menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Tỷ phú Roman Abramovich đi vay 1 triệu USD

Tỷ phú cũng có lúc phải đi vay tiền

Tỷ phú Nga Roman Abramovich đã vay những người bạn thân Hollywood khoảng 1 triệu USD.

Theo Luxurylaunches, nhà tài phiệt người Nga Roman Abramovich đang phải hỏi vay những người bạn môi giới quyền lực ở Mỹ và Hollywood 1 triệu USD khi tài sản và tài khoản ngân hàng bị đóng băng. Khoản vay này không phải dùng để tổ chức tiệc tùng xa hoa hay cho một siêu du thuyền khác mà Abramovich cần 980.000 USD để trả lương cho nhân viên của mình. Sau chiến sự ở Ukraine, Abramovich đã phải hứng chịu các lệnh trừng phạt từ Mỹ và EU.

Tỷ phú Abramovich cần phải chi 785.000 USD mỗi tuần để duy trì đội ngũ nhân viên của mình. Ông từng gây xôn xao dư luận về việc tăng cường nhân viên an ninh lên đến 40 người, đưa vị tỷ phú trở thành một trong những nhà tài phiệt được bảo vệ tốt nhất trên thế giới. Abramovich thuê 20 vệ sĩ ở Anh để bảo vệ ông chủ khi xuất hiện trên du thuyền, các chuyến đi tới Nga và lưu trú tại các tài sản ở nước ngoài của ông. Tất cả những thứ xa xỉ này không hề rẻ, và đây mới chỉ là bước khởi đầu.

Việc sở hữu một siêu du thuyền trị giá 600 triệu USD như Solaris là không thể thiếu danh sách dài những hóa đơn cần thanh toán. Du thuyền này có 48 cabin trên 8 boong xếp tầng và là siêu du thuyền tùy chỉnh đắt nhất từng được chế tạo. Chỉ riêng đội ngũ thủy thủ đoàn đã lên đến 60 người.

Về phần siêu du thuyền Eclipse, nó được chia thành 9 boong với chiều dài 167 m và cần 100 thành viên thủy thủ đoàn duy trì, “chăm sóc”. Du thuyền có một sân bay trực thăng chính ở phía trước, một hồ bơi, phòng tập thể dục, câu lạc bộ bãi biển, thẩm mỹ viện, nhà để xe và bể sục trên boong.

Kể từ khi tin tức về các lệnh trừng phạt với Abramovich nổ ra, Chelsea đã bắt đầu sa thải một số nhân sự. Tuy nhiên, điều đó dường như không giúp ích cho Abramovich khi ông vừa mới tiếp cận những ông lớn Hollywood như đạo diễn phim Rush Hour – Ratner và gia đình Rothschild, những người có tài sản 500 triệu USD.

Không có ai được cho là đồng ý cho Abramovich vay tiền. Một nguồn tin chia sẻ với tờ Page Six rằng: “Abramovich đang nhờ một số người bạn thân quyền lực cho vay 1 triệu USD. Ông nói rằng chưa bao giờ bỏ qua việc trả lương cho nhân viên nhưng giờ tài sản bị đóng băng và vị tỷ phú không thể làm việc đó”.

Nguồn tin cho biết thêm: “Ông ấy đã liên hệ với nhà sản xuất và đạo diễn Hollywood Brett Ratner và gia đình Rothschild, trong số nhiều người khác, để mượn tiền. Dù là là bạn tốt nhưng họ đều không đồng ý đưa tiền cho Abramovich vì cả hai đều không có tiền mặt, hoặc hơn thế nữa, họ không rõ những hậu quả có thể gây ra theo luật pháp quốc tế là gì”.

Tất cả những bữa tiệc xa hoa trên hòn đảo St Barts hay du thuyền Eclipse với màn trình diễn của một số người nổi tiếng như Red Hot Chili Peppers, Black Eyed Peas, và thậm chí cả Lady Gaga đến giờ đều vô ích. Vị tỷ phú đã chi 2,9 triệu USD để mời Lady Gaga biểu diễn trong một đêm nhạc 90 phút để giải trí cho những “người bạn tốt nhất của mình”.

Tỷ phú Roman Abramovich đi vay 1 triệu USD
Siêu du thuyền Solaris phát sáng trong đêm. Ảnh: SuperYacht Times

Hiện giờ, Abramovich đang bận rộn với việc giữ cho tài sản của mình được an toàn và tham gia vào các cuộc đàm phán hòa bình để chấm dứt chiến sự ở Ukraine. Những nỗ lực nghiêm túc của ông có thể giúp khơi thông tất cả những gì vị tỷ phú đã dày công xây dựng trong nhiều năm.

Theo đó, hồi cuối tháng 2, Abramovich đến một khách sạn ở Warsaw, Ba Lan, gặp các quan chức chính phủ Ukraine để thống nhất các chi tiết về công việc ông sẽ đảm nhận: Trở thành người trung gian trung lập giúp ngăn chặn thiệt hại về nhân mạng và thiết lập một quy trình tìm kiếm hòa bình cho xung đột Ukraine. Ông không tham gia tạo dựng các chính sách.

Trong hơn một tháng qua, Abramovich đã đi khắp Đông u, Nga, Israel và Thổ Nhĩ Kỳ, đảm nhận vai trò như một kênh kết nối hậu trường. Ông nhiều lần gặp gỡ quan chức Nga và Ukraine tại các phòng khách sạn và văn phòng. Ông đã thảo luận với Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Ukraine Zelensky.

Các nhà đàm phán của Ukraine nhận xét Abramovich đang cho thấy ông là một "cây cầu nối" rất hữu ích. Ngoài việc chuyển các yêu cầu của Ukraine cho Tổng thống Putin, ông còn giúp đỡ nhiều vấn đề lớn nhỏ khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại