menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Tỷ giá ngày 4/1: Giá bạc xanh tại các ngân hàng diễn biến trái chiều

Sáng nay (4/1), theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tỷ giá trung tâm giữ nguyên so với phiên trước kỳ nghỉ Năm mới, trong khi giá mua - bán USD tại các ngân hàng có giao dịch ngoại tệ lớn diễn biến trái chiều, có nơi điều chỉnh tăng đến 25 VND/USD nhưng cũng có ngân hàng giảm tới 42 VND/USD so với phiên cuối năm ngoái.

Tỷ giá ngày 4/1: Giá bạc xanh tại các ngân hàng diễn biến trái chiều

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sáng nay niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 23.131 đồng/USD, giữ nguyên so với phiên trước kỳ nghỉ Năm mới. Tỷ giá tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.125 đồng/USD đối với mua vào và 23.775 đồng/USD ở chiều bán ra.

Tỷ giá ngày 4/1: Giá bạc xanh tại các ngân hàng diễn biến trái chiều

Sáng nay, giá mua - bán đồng bạc xanh tại nhiều ngân hàng có giao dịch ngoại tệ lớn diến biến không cùng chiều, có nơi điều chỉnh tăng đến 25 đồng/USD nhưng cũng có ngân hàng giảm tới 42 đồng/USD so với phiên cuối năm ngoái.

Tỷ giá ngày 4/1: Giá bạc xanh tại các ngân hàng diễn biến trái chiều

Cụ thể, tính đến 9h sáng nay, giá mua thấp nhất đang ở mức 22.935 đồng/USD, giá mua cao nhất đang ở mức 23.010 đồng/USD. Trong khi đó, ở chiều bán ra, giá bán thấp nhất đang ở mức 23.160 đồng/USD, giá bán cao nhất đang ở mức 23.220 đồng/USD.

Tỷ giá ngày 4/1: Giá bạc xanh tại các ngân hàng diễn biến trái chiều

Trên thị trường thế giới, chỉ số đô la Mỹ (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), cập nhật đến đầu giờ sáng nay theo giờ Việt Nam ở mức 89,93 điểm, giảm -0,01 điểm (-0,01%) so với thời điểm mở cửa.

Đồng đô la đã bắt đầu năm mới dưới áp lực từ lãi suất thấp của Mỹ và sự phục hồi trên toàn thế giới từ sụt giảm vì đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên sau đó vào đầu phiên giao dịch tại châu Á, khi giao dịch vẫn còn thưa thớt sau những ngày nghỉ lễ, một số giao dịch bán khống một lần nữa lại đặt cược vào đồng đô la và thúc đẩy bạc xanh tăng nhẹ.

Đồng euro tăng 0,2% so với mức đóng cửa trong đêm giao thừa, lên 1,2244 USD/EUR.

Trong khi đó, một bản tin trên truyền thông cho biết Nhật Bản đang xem xét áp dụng tình trạng khẩn cấp đối với Tokyo, điều này đã đẩy đồng yên tăng khoảng 0,3%, lên 103,05 JPY/USD.

Đài truyền hình Fuji của Nhật Bản cho biết tình trạng khẩn cấp có thể được ban bố sớm nhất là trong tuần này, khi thủ đô của Nhật Bản đang phải vật lộn với số ca lây nhiễm vi-rút kỷ lục. Thủ tướng Yoshihide Suga sẽ tổ chức một cuộc họp báo đầu năm 2021 vào lúc 9 giờ sáng nay theo giờ Việt Nam.

Tin tức đó là nguyên nhân thúc đẩy mức tăng nhỏ lúc đầu của đô la Úc và New Zealand, vốn đã giảm vào đầu giờ sáng nay, với đô la Úc ở mức 0,7681 AUD/USD và đô la New Zealand ở mức 0,7181 NZD/USD.

Các trường hợp nhiễm COVID-19 gia tăng cũng kìm hãm mức tăng của đồng bảng Anh, hiện giao dịch quanh ở mức 1.3669 USD/GBP, sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết vào Chủ nhật rằng các biện pháp hạn chế cứng rắn hơn có thể đang được triển khai.

Tuy nhiên, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc, vốn đã trở thành phương tiện được ưa chuộng để trú ẩn trong trường hợp đô la bị bán khống do nền kinh tế Trung Quốc phục hồi ấn tượng, đã tăng khoảng 0,2 lên 6,4927 CNY/USD trong giao dịch quốc tế, thử nghiệm mức thấp nhất trong hai năm rưỡi.

Đồng đô la Singapore chạm mức cao nhất trong 32 tháng tại 1.3203 SGD/USD, sau khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Singapore, vốn là yếu tố hỗ trợ cho thương mại toàn cầu, giảm nhẹ hơn dự kiến ​​trong quý IV/2020.

Hiện tại, các nhà giao dịch đang chú ý đến cuộc bầu cử dồn phiếu sẽ diễn ra hôm thứ Ba ở bang Georgia của Mỹ, cuộc bỏ phiếu sẽ quyết định quyền kiểm soát Thượng viện và do đó có liên quan đến tương lai các chương trình nghị sự của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Các cử tri ở Georgia trong 20 năm nay chưa bao giờ bầu vị trí thượng nghị sĩ cho đảng Dân chủ, và nếu một trong hai hoặc cả hai thượng nghị sỹ đương kim thuộc đảng Cộng hòa ở bang này giành chiến thắng, đảng của họ sẽ giữ được vị thế đa số hẹp tại Thượng viện.

Sự vượt trội về quyền lực chính trị của đảng Dân chủ có thể giúp kích hoạt các chính sách khiến đồng đô la suy yếu hơn nữa, vì các nhà đầu tư cho rằng nó sẽ dẫn đến chi tiêu kích thích cao hơn, từ đó thúc đẩy tâm lý thị trường và đè nặng lên đồng đô la.

Đồng đô la trong năm ngoái đã giảm hàng năm lớn nhất kể từ năm 2017, do sau đợt tăng giá hồi tháng 3 năm ngoái lắng xuống, bạc xanh chuyển sang xu hướng giảm và chỉ thu hút nhiều nhà giao dịch bán khống hơn.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn bắt đầu một năm ổn định ở mức 0,9298%. Nhưng, con số đó đã thấp hơn gần 100 điểm cơ bản so với thời điểm bắt đầu năm 2020.

Biên bản cuộc họp tháng 12 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố vào thứ Tư sẽ cung cấp chi tiết hơn về định hướng chính sách và khả năng tăng mua tài sản trong năm nay - một yếu tố tác động khác đối với lợi suất.

Tỷ giá ngày 4/1: Giá bạc xanh tại các ngân hàng diễn biến trái chiều
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại