menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Tỷ phú Zara chi 700 triệu USD mua các kho hàng Mỹ

Amancio Ortega, người sáng lập Zara, đã mua các trung tâm logistics (dịch vụ hậu cần) đặt tại các bang của Mỹ.

Ông chủ Zara, Amancio Ortega đã chi hơn 700 triệu USD để mua lại các trung tâm logistics trong những tuần gần đây. Đây được xem là một trong những thương vụ lớn nhất từ trước đến nay của ông trùm dệt may gốc Tây Ban Nha.

Cụ thể, theo nhật báo Tây Ban Nha El Pais, công ty đầu tư gia đình của Ortega Pontegadea đã xác nhận mua 5 trung tâm logistics ở các bang Tennessee, Nam Carolina, Virginia, Pennsylvania và Texas của Mỹ từ công ty Realty Income với giá khoảng 722 triệu USD.

Thương vụ diễn ra sau các giao dịch mua lại dịch vụ hậu cần cũng từ Realty Income với tổng trị giá 183 triệu USD đã được công bố trước đó. Nhìn chung, các động thái này đã đánh dấu một bước đi chiến lược nhằm đa dạng hóa các khoản đầu tư của ông, vốn trước nay chỉ tập trung vào các tòa cao ốc như chung cư căn hộ hay tháp văn phòng.

Thực tế, thị trường logistics Mỹ đã bùng nổ trong những năm gần đây, nhờ sự phát triển của ngành thương mại điện tử cùng các “ông lớn” Amazon, KKR & Co. và Blackstone. Trong khi đó, giá thuê bất động sản công nghiệp nước này đã tăng 21% trong quý II so với cùng kỳ năm ngoái. Khối lượng cho thuê tăng 6%, theo báo cáo của Jones Lang LaSalle, Amazon và FedEx Corp.

Trước đó, vào tháng 7, Ortega đã đạt được thỏa thuận mua lại khu chung cư cao cấp 64 tầng ở New York - 19 Dutch - với giá khoảng 500 triệu USD. Đầu năm nay, ông cũng mua Royal Bank Plaza ở Toronto (Canada) với giá 1,2 tỷ đôla CAD (tương đương 916 triệu USD).

Ortega hiện là tỷ phú giàu nhất Tây Ban Nha và giàu thứ 24 trên thế giới với giá trị tài sản ròng hơn 46,8 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Công ty ông sở hữu danh mục bất động sản trị giá 15,3 tỷ EUR (15,5 tỷ USD), chủ yếu là bất động sản thương mại cao cấp tại các thành phố lớn trên thế giới. Pontegadea cũng đầu tư vào một dự án năng lượng tái tạo với Repsol SA và năm ngoái đã mua cổ phần của nhà điều hành lưới điện, khí đốt của Bồ Đào Nha REN - Redes Energeticas Nacionais SGPS SA. Tỷ phú này cũng sở hữu cổ phần tại Enagas SA và nhà điều hành lưới điện Tây Ban Nha Red Electrica Corporacion SA.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại