menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Tỷ phú Bill Miller IV: Bitcoin đang bị định giá quá thấp

Theo tỷ phú Bill Miller IV, đồng tiền mã hóa “đầu tàu” đang bị định giá thấp trong quản trị vốn toàn cầu.

Tỷ phú Bill Miller IV: Bitcoin đang bị định giá quá thấp

Bill Miller IV, nhà đầu tư đồng thời là Chủ tịch kiêm CIO của Miller Value Partners, đã tái khẳng định niềm tin vững chắc của mình vào Bitcoin trong một bài blog ngày 11/06 có tựa đề “Tại sao tôi vẫn đặt cược vào Bitcoin".

Mặc dù Bitcoin mang lại lợi nhuận vượt trội hơn các loại tiền tệ fiat, nhà đầu tư tỷ phú vẫn nhận định đồng coin vua đang bị “định giá thấp”, và dự đoán sẽ có thay đổi lớn trong quản trị vốn toàn cầu. Ông viết:

"Một trong những giá trị cốt lõi của Bitcoin là đảm bảo sức mua của một cá nhân không bị chi phối bởi các yếu tố khác như quốc gia, chính phủ hay hoàn cảnh xuất thân của họ.”

Nói cách khác, Bill Miller IV cho rằng Bitcoin hướng đến việc tạo ra một hệ thống tài chính không bị kiểm soát bởi các thế lực tập trung, mang lại công bằng và tự do cho mọi người bất kể họ là ai.

Lập trường kiên định của Miller xuất phát từ các thuộc tính công nghệ độc đáo của Bitcoin, đặc biệt là bản chất phi tập trung và sổ cái toàn cầu minh bạch. Ông lập luận thêm, các hệ thống tiền tệ truyền thống, bị ảnh hưởng bởi phán đoán của con người và thao túng chính trị, vốn có những sai sót cố hữu.

Ông Miller tiếp tục nêu quan điểm: "Tiền về cơ bản là một hệ thống trách nhiệm, và Bitcoin vượt trội hơn nhờ vào khả năng tự động hóa và tính bảo mật cao, loại bỏ yếu tố con người và chính trị khỏi quá trình quản lý tiền tệ.”

Miller còn so sánh Bitcoin với các công nghệ mang tính cách mạng khác, như NVIDIA, Google và Meta, từng bị đánh giá thấp trước khi thống trị thị trường hiện nay.

Nhà đầu tư tin rằng giá trị nội tại thực sự của Bitcoin vượt xa mức vốn hóa 1,5 nghìn tỷ USD đang có. Theo vị tỷ phú, tiềm năng và giá trị của Bitcoin vẫn chưa được công nhận đầy đủ so với những gì nó có thể mang lại cho hệ thống tài chính toàn cầu.

Cha của Bill Miller IV là huyền thoại đầu tư Bill Miller, cũng nổi tiếng cực kỳ thân thiện với Bitcoin, đã đặt niềm tin vào loại tài sản này trong hơn một thập kỷ qua. Ông từng tiết lộ bản thân đã mua cổ phiếu của MicroStrategy, Bitcoin Stronghold và phân bổ 50% danh mục tài sản cho Bitcoin. Giai thoại này bắt đầu hành trình đầu tư Bitcoin vào năm 2014, và luôn bám sát thị trường từ đó đến nay.

Bên cạnh nhà Bill Miller, còn có nhiều nhân vật đình đám khác “bullish” vào Bitcoin như chuyên gia đầu tư tài chính Jim Cramer - gọi Bitcoin là một kỳ quan công nghệ; Tỷ phú đầu cơ Stanley Druckenmiller - thừa nhận không sở hữu Bitcoin là một sai lầm… Đặc biệt phải kể đến cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - chính trị gia đang không ngừng hứa hẹn viễn cảnh tươi đẹp cho ngành tiền mã hóa nếu ông tái đắc cử.

Bitcoin đang được giao dịch quanh mốc 67.454 USD, đã giảm hơn 5% trong tuần qua.

Tỷ phú Bill Miller IV: Bitcoin đang bị định giá quá thấp
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

64,112.70

-975.20 (-1.50%)

Biểu đồ mã BTC

1.00

+0.00 (+0.02%)

Biểu đồ mã USDT
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả