menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Tỷ phú thế giới mua hàng loạt bất động sản khi thị trường chững lại

Nắm bắt thời cơ giá cả đi xuống, nhiều tỷ phú thế giới đang tìm cách gia tăng khối tài sản hiện có thông qua đầu tư bất động sản, vốn được coi là một trong những rào cản chống lại lạm phát tốt nhất.

Khi thị trường bất động sản hạ nhiệt, những người giàu nhất thế giới đang tìm cách tận dụng lợi thế của giá cả đi xuống. Số lượng nhà bán trên giá niêm yết tại Mỹ đã giảm 14,2% trong khoảng thời gian từ tháng 8 năm 2021 tháng 8 năm 2022, khiến cho việc mua bất động sản trở thành một triển vọng hấp dẫn hơn đối với những người giàu có.

Từ tỷ phú phương Tây

Giám đốc điều hành Tesla Inc. và SpaceX, Elon Musk đã trở thành người giàu nhất thế giới nhờ các thành tựu nổi bật trong ngành công nghệ. Nhưng tỷ phú này cũng từng dành một thập kỷ để săn tìm và mua sáu căn nhà trên hai con phố ở Los Angeles và một căn nhà ở phía Bắc California, khiến giá bất động sản tại những khu vực này tăng cao.

Trong khi đó, nhà sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Amazon với giá trị vốn hóa thị trường hơn 1 nghìn tỷ USD, Jeff Bezos, đang rót vốn vào Arrived Homes, một nền tảng đầu tư bất động sản mua lại những ngôi nhà dành cho một gia đình để cho thuê.

Jeff Bezos cũng đang mua nhiều bất động sản hơn để sử dụng cho mục đích cá nhân. Ông đã trả 78 triệu USD để sở hữu một bất động sản rộng 14 mẫu trên đảo Maui ở Hawaii từ ​​ông trùm năng lượng Dough Schatz. Bất động sản này được Dough Schatz mua vào năm 1996 với giá 1,2 triệu USD và đã chi hàng triệu đô la để nâng cấp và cải tạo.

Tỷ phú Larry Ellison, người đồng sáng lập tập đoàn phần mềm khổng lồ Oracle, đã trở thành chủ nhân của một khu phức hợp rộng 22 mẫu ở bang Florida có giá 173 triệu USD. Đây cũng là thương vụ bất động sản lớn nhất từng được ghi nhận tại bang này.

Ellison, được Forbes xếp hạng là người giàu thứ tám trên thế giới, cũng đang ráo riết phát triển danh mục đầu tư bất động sản của mình. Ông đã mua một khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Hyatt rộng 16 mẫu tại khu vực Incline Village gần hồ Tahoe, bang Nevada với giá 345 triệu USD. Ellison cũng trả 36 triệu USD cho khu nghỉ dưỡng Cal Neva Lodge bờ hồ phía Bắc. Ông còn được cho là đã sở hữu một dinh thự rộng 7,6 mẫu gần các bất động sản kể trên.

Đến tài phiệt châu Á

Theo Savills, Singapore là một trong năm thị trường bất động sản hàng đầu thế giới, được biết đến với sự phát triển cao cấp và đắt giá khi một căn hộ penthouse tại trung tâm có giá lên đến hàng chục triệu đô la. Giới nhà giàu, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ, đang săn tìm các bất động sản hạng sang tại đảo quốc này.

Tháng 9 vừa qua, Sean Shi, một trong bốn người đồng sáng lập chuỗi nhà hàng lẩu lớn nhất Trung Quốc, Haidilao International Holding, đã trả 50 triệu đô la Singapore (35 triệu USD) cho một bungalow hạng sang ở khu vực đắc địa gần Vườn bách thảo Singapore. Đây là căn bungalow thứ ba được mua bởi những người đồng sáng lập Haidilao và thành viên gia đình họ.

Trước đó vào tháng 8, một gia đình kinh doanh thực phẩm người Đài Loan cũng đã chấp nhận chi 216 triệu USD để mua một bất động sản cao cấp tại đảo quốc sư tử.

Tại Hồng Kông, để sở hữu một căn nhà mặt phố tầm nhìn hướng ra “nóc nhà” The Peak, người mua phải bỏ ra đến 48 triệu USD. Bất chấp giá cả đắt đỏ và các bất ổn gần đây, giới tài phiệt vẫn đua nhau sở hữu bất động sản tại xứ Cảng Thơm.

Tại Việt Nam, những nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt từ châu Á như Hồng Kông, Đài Loan, Trung Quốc đại lục, đang tăng cường vốn đầu tư vào thị trường bất động sản, nhằm tận dụng lợi thế về giá cả tương đối cạnh tranh khi so sánh Việt Nam với các quốc gia còn lại trong khu vực châu Á.

Kênh sinh lời mạnh và bền vững

Đối với những người giàu có, đầu tư bất động sản là một cách tuyệt vời để bảo toàn của cải. Bất động sản có xu hướng tăng giá trị và đất đai có thể được thế chấp để đảm bảo nguồn tài chính cho các hoạt động khác, hoặc cho thế hệ sau thừa kế.

Đầu tư vào bất động sản cũng cho phép những người giàu có được giảm thuế tối đa. Tại Mỹ, chính phủ liên bang Mỹ dành cho chủ sở hữu bất động sản một khoản tín dụng đối với chi phí thế chấp và thuế tài sản đã nộp. Lợi ích về thuế dẫn đến việc các nhà đầu tư bất động sản thường trả ít thuế hơn mặc dù những tài sản này đang mang lại nhiều thu nhập hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại