menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Tỷ phú Elon Musk nói 'Nga thà sử dụng vũ khí hạt nhân chứ không thể mất Crimea'

Theo tỷ phú Elon Musk, Nga coi Crimea như một phần lãnh thổ không thể tách rời nên những nỗ lực của Ukraine hoặc phương Tây nhằm giành lại bán đảo này có thể sẽ kết thúc bằng chiến tranh hạt nhân.

“Nếu Nga phải đối mặt với việc mất Crimea hoặc sử dụng vũ khí hạt nhân trên chiến trường, thì họ sẽ chọn phương án thứ hai. Chúng ta đã trừng phạt, cắt đứt Nga bằng mọi cách có thể. Vậy họ còn gì để mất?”, tỷ phú Elon Musk - Giám đốc điều hành Space X và Tesla bình luận khi ông được hỏi rằng liệu xung đột Ukraine có thể phát triển thành một cuộc chiến tranh hạt nhân hay không.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từng nhiều lần tuyên bố rằng ông có ý định giành lại quyền kiểm soát Crimea cùng với 4 khu vực của Ukraine vừa bỏ phiếu gia nhập Nga. Crimea sáp nhập Nga vào năm 2014, do đó nằm dưới sự bảo vệ của kho vũ khí hạt nhân Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng tuyên bố học thuyết hạt nhân Nga cho phép nước này tự vệ bằng “tất cả các phương tiện sẵn có” nếu sự tồn tại của quốc gia bị đe dọa.

“Dù muốn hay không, Crimea vẫn được Nga coi là một phần cốt lõi của Nga”, Musk viết. “Crimea cũng có tầm quan trọng đối với an ninh quốc gia Nga, vì đây là căn cứ hải quân phía Nam của nước này. Theo quan điểm của họ, việc mất Crimea cũng giống như Mỹ mất Hawaii và Trân Châu Cảng.”

Crimea chính thức là một phần của Nga từ năm 1783 cho đến khi được lãnh đạo Liên Xô trao cho Ukraine vào năm 1954.

Hồi đầu tháng này, Musk nói rằng đây là một quyết định sai lầm và gợi ý rằng Ukraine nên từ bỏ yêu sách của mình đối với bán đảo trong thỏa thuận hòa bình với Nga.

Kế hoạch hòa bình của Elon Musk đã bị các quan chức Ukraine lên án. Sau đó, Musk tuyên bố ông sẽ ngừng cung cấp dịch vụ Internet vệ tinh Starlink miễn phí cho Ukraine. Tuy nhiên, quyết định này đã được tỷ phú lập tức rút lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại