menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Tỷ phú Ả Rập ngỏ lời muốn mua lại Chelsea giàu cỡ nào?

Chỉ trong hơn một ngày, Chelsea đã từ tình trạng tê liệt về tài chính chuyển sang khả năng có thể cứu vãn - nhờ công của Mohamed Alkhereiji.

Roman Abramovich đã rao bán The Blues từ đầu tháng này nhưng nhanh chóng bị dính lệnh trừng phạt do có mối quan hệ mật thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ban đầu, nhà tài phiệt này bị cấm bán câu lạc bộ. Tuy nhiên, sau khi Abramovich đồng ý từ bỏ mọi khoản tiền thu được từ việc bán Chelsea, chính phủ Anh đã cho phép ông tiếp tục nỗ lực chuyển nhượng câu lạc bộ này.

Theo CBS Sports, mới đây Tập đoàn truyền thông Saudi Arabia đã đưa ra lời đề nghị trị giá 2,7 tỷ bảng để mua lại CLB Chelsea. Đây là lời đề nghị chính thức đầu tiên dành cho đội bóng nước Anh sau những lùm xum liên quan đến chủ sở hữu Roman Abramovich.

Tập đoàn tư nhân Saudi Media Group - do Mohamed Alkhereiji đứng đầu - đã gửi đề nghị trả giá 2,7 tỷ bảng Anh. Abramovich hy vọng có được 3 tỷ bảng, nhưng ông có thể chấp nhận lời đề nghị đó vì muốn thực hiện vụ mua bán nhanh chóng.

Mohamed Alkhereiji là ai?

Mohamed Alkhereiji là một doanh nhân người Ả Rập Saudi và là một cổ động viên nhiệt thành của Chelsea. Anh điều hành Tập đoàn Truyền thông Ả Rập Xê Út – công ty đứng sau thương vụ ra giá 2,7 tỷ bảng Anh - và là Giám đốc điều hành của công ty mẹ Engineer Holding Group do cha anh, Abdulelah Alkhereiji, thành lập.

Tuy nhiên, Alkhereiji có quan hệ với Vương quốc Anh, từng học tại Trường Kinh doanh Cass ở London và cũng có ba năm làm việc tại Ngân hàng Deutsche Bank. Ngoài Saudi Media Group, anh cũng là Giám đốc điều hành của công ty Engineer Holding Group, do người cha Abdulelah Alkhereiji thành lập. Tập đoàn của anh đã đạt doanh thu rất cao, lên tới 770 triệu bảng (tương đương 1 tỷ USD) mỗi năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại