menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Thành

Tỷ phú Jeff Bezos tài trợ cho một công ty công nghệ sinh học

Trong khi Elon Musk đang làm việc để cải tiến các tính năng lái tự động của Tesla (NASDAQ:TSLA) và dạy một con khỉ cách chơi bóng bàn bằng trí óc của nó, thì Jeff Bezos – đối thủ nổi tiếng hiện nay của anh ta – được cho là đang tham gia vào một liên doanh tương lai khác, một dự án có thể sớm cho phép con người sống lâu hơn. Altos Labs, một công ty công nghệ tái lập trình sinh học hiện đang nghiên cứu nhiều phương pháp có thể giúp đảo ngược quá trình lão hóa.

Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã huy động được hơn 270 triệu đô la tài trợ nhờ các khoản đóng góp khổng lồ từ những người trên khắp thế giới đang tin tưởng vào lời hứa của công ty bao gồm Jeff Bezos. Jeff Bezos được cho là có mối quan tâm khá lâu về nghiên cứu tuổi thọ và trước đây ông đã đầu tư vào một công ty chống lão hóa có tên Unity Biotechnology. Theo báo cáo của MIT Technology Review, một nhà đầu tư khác cùng với người giàu nhất thế giới là doanh nhân Israel gốc Nga Yuri Milner.

Một phương pháp đang được Altos Labs nghiên cứu là liệu việc lập trình lại này có thể dạy các tế bào quay trở lại nguồn gốc 'tế bào gốc' của chúng hay không, làm cho chúng dễ thích ứng với da và mang lại vẻ ngoài trẻ trung hơn. Để làm được như vậy, Altos Labs đã tuyển dụng Tiến sĩ Shinya Yamanaka từng đoạt giải Nobel, người sẽ phục vụ với tư cách là một nhà khoa học cấp cao không được trả lương, chủ trì ban cố vấn khoa học của công ty.

“Nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát hiện ra rằng bốn loại protein cụ thể, hiện được gọi là ‘các yếu tố Yamanaka’, có thể được thêm vào một tế bào để giúp tái lập trình nó về trạng thái tế bào gốc”, Lad Bible báo cáo. Tham gia cùng nhóm của Altos Labs còn có Juan Carlos Izpisúa Belmonte, một nhà sinh vật học người Tây Ban Nha tại Viện Salk ở La Jolla, California, người đã giành được danh tiếng về nghiên cứu trộn phôi người và khỉ và người cũng đã dự đoán rằng tuổi thọ của con người có thể tăng thêm 50 năm.

Vào năm 2016, phòng thí nghiệm của Izpisúa Belmonte đã áp dụng các yếu tố Yamanaka cho những con chuột đang sống, đạt được các dấu hiệu đảo ngược tuổi tác và dẫn anh ta đến việc lập trình lại một “thần dược của sự sống” tiềm năng.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, công ty công nghệ lập trình lại sinh học cũng đã thuê Steve Horvath, giáo sư UCLA và nhà phát triển một “đồng hồ sinh học” có thể đo chính xác sự lão hóa của con người, Peter Walter. ùng với Tiến sĩ Jennifer Doudna, người đoạt giải Nobel năm 2020 nhờ đồng phát hiện về chỉnh sửa gen CRISPR, cũng như Manuel Serrano từ Viện Nghiên cứu. trong Biomedicine (IRB).

Altos Labs đang thu hút nhiều giáo sư đại học hơn bằng cách đưa ra mức lương từ 1 triệu đô la một năm trở lên, cộng với vốn chủ sở hữu, cũng như sự dễ dàng khi xin trợ cấp. Serrano, người dự định chuyển đến Cambridge ở Anh để tham gia một cơ sở của Altos ở đó, cho biết công ty sẽ trả cho anh ta từ 5 đến 10 lần số tiền anh ta kiếm được hiện tại. “Triết lý của Altos Labs là nghiên cứu dựa trên sự tò mò. Đây là những gì tôi biết làm và thích làm”, Serrano nói với MIT Technology Review. “Trong trường hợp này, thông qua một công ty tư nhân, chúng tôi có quyền tự do mạnh dạn và khám phá. Bằng cách này, nó sẽ làm tôi trẻ lại”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại