menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Tỷ phú Richard Li nói về vụ hợp tác hàng trăm triệu USD với Vietcombank

Có thể thấy việc hợp tác giữa Tỷ phú Richard Li và Vietcombank đã mang lại niềm vui cho những ai đang cầm VCB.

Tỷ phú Richard Li, nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Pacific Century khẳng định, việc hợp tác với Vietcombank nằm trong chiến lược trở thành công ty có kênh phân phối bảo hiểm hàng đầu châu Á của Tập đoàn Bảo hiểm FWD. Vị tỷ phú này cũng kỳ vọng, trong thời gian tới sẽ cung cấp nhiều sản phẩm bảo hiểm có giá trị gia tăng cao cho người dân Việt Nam

Ngày 12/11, Vietcombank (HoSE: VCB) tổ chức lễ ký kết hợp tác độc quyền 15 năm phân phối bảo hiểm qua ngân hàng với Tập đoàn Bảo hiểm FWD của tỷ phú Richard Li.

Theo thỏa thuận này, Vietcombank sẽ phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của FWD. Như một phần trong giao dịch, FWD của tỷ phú Richard Li cũng đồng ý mua lại Liên doanh bảo hiểm nhân thọ Vietcombank – Cardif (“VCLI”), công ty liên doanh bảo hiểm nhân thọ giữa Vietcombank và BNP Paribas Cardif. Giao dịch này đang chờ sự phê duyệt của các cơ quan chức năng.

Tỷ phú Richard Li nói về vụ hợp tác hàng trăm triệu USD với Vietcombank

Đại diện Vietcombank và FWD tại lễ ký kết sáng nay

FWD tỷ phú Richard Li có kế hoạch sẽ hợp nhất VCLI vào hoạt động kinh doanh hiện có tại Việt Nam sau khi giao dịch hoàn tất. Trong thời gian này, VCLI sẽ tiếp tục hoạt động như trước đây, thông qua tất cả các kênh phân phối hiện có. Khách hàng của VCLI sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc chuyển quyền sở hữu sang FWD; tất cả các hợp đồng bảo hiểm hiện tại sẽ được FWD tiếp quản và chăm sóc sau khi các thủ tục hoàn tất.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Vietcombank, cho biết ngân hàng tham gia thị trường bảo hiểm từ năm 2008 với việc thành lập Vietcombank Cardif. Trên cơ sở cập nhật xu thế mới, Vietcombank triển khai tìm kiếm đối tác để hợp tác bancassurance. Việc điều chỉnh định hướng đầu tư đã được NHNN chấp thuận. Ngân hàng đã tiếp xúc với một số đối tác tiềm năng về bảo hiểm trên thế giới. Cuối cùng, ngân hàng đã lựa chọn FWD, đơn vị phù hợp để phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua hệ thống của ngân hàng.

FWD Việt Nam - đơn vị được Tập đoàn bảo hiểm FWD giao trực tiếp triển khai Thỏa thuận hợp tác - có ưu thế nổi bật trong việc ứng dụng kỹ thuật số vào tất cả quy trình của hoạt động bảo hiểm, có quan điểm phát triển sản phẩm đa dạng, đơn giản, phù hợp với từng phân khúc khách hàng, tương thích với chiến lược chuyển đổi Ngân hàng số và phát triển hoạt động Ngân hàng bán lẻ của Vietcombank.

Tỷ phú Richard Li nói về vụ hợp tác hàng trăm triệu USD với Vietcombank

Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Vietcombank

Tỷ phú Richard Li, nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Pacific Century khẳng định rất vui mừng khi đạt được thỏa thuận thành công chuyển nhượng VCLI và hợp tác với Vietcombank.

"Việc hợp tác với Vietcombank nằm trong chiến lược trở thành công ty có kênh phân phối bảo hiểm hàng đầu châu Á của FWD. Giao dịch và Thỏa thuận hợp tác này với Vietcombank sẽ đưa hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại Việt Nam lên một tầm cao mới, xây dựng một mô hình liên kết bảo hiểm-ngân hàng dẫn đầu tại khu vực, giúp chúng tôi tiếp tục hành trình thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm", ông Li nói.

Vị tỷ phú này cũng kỳ vọng, trong thời gian tới sẽ cung cấp nhiều sản phẩm bảo hiểm có giá trị gia tăng cao cho người dân Việt Nam

Giá trị thương vụ này không được hai bên công bố trong lễ ký kết, song theo tìm hiểu, trước mắt Vietcombank sẽ nhận về 400 triệu USD cho thương vụ hợp tác này.

Gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam 3 năm trước, FWD tỷ phú Richard Li đã nhanh chóng lọt top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam trong thời gian ngắn.

FWD là Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ trực thuộc Tập đoàn Pacific Century của Richard Li, tỷ phú đứng thứ 413 thế giới với giá trị tài sản ròng 4,6 tỷ USD. Ông Richard Li, cũng là con trai út của tỷ phú Hong Kong Ly Ka Shing (Lý Gia Thành).

Trong 6 năm qua, Tập đoàn này chi hàng tỷ USD để mở rộng thị trường bảo hiểm ở các nước châu Á. Vào tháng 7/2019, FWD chi 3 tỉ USD để mua Công ty bảo hiểm nhân thọ SCB (SCB Life) thuộc Ngân hàng Siam (Thái Lan) đồng thời ký thỏa thuận hợp tác phân phối bảo hiểm dài hạn với ngân hàng này. Trước đó, Tập đoàn FWD cũng đã công bố đạt được thỏa thuận mua lại MetLife Hồng Kông.

FWD được thành lập năm 2013, thông qua mua lại doanh nghiệp bảo hiểm ING tại Hồng Kông, Ma Cao và Thái Lan. Tập đoàn FWD đã chi hơn 6 tỉ USD để thâm nhập và mở rộng thị trường mới nhằm trở thành công ty bảo hiểm hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương

Về phía Vietcombank, Vietcombank hiện là ngân hàng đầu tại Việt Nam có tổng tài sản 50 tỷ USD và giá trị vốn hóa cao nhất trong các TCTD niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Hiện Vietcombank có trên 18.000 nhân viên với mạng lưới hoạt động rộng khắp lãnh thổ Việt Nam gồm trụ sở chính tại Hà Nội và trên 550 chi nhánh, Phòng giao dịch trên phạm vi cả nước.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, lợi nhuận hợp nhất của Vietcombank đạt 17.592 tỷ đồng, tăng 50,6% so với cùng kỳ, đạt 85,8% kế hoạch năm 2019 và cách biệt rất xa với các ngân hàng đứng sau. Các chỉ số ROAA, ROAE đạt tương ứng là 1,65% và 25,75%, tăng mạnh so với năm 2018. Hiện nay, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam có lợi nhuận hợp nhất trước thuế vượt mốc 800 triệu USD năm 2018, là mức bứt phá kỷ lục tại thị trường Việt Nam.

Mục tiêu chiến lược của ngân hàng đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 là củng cố vững chắc vị trí số 1 tại Việt Nam, đứng trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực Châu Á, một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, một trong 1.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại