menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

UBS: Tình hình của Credit Suisse đã ổn định

Ngày 12/5, Giám đốc điều hành (CEO) của UBS, ông Sergio Ermotti khẳng định tình hình của ngân hàng Credit Suisse đã ổn định, khi khách hàng không còn ồ ạt rút tiền khỏi ngân hàng này.

Phát biểu tại Diễn đàn Truyền thông Thụy Sĩ ở thành phố Lucerne, ông Ermotti hy vọng cơ quan chức năng sẽ đẩy mạnh điều tra làm rõ nguyên nhân Credit Suisse đến "bờ vực" phá sản vào tháng 3 vừa qua.

Thời điểm đó, UBS đã đồng ý mua Credit Suisse trong thỏa thuận trị giá 3,2 tỷ USD được Chính phủ Thụy Sĩ bảo lãnh một phần nhằm tránh nguy cơ khủng hoảng trong hệ thống tài chính nước này.

Liên quan quyết định bổ sung ông Ulrich Koerner - cựu CEO của Credit Suisse - vào ban lãnh đạo mới, ông Ermotti cho rằng tình cảnh bi đát của Credit Suisse bắt nguồn từ những vấn đề đã tồn tại từ lâu chứ không phải mới xuất hiện trong thời gian gần đây, hay từ khi ông Koerner tiếp quản ở vị trí CEO.

Tháng trước, Văn phòng Tổng chưởng lý của Thụy Sĩ cho biết Cơ quan Công tố liên bang của nước này mở cuộc điều tra về thương vụ UBS mua lại ngân hàng Credit Suisse, trong đó xem xét khả năng vi phạm luật hình sự của các quan chức chính phủ, cơ quan quản lý và lãnh đạo ở cả hai ngân hàng trong quá trình này.

Tổng chưởng lý Thụy Sĩ kết luận UBS đang cố gắng hoàn tất thương vụ trong 3 tháng, kể từ khi đưa ra thông báo chính thức hôm 19/3.

Đầu tuần này, UBS cho biết sau khi hoàn tất việc thâu tóm Credit Suisse theo quy định của pháp luật, tập đoàn này sẽ điều hành 2 công ty mẹ, UBS AG và Credit Suisse AG, một cách riêng rẽ cho đến khi quá trình sáp nhập kết thúc.

Trong thời gian đó, UBS AG và Credit Suisse AG sẽ có các công ty con và chi nhánh riêng, tiếp tục phục vụ khách hàng và thực hiện giao dịch với các đối tác./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
13 Yêu thích
4 Bình luận 17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại