19 được áp dụng trên toàn cầu, theo CNBC.

Ông Morrison cho biết, việc mở lại biên giới quốc tế cho công dân và thường trú nhân sẽ liên quan đến việc thiết lập hệ thống kiểm dịch tại nhà ở 8 tiểu bang và vùng lãnh thổ của Úc, có nghĩa là một số vùng của đất nước sẽ mở cửa trở lại sớm hơn những vùng khác.

Giai đoạn đầu của kế hoạch sẽ tập trung vào việc công dân và thường trú nhân được phép rời khỏi Úc, với những thay đổi tiếp theo dự kiến ​​sẽ cho phép du khách nước ngoài nhập cảnh vào nước này.

“Đã đến lúc trả lại cuộc sống cho người Úc. Chúng tôi đã cứu được nhiều người”, ông Morrison nói trong một cuộc họp báo trên truyền hình. "Chúng tôi phải làm việc cùng nhau để đảm bảo rằng người Úc có thể có lại cuộc sống mà họ đã từng có ở đất nước này".

Ông Morrison đã đóng cửa biên giới quốc tế vào tháng 3 năm 2020. Kể từ đó, chỉ một số ít người được cấp phép rời khỏi đất nước vì lý do kinh doanh quan trọng hoặc nhân đạo.

Công dân và thường trú nhân đã được phép trở về từ nước ngoài, tùy thuộc vào giới hạn hạn ngạch và thời gian cách ly 14 ngày bắt buộc trong khách sạn bằng chi phí của họ. Cũng có một số trường hợp ngoại lệ được cấp cho mục đích kinh doanh, bao gồm các diễn viên Hollywood đóng phim và chương trình truyền hình.

Ông Morrison cho biết ông hy vọng các hệ thống cách ly tại nhà đầu tiên sẽ hoạt động vào tháng 11, nhưng thời gian biểu sẽ do các bang và vùng lãnh thổ riêng lẻ ấn định.

Trước đó, ông cho biết họ muốn tất cả các tiểu bang và biên giới quốc tế mở cửa trở lại khi tỷ lệ tiêm chủng quốc gia cho người trên 16 tuổi đạt 80%, dự kiến ​​vào cuối tháng tới.

Tuy nhiên, một đợt bùng phát do biến thể delta gây ra đã khiến các thành phố lớn Sydney, Melbourne và Canberra bị phong tỏa trong nhiều tuần đã khiến các nhà lãnh đạo tiểu bang và lãnh thổ bị chia rẽ. Một số người chủ trì các khu vực không có vi rút của đất nước cho biết họ sẽ bất chấp kế hoạch của liên bang.

Theo kế hoạch được công bố vào thứ Sáu, những người Úc được tiêm chủng đầy đủ sẽ có thể đi du lịch nước ngoài và hoàn thành kiểm dịch 7 ngày tại nhà khi trở về. Những người chưa được tiêm chủng sẽ phải thực hiện 14 ngày cách ly tại khách sạn khi họ trở về.

Ông Morrison cho biết chính phủ của ông đang nỗ lực hướng tới việc đi lại sang ccác quốc gia như New Zealand mà không cần cách ly khi “an toàn để làm như vậy”.

Một nguồn tin của chính phủ Australia cho biết các kế hoạch đang được thảo luận để cho phép du khách nước ngoài vào nước này, nhưng vẫn chưa thể đưa ra lịch trình.

Việc đóng cửa biên giới nghiêm ngặt của Úc đã được ghi nhận là đã giữ cho tỷ lệ tử vong và lây nhiễm tương đối thấp. Họ đã ghi nhận chỉ hơn 107.000 ca nhiễm Covid-19 và khoảng 1.300 ca tử vong kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Quốc gia này hôm thứ Sáu đã báo cáo 2.084 trường hợp Covid-19 mới, phần lớn trong số đó được phát hiện ở các bang New South Wales và Victoria. Kết quả đánh dấu sự sụt giảm nhỏ về số trường hợp lây nhiễm so với những trường hợp được báo cáo một ngày trước đó, nhưng các nhà chức trách cảnh báo không nên tự mãn.

Ông Morrison cho biết Australia cũng sẽ mở rộng danh sách các vắc xin Covid-19 được chấp nhận, cho phép hàng nghìn công dân và thường trú nhân ở nước ngoài trở về thông qua hệ thống cách lý tại nhà.

Úc hiện chỉ công nhận vắc xin do Pfizer, Moderna và AstraZeneca sản xuất. Nguồn tin cho biết Sinovac của Trung Quốc, và Covishield một phiên bản vắc xin của AstraZeneca do Viện Huyết thanh của Ấn Độ sản xuất, sẽ được thêm vào danh sách.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại