menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Tỷ phú giàu 47 thế giới thừa nhận đã sai về Bitcoin, cam kết tham gia thị trường crypto trong năm nay

Nhà sáng lập của quỹ đầu cơ đa quốc gia Citadel LLC là ông Ken Griffin đã đảo ngược quan điểm chống tiền mã hóa của mình và muốn Citadel sẵn sàng tham gia vào thị trường crypto ngay trong năm nay.

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg diễn ra vào đầu tuần này, Ken Griffin đã đưa ra nhận xét về tình trạng thị trường tài chính hiện tại do các xung đột địa chính trị gần đây giữa Nga và Ukraine. Ông cho biết chúng ta đang ở một điểm uốn khá nhạy cảm, bất kỳ thứ gì đều có thể bốc hơi một cách nhanh chóng vào thời điểm này.

Tuy nhiên, khi được đề cập đến tài sản mã hóa, Griffin lại thể hiện góc nhìn hoàn toàn khác. Ông tiết lộ Citadel sẽ tham gia vào thị trường tiền mã hóa trong năm nay. Quả thật, đây là tuyên bố rất bất ngờ đến từ nhà sáng lập Citadel, vì trước đây ông từng là một trong những doanh nhân chỉ trích nặng nề crypto, lên tiếng cảnh báo thế hệ trẻ tránh xa chúng và một mực nói không với tiền mã hóa.

“Thật công bằng khi giả định rằng trong những tháng tới, bạn sẽ thấy chúng tôi tham gia trực tiếp vào thị trường.”

Trở lại hồi tháng 11 năm 2017, Griffin từng nhận định Bitcoin mang nhiều yếu tố “bong bóng hoa tulip“. Vào thời điểm đó, khi BTC đang giao dịch quanh mức 10.000 USD, ông đã “hả hê” khi tuyên bố BTC chắc chắn sẽ kết thúc trong nước mắt và ông rất háo hức mong chờ câu chuyện đó diễn ra như thế nào.

Giờ đây, Griffin thừa nhận rằng ông đã sai khi phản đối Bitcoin. Thậm chí, vị tỷ phú còn khen ngợi tiền mã hóa đã trở thành một trong những phát minh tuyệt vời nhất trong lĩnh vực tài chính trong suốt 15 năm qua. Mặc dù vẫn còn tồn tại một chút hoài nghi, nhưng sự đồng ý của hàng triệu người trên thế giới ngày nay đã thuyết phục được ông.

“Thị trường tiền mã hóa đang có mức vốn hóa khoảng 2 nghìn tỷ USD, điều này cho tôi thấy được bản thân mình đã sai với quan điểm trước đây.”

Citadel phân tích thị trường toàn cầu bằng cách sử dụng một loạt các chiến lược để mang lại lợi nhuận đầu tư dẫn đầu thị trường cho những đối tác vốn của mình. Do đó, Griffin muốn công ty đưa tài sản mã hóa vào công cụ này trong thời gian sắp tới. Vào tháng 1, Citadel đã công bố khoản đầu tư có liên quan đến crypto đầu tiên trị giá 1,15 tỷ USD từ Sequoia Capital (quỹ dẫn đầu vòng đầu tư 450 triệu USD vào Polygon) và Paradigm.

Citadel có khoảng 38 tỷ USD tài sản đang được quản lý, được định giá 22 tỷ USD. Xét riêng về cá nhân Ken Griffin, ông hiện là tỷ phú giàu thứ 47 thế giới với khối tài sản ròng lên đến 16,1 tỷ USD theo số liệu thống kê của Forbes tính đến ngày 2 tháng 3 năm 2022.

Tỷ phú giàu 47 thế giới thừa nhận đã sai về Bitcoin, cam kết tham gia thị trường crypto trong năm nay
​​Danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới xếp theo thứ hạng từ 46 đến 51 tính đến ngày 2/3/2022. Nguồn: Forbes
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

67,890.90

-698.30 (-1.02%)

Biểu đồ mã BTC
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại