menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Tỷ phú Leon Cooperman lo ngại về chứng khoán Mỹ

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC trong ngày 31/08, chuyên gia đầu tư Leon Cooperman cảnh báo tỷ suất sinh lời từ thị trường chứng khoán nhiều khả năng sẽ “không còn ấn tượng” sau đà hồi phục chóng vánh của thị trường trong năm nay.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã hồi phục nhanh kỷ lục từ mức đáy tháng 3/2020, được nâng đỡ bởi những lời cam kết giữ lãi suất ở mức thấp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), theo tỷ phú Cooperman.

Thế nhưng, ông cảm thấy lo ngại về tỷ suất sinh lời trong tương lai. “Tôi cảm thấy không thoải mái tại thời điểm này”, ông Cooperman cho biết. “Ai sẽ trả tiền khi tàn tiệc?”.

“Tôi cho rằng tỷ suất sinh lợi tương lai sẽ không mấy ấn tượng trong một khoảng thời gian dài”, ông Cooperman nhận định.

Góc nhìn bảo thủ từ ông Cooperman đến từ núi nợ ngày càng chồng chất tại Mỹ. “Chúng ta bước vào năm 2020 với một nền kinh tế đang trong trạng thái toàn dụng nhân công (full employment), nhưng lại thâm hụt hàng ngàn tỷ USD. Và chúng ta lại tiếp tục chất thêm lên núi nợ đó”, vị chuyên gia này cho biết.

Ông nói thêm đà tăng của chứng khoán Mỹ – với sự nâng đỡ của Fed – có thể mất đà khi suy thoái tiếp tục kéo dài và ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế và doanh nghiệp Mỹ. Ông cũng chỉ ra Nhật Bản và châu Âu đã áp dụng lãi suất bằng 0 hoặc âm trong một khoảng thời gian, nhưng hệ số P/E vẫn thấp hơn so với Mỹ.

“Nhà đầu tư cần phải hiểu một điều là Fed đang theo đuổi chính sách lãi suất bằng 0 không phải vì tình hình kinh tế đang tốt, mà mọi thứ đang khá tệ”, ông Cooperman nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả